เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
13 Going On 30

  • ถึง คุณอยากตื่น ขึ้นมาเป็นผู้ใหญ่


         ฉันชอบความคิดของคุณอยากตื่นมากค่ะ แต่ฉันอยากบอกคุณอยากตื่นว่า เดี๋ยวคุณอยากตื่นก็โตแล้วค่ะ แต่เมื่อคุณอยากตื่นโตขึ้นมา คุณอยากตื่นก็อยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งค่ะ ฉันมั่นใจค่ะ


         เพราะฉันเชื่อว่า การใช้ชีวิตในวัยที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ อย่างเช่น ถ้าเป็นเด็กก็ย่อมทำชีวิตเด็กให้ดีนั้นต่างหากที่สำคัญสุดในปัจจุบัน เพราะอนาคตที่ยังไม่เกิดขึ้นอยู่กับปัจจุบันตอนนี้ค่ะ



          ฉันขอแนะนะหนังอเมริกาเรื่องหนึ่งให้คุณอยากตื่นค่ะ และคุณอยากตื่นจะพบว่า คุณอยากตื่นจะคิดว่า ชีวิตปัจจุบันนี้สำคัญที่สุดค่ะ ซึ่งฉันเริ่มต้นนำหนังเรื่องนี้มาให้คุณได้ลองดูค่ะ


         เมื่อเจนน่าตอนเด็กได้ขอพรให้ตัวเธอเป็นสาววัย 30 ปี และเธอตื่นขึ้นมาเป็นคนอายุ 30 ปี ซึ่งชีวิตของเธอได้ทุกอย่างที่เธอต้องการ ไม่ว่าจะเป็นงาน เงิน และชีวิตคู่ที่ดี แต่กลับกลายเป็นว่า เพื่อนสนิทอย่างเเม็ตต์และครอบครัวของเธอนั้น เธอกลับตัดสินใจทิ้งและเลือกที่จะเลิกคุยอย่างถาวร


    “ถ้าหากเราไม่พอใจในสิ่งที่เรามีและเป็น

    ความทุกข์ก็เกิดขึ้นแล้ว”



         เจนน่าสับสนและตัดสินให้ผู้ช่วยไปตามหาแม็ตต์ ซึ่งเธอก็แปลกใจมากว่า “เธอทะเลาะกับแม็ตต์และไม่คุยกับแม็ตต์อีก” แต่เธอดันไปเลือกเป็นเพื่อนกับทอมทอม ที่อยู่ในกลุ่มหกนางฟ้าสวรรค์ และตัวเธอเป็นเจ็ดนางสวรรค์ เธอได้ไปงานพรอมกับคริส และเพราะเหตุการณ์ในอดีตนั้นได้หล่อหลวมเป็นชีวิตประจำวันเธอในปัจจุบัน

         ชีวิตประจำวันเธอเป็นคนเหลวแหลก เธอขายงานให้บริษัทคู่แข่ง เธอเป็นชู้กับสามีของพนักงานในบริษัทเธอ เธอทำผิดอยู่หลายอย่าง เธอเผลอรักเพื่อนเก่าอย่างเเมตต์โดยที่เขามีคู่หมั้นอยู่แล้ว และเเล้ววันหนึ่ง วันที่เธอตัดสินใจจะทำในสิ่งที่ถูกสักที แต่แล้ว มันก็สายเกินแก้ ที่เธอแก้อะไรไม่ได้แล้ว


          แต่ในไม่ช้า เธอได้กลับไปแก้ไขทุกอย่างในอดีตได้อย่างสมบูรณ์จนเธอกับแมตต์รักกันได้ และทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข โดยที่เรื่องราวในหนังเรื่องนี้จบให้เห็นถึงคุณค่าของคนที่อยู่ข้างเรา ที่ดีกับเราจริงๆว่า เราชอบหลงลืมคนเหล่านี้ มีแต่จดจำและอยากเป็นคนที่มั่นๆ แต่จริงๆแล้วก็คนอ่อนแอในโลกเท่านั้นเอง


    “แม่ไม่คิดจะย้อนอดีตไปแก้ไขข้อผิดพลาดหรอก

    เพราะการเรียนรู้ข้อผิดพลาดนั้นล่ะที่สำคัญกว่า”

    - แม่พูดกับเจนน่า -



    ฉันคิดว่า คุณอยากตื่นคงเริ่มเข้าใจแล้วใช่ไหมค่ะว่า เมื่อคุณอยากตื่นยังเด็กอยู่ ก็ควรใช้ชีวิตในวัยเด็กให้มีความสุขและสนุกอยู่ทุกวันเถิดค่ะ ลองกล้าๆที่จะคุยกับคนรอบข้างบ้างค่ะ เพราะว่า คุณอยากตื่นยังเป็นเหมือนกับเพลงปรพกอบหนังเรื่องนี้ คือ “We Are Young


    “คุณยังเด็ก มากอยู่นะ ชีวิตนี้

    อะไรมี มากมายที่ ทำเฉลย

    ชีวิตดี จะมีทุกข์ บ้างนะเคย

    ชีวิตเลย ตามเรื่อยๆ มาเรียงๆ”


    .. ฉันเข้าใจ คุณอยากตื่นค่ะ เพราะสมัยตอนฉันเป็นเด็ก ก็มีหลายครั้งที่อยากเป็นผู้ใหญ่ แต่ตอนนี้ ฉันรู้แล้วว่า เมื่อฉันโตขึ้น ฉันไม่สามารถกลับไปเป็นเด็กได้อีก ก็ทำให้ฉันอยากเป็นเด็กอีกครั้งค่ะ ฉันหวังว่า เรื่องนี้คงทำให้คุณอยากตื่น ทำชีวิตตอนนี้ให้ดีที่สุดค่ะ


    จาก คนที่มีหวังในปัจจุบัน


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in