เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#441 รางปรารถนา

  • ถึง คุณไม่เข้าข้าง ตัวเอง


         ฉันฟังเรื่องราวของคุณไม่เข้าข้างและฉันเข้าใจคุณไม่เข้าข้างอย่างมาก เพราะผู้ชายคนนี้เป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่มีทางที่จะรักคุณไม่เข้าข้างนั้นเป็นจริง อย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้น คุณไม่เข้าข้าง ไม่ต้องไปเสียใจหรอกค่ะ เดี๋ยวคุณไม่เข้าข้างก็มีคนที่ดีเข้ามาในชีวิตแน่นอน


         ฉันเห็นเรื่องราวของคุณไม่เข้าข้างเหมือนเรื่องราวของจลาจันทร์และธีร์ในเรื่องรางปรารถนาเลยค่ะ ที่คบกันมาตั้งนาน แต่สรุปผู้ชายก็เลือกคนรวยและยังบอกกับจลาจันทร์ว่า “เป็นแค่เพื่อน” แต่สุดท้ายจราจันทร์ก็เจอคนที่ใช่ อย่าง ดิชพลค่ะ


         ฉันตัดสินใจหยิบหนังสือเล่มนี้ออกมาและแนบไปให้พร้อมกับจดหมายค่ะ เพราะฉันหวังว่า หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณไม่เข้าข้างหายเบื่อ เพราะความสนุก อ่านได้เรื่อยๆ ทำให้เพลินๆแบบฆ่าเวลาอยู่ค่ะ ดังนั้น ฉันหวังว่า คุณไม่เข้าข้างจะชอบค่ะ


         จลาจันทร์เปิดร้านขายเครื่องรางสมปรารถนา โดยที่ถ้าใครได้เครื่องรางนี้ไปแล้วประกอบคุณงามความดี คือ รักษาศีล ๕ ก็จะทำให้สมปรารถนาตามที่หวังไว้ จลาจันทร์นั้นมีเพื่อนสนิทสุดแสนนิทก็คือ อมิดา ที่ตัวเพื่อนเธอนั้นก็คือ งูแสนน่ารักและกวนนั้นเอง


    “การทำความดีพื้นฐานอย่างรักษาศีล ก็ยังยาก”


         ไม่เพียงเท่านั้น จลาจันทร์ยังมีเพื่อนๆที่เป็นของเก่าในร้านทั้งหลาย โดยที่จลาจันทร์ได้ยินเสียงของงูอย่างอมิดาและของเก่าทั้งหลายที่คุยถึงกัน โดยจะมีการพูดคุยในเรื่องราวมากมาย และหลายๆวัน จลาจันทร์ ก็จะต้องต้อนรับลูกค้าหลากหลาย แต่วันหนึ่ง จลาจันทร์ต้องต้อนรับดิชพล 

         ดิชพลขอร้องให้จลาจันทร์ไปกินอาหารที่บ้านเขา พร้อมกับซื้อเครื่องรางของเธอ จลาจันทร์ตัดสินใจไปพร้อมกับอมิดา และเธอได้พบกับความขัดแย้งบางอย่างในตระกูลของดิชพล แต่เธอได้ของที่เธออยากได้มาจากการเจรจาในครั้งนี้ด้วย ส่วนดิชพลได้นำตุ๊กตาผู้ชายอย่างคอร์เนอร์มา และนี้เองก็เป็นส่วนหนึ่งของความน่ารักของตุ๊กตาของเก่าที่แอบรักกัน 


         หลังจากนั้น จลาจันทร์ก็พบกับเรื่องยุ่งมากมาย และยังโดนปล้นอีกด้วย แถมดิชพลก็มาจีบเธอแบบเห็นได้โดยชัด ไม่ว่า ชวนเธอไปกินข้าว ดูหนังและเธอก็ตอบตกลงไป และในไม่ช้า เรื่องวุ่นวายก็ถูกเปิดเผย โดยที่ว่า ดิชพลไม่ใช่ลูกเมียน้อยของเจ้าสัวอย่างที่คนอื่นเข้าใจ เจ้าสัวเป็นคนที่เห็นแก่ตัวที่สุดตั้งแต่ที่เคยพบพานมา และครอบครัวของเมียของเจ้าสัวก็กลับใจมาเป็นคนดีกับดิชพล และสุดท้ายทั้งจลาจันทร์และดิชพลก็รักกัน และไปเปิดร้านอีกที่หนึ่งเพื่อจะได้หลุดพ้นจากเงาของเจ้าสัวสักที


    “หลายคนบอกว่า เรื่องนี้ไม่มีหวานเลย

    แต่ฉันกลับคิดว่า หวานกำลังพอดี”



          นี้คือเรื่องราวรักวุ่นวายของทั้งสองค่ะ และฉันหวังว่า เรื่องนี้คงทำให้คุณไม่เข้าข้างได้รับอารมณ์อันหลากหลายนี้จากการอ่านหนังสือเล่มนี้ค่ะ และฉันมั่นใจว่า คุณไม่เข้าข้างจะต้องพบคนอย่างดิชพลแน่ค่ะ


    “ความรักนี้ ดูเหมือนจะ มีอะไร

    เขาบอกได้ บอกเป็นแฟน นะเธอจ้า

    เขารักเธอ รักทุกวัน ทุกเวลา

    ทุกสถาน ทุกๆที่ ตลอดไป”


    .. ฉันดีใจที่เป็นทั้งผู้เคยให้คำแนะนำคุณแม่ของคุณไม่เข้าข้างด้วย และฉันหวังว่า คุณไม่เข้าข้าง อย่าลืมที่จะรักตัวเองเหมือนคุณแม่ของคุณค่ะ และฉันเสียใจที่คุณแม่ของคุณได้เสียชีวิตแล้ว ฉันขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งค่ะ ฉันยินดีอยู่เคียงข้างคุณตลอดไปค่ะ


    จาก คนที่มั่นคงในรัก


    LOOK A BREATHE



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in