เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
a little book for mothers (and then people who love them)

  • ถึง คุณเกลียดคน ในโลกนี้ (อีกครั้ง)



         ฉันดีใจที่ได้ยินคุณเกลียดคนมาเล่าให้ฉันฟังว่า “ตอนนี้ ตัวของคุณเกลียดคน เข้าใจชีวิตมากขึ้นแล้ว” และฉันชอบคำปรึกษาของพ่อของคุณเกลียดคนที่เกี่ยวกับเรื่อง เหรียญสองด้านค่ะ เพราะสิ่งเหล่านี้สำคัญจริงๆค่ะ เพราะเหรียญสองด้านนั้นก็ดุจดั่งโลกธรรมแปดค่ะ


         และฉันก็ยินดีที่จะไปตามหาหนังสืออีกเล่มหนึ่งที่เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “แม่” เพราะฉันได้ยินว่า คุณเกลียดคนต้องการนำไปให้น้องชายอ่านทั้งสองเล่ม ฉันยินดีและหาจนเจอ พร้อมจะส่งจดหมายฉบับนี้ไปให้พร้อมหนังสือค่ะ



         เมื่อฉันได้ยินว่า คุณเกลียดคน เข้าใจคนและเริ่มที่จะรู้จักรักคนมากขึ้น ฉันก็ดีใจที่เพื่อนเก่านั้น สามารถอยู่ในสังคมนี้ได้แล้วค่ะ และหนังสือเล่มนี้ฉันนำไปให้ก็เป็นหนังสือเล่มที่คุณเกลียดคนขอค่ะ และฉันหวังว่า คุณเกลียดคนกับน้องจะมีความสุขค่ะ


         แม่คือผู้ให้กำเนิดแก่ลูกและโลกนี้ แม่ยอมแบ่งอาหารให้ลูกในขณะที่ลูกอยู่ในครรภ์โดยไม่เคยบ่นหรือรังเกียจ แม่ยอมฉีดยาวันเว้นวันเพื่อให้ลูกได้ถือกำเนิด แม่ยอมให้ลูกเล่นโดยไม่ถือสาโกรธอะไร แม่ยอมทุกอย่าง แม้กระทั่ง ชีวิต แม่ก็ยอมแลกให้



         หนังสือเล่มนี้เริ่มต้นที่จะพูดถึงความสำคัญของคำว่า “แม่” เพราะ “แม่นั้นเป็นคำสั้นๆแต่มีความหมายมากค่ะ” หลายๆคนก็จะเจอแม่ในหลากหลายมุมมอง แต่มีมุมมองหนึ่งที่ไม่ต่างกัน ก็คือ “เเม่รักเรามากกว่าชีวิตของตัวเอง”


    “แม่ไม่มีทางทิ้งเราไปไหน

    เพราะถึงแม้จะไม่เหลือใครในโลกนี้ที่เห็นคุณค่าเรา

    ก็ยังเหลือแม่ที่เห็นคุณค่าและอยู่เคียงข้างคุณ”



         แม่เป็นผู้หุงหาอาหารให้ แม่เป็นผู้ให้ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต แม่เป็นผู้มอบให้แม้กระทั่งชีวิต แม่เป็นผู้มอบความอบอุ่นให้ แม่เป็นผู้อุ้มท้องมาอย่างเหนื่อย แม่เป็นผู้ดูแลยามเจ็บไข้ แม่เป็นผู้ตั้งใจดูแลจนเราออกมาจากท้อง และแม่ของคุณล่ะเป็นแบบไหน

         แม่เป็นผู้มองลูกว่า สมบูรณ์แบบ ไม่ว่า ลูกจะเป็นคนแบบไหน ลูกจะดีหรือจะร้ายเพียงใด แม่ก็มองว่า ลูกสมบูรณ์แบบในสายตาของแม่เสมอ แม่เป็นผู้ที่รักลูกจากใจจริงและเห็นคุณค่าในตัวลูกเสมอ


         แม่คนนี้ถึงแม้จะไม่มีอะไร แต่แม่มีหลายสิ่งที่มอบและทำเพื่อลูกได้ ถึงแม้ลูกจะมีคำถามมากมาย (There will be a lot of questions.) และสนุกสนานด้วยกัน (And there will be plenty of fun.) และแม่คนนี้ไม่มีทางเคยคิดทอดทิ้งลูกให้ไกลจากอก


    “แม่ที่รักลูกสุดแสนประจักษ์แก่สายตาของลูกในที่สุด”



         ฉันเชื่อว่า หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือแทนใจที่ดีที่จะทำให้ทุกคนรักแม่ของตัวเองค่ะ และฉันมั่นใจว่า น้องของคุณเกลียดคนอ่านทั้งสองเล่มเสร็จก็คงจะเข้าใจอะไรหลายอย่างมากขึ้นค่ะ ลองปรึกษาพวกท่านทั้งสอง จะได้พบกับทางที่ถูกค่ะ


    “รักของแม่ คือรักที่ แสนประเสริฐ

    ชีวิตเลิศ ดีแสนสำ- คัญไฉน

    คนควรรัก แม่มากกว่า สิ่งอื่นใด

    ทุกคนได้ เข้าใจรัก ที่แท้จริง”


    .. ฉันขอบคุณที่คุณเกลียดคนกลับมาเล่าให้ฉันฟังอีกครั้งค่ะ และถ้าคุณเกลียดคนมีอะไรที่อยากมาเล่าสู่กันฟังอีก ก็มาเล่าให้ฉันฟังได้ทุกเมื่อค่ะ ฉันยินดีทั้งรับฟังและอยู่เคียงข้างค่ะ


    จาก คนที่รักแม่อย่างสุดซึ้ง


    LOOK A BREATHE

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in