เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
Dareka no Manazashi (だれかのまなざし)

  • ถึง คุณลืม สิ่งสำคัญ


         ฉันเข้าใจว่า คุณลืมได้ลืมสิ่งสำคัญจริงๆค่ะ เพราะฉันอยากบอกคุณลืมว่า ครอบครัวเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และคุณลืมคงทิ้งสิ่งสำคัญนี้และทำหล่นหายไปนานแล้ว นั้นก็คือ “ครอบครัว” ค่ะ


         ฉันอยากส่งต่อหนังสั้นเรื่องนี้ให้คุณลืมได้ดูค่ะ เพราะเพียงแค่ หนังสั้น หกนาที จะเปลี่ยนชีวิตของคุณลืมตลอดไปเลยค่ะ เพราะคุณลืมจะพบสิ่งสำคัญที่อยู่ตรงหน้าค่ะ



         หนังสั้นนี้เป็นเรื่องราวของสิ่งสำคัญที่หลายคนในโลกนี้ รวมถึงคุณลืม ได้หลงลืมอะไรหลายอย่างไปหมดแล้ว ทั้งความหวังดี ความรัก ความเอาใจใส่ ที่พ่อคนหนึ่งมอบให้กับลูก


         เนื่องจากคุณแม่จะต้องไปทำงานที่ไกล ดังนั้น อายะหรือตัวเอกของเรื่องต้องอยู่กับคุณพ่อตามลำพัง คุณพ่อก็ทำหน้าที่เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่นั้น และไม่เพียงเท่านั้น ยังมีเจ้าเหมียวอยู่ด้วยกันด้วย เป็นครอบครัวที่สุดแสนน่ารัก


    “สิ่งสำคัญที่หลงลืมไป คือ ครอบครัว”



         อายะเล่นกับเจ้าเหมียวตอนเด็กๆและพูดคุยกับคุณพ่อตลอด แต่เมื่อถึงโตขึ้นก็เริ่มห่างเหินจากทั้งแมวและพ่อ และแล้ว วันหนึ่ง อายะก็ตัดสินใจไปอยู่โตเกียวคนเดียว

         วันหนึ่ง คุณพ่อตัดสินใจมาหาโดยซื้ออาหารแพงมาให้อายะกิน คุณพ่อโทรศัพท์หาอายะ บอกว่า จะไปหาอายะที่ห้องพัก แต่อายะเลือกโกหกคุณพ่อ โดยบอกว่า เธอไม่อยู่ห้อง แต่จริงๆ เธออยู่ห้องแต่ไม่อยากเจอพ่อ


         แต่แล้ววันหนึ่ง พ่อตัดสินใจโทรมาบอกข่าวร้ายว่า เจ้าเหมียวตาย และอายะตัดสินใจกลับบ้าน ก่อนที่อายะจะรู้ว่า “เธอทำครอบครัว คือ พ่อของเธอ หล่นหายไป” ดังนั้น เธอตัดสินใจอย่างไรก็มาดูกันค่ะ


    “ถึงลูกจะไม่ได้รักพ่อเท่าที่พ่อรักลูก แต่พ่อก็รักลูกเสมอ”



         ฉันมั่นใจว่า เมื่อคุณลืมดูภาพยนตร์อนิเมชั่นญี่ปุ่นขนาดสั้นนี้จบเพียง หกนาทีกว่าๆ ก็จะค้นพบสิ่งที่หล่นหายไประหว่างทางแล้วค่ะ และคุณลืมก็จะเข้าใจว่า “เมื่อยามที่คุณลืมไม่เหลือใครในโลกนี้ ก็ยังมีครอบครัวเหลืออยู่ค่ะ”


    “รักคุณพ่อ รักคุณแม่ ตลอดไป

    ชีวิตได้ มีความหมาย ไม่รู้เหมือน

    รู้แต่เพียง ว่าชีวิต คงไม่คืน

    รักไม่เลือน คือรักของ พ่อแม่ฉัน”


    .. ฉันเชื่อว่า คุณลืมจะมีความสุข เมื่อคุณลืมตัดสินใจกลับไปหาครอบครัว และเริ่มต้นใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง เพราะไม่ว่า ยังไงในโลกนี้ที่คุณลืมไม่เหลือใคร ก็ยังเหลือครอบครัวของคุณลืมที่เข้าใจคุณลืมที่สุดค่ะ


    ดูหนังสั้นเรื่องนี้ค่ะ (ไม่มีซับไทยค่ะ)


    จาก คนที่รักครอบครัว


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in