เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#410 The Princess Diaries 2001 (บันทึกรักฉบับเจ้าหญิง)

  • ใบปิดภาพยนตร์เรื่องบันทึกรักฉบับเจ้าหญิง ภาคแรก


    “มีอาไม่เคยฝันเป็นเจ้าหญิง

    เธอกลับได้สิ่งที่ไม่ปรารถนา

    แต่เมื่อเธอเจอทางเลือกมา

    เธอสามารถทำสิ่งนี้ดีที่สุด”


         เพื่อนๆรู้ไหมค่ะว่า สมัยตอนวัยรุ่นที่ส่วนใหญ่กรี๊ดเจ้าชายวิลเลียม เราดันกรี๊ดเจ้าชายแฮร์รี่ เพราะพระพักตร์ที่ดูหมองเศร้า สายตาที่ดูอ่อนไหวนั้น ทำให้เราใฝ่ฝันว่า ถ้าเราเป็นเจ้าหญิง เราจะช่วยดามอก ทำให้ท่านคลายเศร้า


         และอยู่ดีๆในช่วงนั้น เราก็มีโอกาสได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้ และเราเริ่มฝันว่า “แน่นอนเลย จริงๆแล้ว เราเป็นเจ้าหญิงจากเมืองเล็กๆเมืองหนึ่ง พ่อหรือเเม่เราเป็นราชนิกุล กษัตริย์หรือราชินีพลัดถิ่นแน่เลย และฉันก็คือเจ้าหญิง” นั้นล่ะค่ะ เป็นหนังที่ทำให้คนธรรมดาอย่างเราเผลอฝันนานหลายปีเลย 


    “ความไม่แน่นอนคือความแน่นอน”


    หนังสือ The Princess Diaries ของป้า Meg Cabot

         หลังจากเราดูหนังจบ เราตัดสินใจซื้อหนังสือมาอ่าน และพบว่าหนังสือมีบางส่วนที่คล้ายกับภาพยนตร์ แต่มีบางอย่างที่เพิ่มขึ้นมาอย่างเช่นการบรรยายถึงความรักของพ่อที่มีต่อแม่แต่ต้องเลือกรักในประชาชนเพราะหน้าที่ความรักที่พ่อมีต่อแม่มากพอกับประชาชนและรักลูกดุจดั่งประชาชน

         ความรักของย่าที่มีต่อหลาน และหน้าที่อันหนักอึ้งที่มีอาได้รับ รวมถึงมุขตลกตลอดทั้งเล่มที่อ่านไป ยิ้มไปและขบขันไปทั้งเรื่อง


         มีอาเป็นเด็กธรรมดาที่อาศัยอยู่กับแม่ เป็นเด็กที่ชอบผู้ชายป๊อปและมีปัญหาการพูดคุยที่หน้าชั้น แต่มีอาผ่านทุกอย่างไปได้ด้วยดี เพราะมีเพื่อนที่ดีอย่างลิลลี่และพี่ชายที่แสนดีของลิลลี่อย่างไมเคิลอยู่เคียงข้าง โดยที่ไมเคิลแอบชอบมีอาและพยายามทำหลายอย่างเพื่อมีอา


    “คนที่เล่นเป็นไมเคิลไม่หล่อเลย

    แต่หน้าตาดูซื่อๆมาก เหมาะกับรักล่ะ”


         และอยู่ดีๆวันหนึ่ง ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อมีอาเจอกับย่าของตัวเองและรู้ว่า พ่อเธอเป็นกษัตริย์ และเธอเป็นเจ้าหญิง ครั้งเเรก เธอพยายามหนีการอบรมแต่สุดท้าย เธอก็ยอมรับที่จะอบรม และในขณะนั้นเอง เมื่อผู้ชายป๊อปในโรงเรียนรู้วาเธอเป็นเจ้าหญิงก็ตั้งใจเลิกกับหญิงป๊อปมาทำเป็นอยากคบกับเธอเพราะดัง


         เธอไม่รู้ว่า จริงๆแล้วผู้ชายคนนั้นก็แค่ต้องการเธอเพราะเพียงเธอเป็นเจ้าหญิงเท่านั้น และเธอชอบถูกกลุ่มสาวป๊อปแกล้งเธอหลายอย่าง แกล้งให้เธออาย แถมเธอยังไปทำให้งานเลี้ยงของย่าพังไม่เป็นท่าอีก เพราะความเปิ่นของเธอ


         แต่แล้ววันหนึ่ง วันที่เธอตัดสินใจไม่เป็นเจ้าหญิง หนังสือที่พ่อเขียนถึงเธอส่งมาให้เธอ เธออ่านและตัดสินใจไปงานเลี้ยง ประกาศตัวเป็นเจ้าหญิงอย่างเป็นทางการ และบอกว่า เธอจะทำเพื่อประชาชนของเธอ ก่อนที่เธอจะส่งพิซซ่าไปขอโทษไมเคิล และทั้งไมเคิลและลิลลี่ก็มาหาเธอที่งาน และจบอย่างไร เพื่อนๆก็ไปตามกันได้ในภาพยนตร์ต่อค่ะ



    ภาพส่วนหนึ่งของนักแสดงเรื่อง The Princess Diaries 2001


         เราชอบภาพยนตร์มากกว่าหนังสือ เพราะแอนเล่นเป็นเจ้าหญิงได้สวยมากและทำให้เราเชื่อว่า เธอคือเจ้าหญิงตัวจริง และแอนเล่นจนเชื่อว่า มีอาที่อายุ 15 ปี ได้ไต่ระดับความมั่นใจน้อยเป็นมั่นใจมาก และเป็นเจ้าหญิงที่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง


    “ประเทศคือครอบครัวขนาดใหญ่

    และการปกครองประชาชน

    ในหนึ่งประเทศเป็นเรื่องที่ลำบาก

    แต่ทำได้ เมื่อนักปกครองมีใจที่ศรัทธาในรัก

    ยุติธรรมและความถูกต้อง”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in