เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
ฆาตกรรม 11 อักษร

  • รูปภาพนี้ หนังสือที่ผลิตโดยสำนักพิมพ์ Humming Books


    “สนุกจนวางไม่ลงจริงๆ

    ถึงแม้จะเดาคนร้ายได้ก็ตาม”


    “ความเป็นจริง วันนั้น คืออะไร

    ใครบอกได้ บอกหน่อย ความจริงนี้

    ว่าสิ่งนี้ คือไร ทำไมมี

    ชีวิตดี อะไร ช่วยบอกที”


         ขอบอกว่า หนังสือเล่มนี้ สุดยอดของความสนุกและวางไม่ลงจริงๆ คือแบบว่า ตอนเราอ่าน เราก็รู้สึกตื่นเต้น และพอเราคิดว่า นี่คือคนร้ายไม่ใช่หรอ แต่เธอดันตายซะงั้น ทำให้เราคิดว่า สิ่งที่คิดมันผิด


    รูปภาพนี้ ซีรีย์ของเรื่องนี้ คือ ฆาตกรรม 11 อักษร (ซ้ายมือสุด)

    หัวใจบรูตัสจัดฉากฆาต (ตรงกลาง) 

    และ คดีฆาตกรรมเรือนระเบียงวน (ขวามือสุด)

    (ขอบคุณข้อมูลจากลูกเพจในเฟสอย่างมากค่ะ)



         แต่ในความเป็นจริงของการคิดผิดหรือเปล่านั้นก็คือ สิ่งที่ซ่อนเร้นอยู่ในเรื่องราวก่อนหน้านี้ว่า ทำไม คนร้ายที่เราคิดถึงตาย และใครคือฆาตกรจริงๆ และทำไปเพื่ออะไร


    “ให้ทุกข์แก่ท่าน ทุกข์นั้นถึงตัว”



    รูปภาพนี้ หมีแอบบี้ขออนุญาตเชิญพี่เคมมาร่วมรีวิว

    โดยพี่เคมทำหน้าที่อ่านและเล่าให้ผมฟังครับ


         "ฉัน"เป็นเพื่อนสนิทกับฟุยุโกะ และวันหนึ่ง ฟุยุโกะแนะนำให้ฉันรู้จักกับคาวาซึ ทั้งฉันและคาวาซึก็มีอะไรกัน จนเกือบคิดที่จะแต่งงานกัน แต่สุดท้ายคาวาซึก็ถูกฆ่าตายอย่างโหดร้าย ก่อนที่ฉันจะตัดสินใจค้นหาความจริง ฟุยุโกะบอกกับฉันในฐานะนักเขียนสืบสวนสอบสวนว่า ถ้าฉันค้นหาความจริงได้แล้ว อยากให้ฉันเขียนสารคดีเรื่องนี้


         และขณะที่ฉันสืบก็พบว่า คาวาซึที่ตายไปเพราะเกี่ยวกับคดีอุบัติเหตุล่องเรือเมื่อปีก่อน และคนที่ตายจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ก็คือ ทาเคโมโตะ และฉันพบว่า คนตายมีคนรัก ดังนั้น ฉันพยายามสืบ แต่แล้วก็มีคนตายเพิ่มอีก ในขณะที่ใกล้จะรู้ความจริง


         แต่ฉันก็ยังไม่ยอมแพ้ที่จะสืบหาความจริง จนฉันได้ไปคุยกับลูกสาวของยามาโมริที่เป็นคนจัดทริปนี้ และฉันก็พบถึงความผิดปกติบางอย่าง ฉันและเพื่อนสนิทอย่างฟุยุโกะช่วยกันหาหลักฐาน ค้นหาข้อมูลจนพบว่า มันมีเงื่อนงำบางอย่างของการตายครั้งนี้ และยามาโมริก็ชวนฉันกับเพื่อนไปล่องเรือกับเขา และพวกเราตัดสินใจไป


    รูปภาพนี้ หน้าปกญี่ปุ่น


         ในขณะที่พวกเราล่องเรือมาถึงเกาะที่ไม่ใช่เกาะเกิดเหตุ ก็ดันบังเอิญ ฟุยุโกะดันมาเสียชีวิตเพราะตกหน้าผาตายอีก และฉันได้พบกับความจริงว่า คนที่ตามฆ่าคนอื่นก็คือคนใกล้ตัวฉันนั้นเอง และที่คนสนิทของฉันทำไปก็เพราะรักล้วนๆ แต่แล้วที่เธอถูกฆ่า เพราะเหตุการณ์อุบัติเหตุเมื่อครั้งก่อน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเช่นกัน และเพื่อนๆคงอยากรู้ว่า เรื่องอะไร เราขอแนะนำให้เพื่อนๆอ่านจริงๆค่ะ เพราะเรื่องนี้ตื่นเต้น จนนั่งไม่อยู่กับที่จริงๆ


    เกร็ดเล็กผสมน้อย


    รูปภาพนี้ ความจริงภายใต้ดอกไม้ที่สวยงาม


         เรื่องนี้เสนอให้เห็นถึงความจริงของมนุษย์ด้านหนึ่งว่า "มนุษย์คนหนึ่งใช้หน้ากากในการคุยกับคนๆหนึ่งเท่าไรกันแน่" เพราะการที่เพื่อนสนิทที่ฆ่าคนรักของเพื่อนและยังช่วยเหลือเพื่อนเพื่อค้นหาความจริงอีก คงต้องสวมหน้ากากที่เต็มไปด้วยความเจ็บปวด หรือคนอื่นๆที่สวมหน้ากากแห่งการปิดบังความจริง โดยที่คนตายคือผู้มีพระคุณ ก็คงเจ็บปวดไม่ต่างกัน ถึงแม้ว่า ผู้มีพระคุณคนนั้น จะสวมหน้ากากผู้ฉวยโอกาสไว้เช่นเดียวกัน


    รูปภาพนี้ อาจารย์เคโงะ ท่านเป็นปรมาจารย์จริงๆ


         ส่วนคนอีกจำพวกหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังแผนการ เห็นแก่ตัวและห่วงแต่ครอบครัวตัวเอง คนเหล่านั้น จริงๆ ทุกคืนหลับสนิทอยู่หรือเปล่า ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยอยู่ไหม เพราะคนเหล่านี้ก็คงไม่ต่างจาก คนที่ทนทุกข์ทรมานกับความผิดที่ตัวเองก่อมาล่ะ


    รูปภาพนี้ หลังปกหนังสือเรื่องฆาตกรรม 11 อักษร


    “ด้วยแรงแค้นจากเกาะร้าง คือ ตัวอักษร 11 ตัว

    ที่ฆาตกรเขียนบอกทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

    เพื่อตอกย้ำความผิดของคนเหล่านั้นให้อยู่ไม่สุข”


    Look A Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in