เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ใต้หล้า

  • รูปภาพนี้ ใบปิดของละครเรื่องนี้


    “คุณธรรมกับเงินตรา

    สิ่งไหน สำคัญกว่ากัน”


    “เมื่อใจนั้น เปลี่ยนไป เพราะเงินตรา

    ชีวิตลา คุณค่า ตัวเองนั้น

    คุณธรรม คือสิ่ง นั้นสำคัญ

    ทั้งสองนั้น รักกัน เพราะจริงใจ”


         เราขอชวนเพื่อนๆดูละครเรื่องนี้ด้วยกัน เพราะดาราทุกคนเล่นดีเกินร้อยมาก แบบว่า ทุกคนเล่นเป็นธรรมชาติและตื่นเต้นเพราะเรื่องราวที่ซับซ้อนมาก


    รูปภาพนี้ สองคู่พระ-นาง


         และเราดูกี่ทีก็นึกถึงเรื่องราวของสังคมสมัยนี้ที่เต็มไปด้วยความอยุติธรรม เพราะเงินตราถึงทำให้เรื่องราวกลับจากผิดเป็นถูก และเริ่มกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตที่ใต้หล้าต้องการทวงความยุติธรรมให้กับตัวเองและสังคม


    “หากเลือกที่จะปิดปากไม่พูดความจริง

    แล้วเราทนอยู่กับสังคมแบบนี้ได้อย่างไร

    และเราไม่ห่วงลูกหลานของเรา

    ที่ต้องโตมากับแบบนี้หรือ”


    รูปภาพนี้ เมื่อเงินตราและอำนาจเปลี่ยนแปลงใจคนได้


         เพราะเงินซื้อความซื่อสัตย์ได้ หิรัญบอกแบบนี้ เเละหิรัญเชื่อมั่นคำพูดนี้อย่างมากว่า เงินตราและอำนาจของเถากุหลาบบ้านตัวเองเหนือกว่าทุกอย่าง โดยเรื่องเริ่มต้นที่หิรัญไปขับรถชนพ่อแม่ใต้หล้าตาย และตัวของหิรัญก็หลุดจากการติดคุก เพราะเป็นลูกชายของเปี่ยมยศ เถากุหลาบ และสุดท้าย สันติที่เป็นพนักงานของเถากุหลาบก็ติดคุกเเทนหิรัญ


         และหิรัญโกหกฟ้ารุ่งพี่สาวใต้หล้าว่า เขาไม่ได้ฆ่าพ่อแม่ของเธอ ซึ่งฟ้ารุ่งก็เชื่ออย่างมาก และเผลอทั้งกายทั้งใจมอบให้กับหิรัญ ผิดกับใต้หล้าที่ไม่เชื่อว่าสันติทำและคิดมาตลอดว่า หิรัญทำ จนกลายเป็นว่า มีปัญหากันตลอด และวันหนึ่ง วันที่หิรัญแก้แค้นใต้หล้า โดยเขียนบนเสื้อของฟ้ารุ่งว่า ขายถูก ทำให้ฟ้ารุ่งหมดอนาคต และใต้หล้าตัดสินใจไปตัดนิ้วหิรัญและเขาติดคุก


         ใต้หล้ากับอากาศ น้องสาวคนละเเม่กับหิรัญรักกันมาก่อนที่ใต้หล้าจะติดคุกและรักกันมาก่อนที่ใต้หล้าจะรู้ว่า อากาศเป็นลูกสาวของเปี่ยมยศ เมื่อใต้หล้าติดคุกก็พบกับมิตรภาพที่ดีในคุก และเมื่อออกจากคุกก็พยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ พร้อมกับเพื่อนๆในคุก โดยเฉพาะเขาได้รับความช่วยเหลือจากหยาง แต่เขาก็ต้องพบกับอุปสรรคชิ้นใหญ่เมื่อเปี่ยมยศตัดสินใจสกัดดาวรุ่งของใต้หล้าโดยเผาโกดังสินค้าของเขาที่เขาเปิดร้านขายของสามอย่างร้อยบาท


    รูปภาพนี้ ความน่ากลัวของความอยุติธรรม


         และตอนนี้เรื่องก็ดำเนินมาถึงตอนที่ฟ้ารุ่งรู้ความจริงทั้งหมดแล้วว่า หิรัญฆ่าพ่อแม่เธอจากปากเขาเอง ดังนั้น เธอตัดสินใจจบความสัมพันธ์ในครั้งนี้กับเขา พร้อมกับขอลาออกจากเถากุหลาบที่เธอช่วยเหลือบริษัทนี้เต็มที่ เพื่อเธอไปช่วยเหลือใต้หล้า น้องชายของเธอ และเรื่องราวดำเนินยังไงต่อไป ก็ติดตามต่อไปในตอนต่อไปจนจบค่ะ เพราะขณะนี้ กำลังสนุกได้ที่มาก


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ คนบ้าอำนาจ


         เราไม่รู้ว่าละครนี้มีกี่ตอนจบ แต่เราพูดได้เลยว่า ทุกคนเล่นเก่งมาก คือ ทำให้เราเห็นถึงความจริงของสังคมที่ถูกปลูกฝังให้มีแต่ความบ้าในเงินตราและอำนาจว่า น่ากลัวเพียงใด และหากเมื่อเยาวชนโตไปจะกลายเป็นแบบนี้ แค่คิดก็อดขนลุกไม่ได้


    รูปภาพนี้ อำนาจที่น่ากลัว


         และคุณธรรมที่สำคัญนะคือ คุณธรรมแห่งความยุติธรรมว่า ที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่ ซึ่งนั้นก็มีความกตัญญู รู้คุณคน ตั้งใจอดออม วางแผนการเงินและการงานอย่างดี ซึ่งการวางแผนเป็นสิ่งสำคัญ


    รูปภาพนี้ ความยุติธรรมที่คนธรรมดาควรได้


    มารอดูจุดจบของคนชั่วกันเถอะ


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in