เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
แว็งโซ ดื่มไวน์อุ่นให้คุณผ่อนคลาย

  • รูปภาพนี้ หนังสือที่ผลิตโดยสำนักพิมพ์ Sunday Afternoon


    “หน้าปกน่ารักมาก

    และชื่อเรื่องดูน่าสน”


    “ข้างนอกปก ไม่ได้ บอกข้างใน

    ว่าจะดี หรือว่า ดีหรือไม่

    คนทุกคน ต่างกัน ภายนอกไหม

    หรือภายใน ย่อมต่าง ตัวรู้ดี”


         เราเริ่มต้นอ่านหนังสือในตระกูลนี้เล่มแรก และเรารู้สึกว่า ถูกหลอกอีกแล้วค่ะท่าน ทั้งเอาหน้าปกมีรูปแมว ชื่อเกี่ยวกับอาหารมาหลอกเรานี้หว่า


    รูปภาพนี้ หนังสือพร้อมกับที่คั่นหนังสือลายน่ารัก



         คือ หนังสือเรื่องนี้แทบไม่เกี่ยวกับอาหารเลย แต่อีกแล้วค่ะ ท่านทั้งหลาย เป็นเกี่ยวกับผู้คนที่แวะเวียนมาที่ร้านนี้ และนำเรื่องราวมากมายมาสู่ร้านนี้ค่ะ


    “คุณค่าของชีวิตอยู่ที่ตัวของเรา”


    รูปภาพนี้ ถ้าเป็นแอบบี้รีวิวในฉบับพิเศษ

    แอบบี้เลยเชิญเพื่อนสุดแสนน่ารักมาร่วมรีวิวด้วยครับ

    แต่งดวาดรูปครับและวันนี้ พี่หมีขาวบอกว่า "มา ขี่หลังพี่ 

    เดี๋ยวพี่จะพาไปกินอาหารที่ร้านนี้" 

    แต่เราสองคนเงิบแทบหงายหลังกันทีเดียว 

    เพราะไม่มีอะไรที่เกี่ยวกับอาหารเท่าไหร่

    หน้าปกกับชื่อเรื่องและหลังปก หลอกหมีแบบพวกเราทั้งสองครับ

     แงๆๆ ทำใจยอมรับให้ได้ว่า โลกทุกวันนี้ โหดร้าย 

    โลกที่ไม่เหมาะกับหมีอย่างสองเรา


         เชฟมิฟุเนะเป็นใครมาจากไหนก็ไม่รู้ แต่ฝีมือการทำอาหารของเชฟและความชาญฉลาดของเชฟไม่เป็นรองใครแน่ๆ เมื่ออยู่ดีๆ เจ้าแมวตัวหนึ่งก็โผล่ขึ้นมาในร้านและบางอย่างก็ถูกเปิดเผยว่า แมวกับตอนกระทะที่ไม่ขึ้นสนิมคืออะไร ลูกชายของคนรักแมวนั้นเผลอฆ่าแมวด้วยความไม่ตั้งใจ ลูกชายกลัวอุบัติเหตุอีก จึงตัดสินใจปล่อยแมวไป และเชฟก็รู้เรื่องนี้เข้า


         เรื่องราวในร้านก็ยังดำเนินต่อไปว่า ในแต่ละวันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเชฟที่ไม่พอใจลูกค้าที่แกล้งกินมังสวิรัติเลยทำซุปที่มีเนื้อสัตว์ให้กิน โดยเจ้าตัวไม่รู้ แต่เชฟมิฟุเนะรู้และบอกว่า อย่าหลอกตัวเองด้วยวิธีแบบนั้น(เจ้าเล่ห์) ดีกว่า


         และยังมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับลูกต้องมาเปิดร้านขนมแข่งกับพ่อแม่ตัวเอง และพ่อแม่ตัวเองรู้สึกกลัวว่า ร้านของลูกจะไม่มีลูกค้า จึงตัดสินใจปิดกิจการไปก่อน และยังมีเชฟหญิงจากฝั่งตรงข้ามที่มาขโมยสูตรแต่ตอนหลังก็ชอบเชฟมิฟุเนะและดูทีท่าเชฟมิฟุเนะจะชอบด้วย


    รูปภาพนี้ หนังสืออีกแบบหนึ่งของเรื่องนี้


         และเรื่องราวดำเนินต่อไปเรื่อยๆ โดยที่เชฟทำหน้าที่เป็นตัวแทนสืบแบบเบาๆกับเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาหลากหลาย และเรื่องราวอีกมากมายก็เกิดขึ้นในที่นี้ และพร้อมจะให้ทุกคนติดตามกันต่อในเล่มค่ะ


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ หนังสือในอีกรูปแบบหนึ่ง


         เราว่า เราค่อนข้างไม่ค่อยถูกกับหนังสือแนวนี้เท่าไหร่ เพราะเรารู้สึกว่า เราอ่านจนเบื่อและจับเรื่องราวได้ เพราะส่วนใหญ่ เรื่องราวเล่มพวกนี้จะนำ เมนูอาหาร มาแต่งเป็นชื่อตอน แต่แทบที่จะเกี่ยวข้องกับเรื่องไม่ค่อยมากเท่าไหร่ 


    รูปภาพนี้ หลังปกหนังสือเรื่องแว็งโซ ดื่มไวน์อุ่นให้คุณผ่อนคลาย


    “อย่าตัดสินคนอื่นจากสิ่งภายนอก

    และอย่าหลอกคนอื่นด้วยเล่ห์”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in