เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#312 Coffee & Vanilla


  •      ณ ที่แห่งหนึ่ง ที่ๆเหมาะสำหรับสาวขี้อายกับหนุ่มขี้แกล้ง ที่เขาพร้อมยอมจ่ายทุกอย่างให้กับเธอ และเขาทำทุกอย่างเพื่อเธอ เพียงแค่เพราะว่า


    “เธอน่ารักจัง”


    เรา: เคมจ๋า มาหาพี่หน่อยสิ

    เคม: พี่มีอะไรให้เกล้ากระผมรับใช้ขอรับ

    เรา: ไม่มีหรอก แต่แค่ขอวานช่วยหยิบหนังสือให้หน่อย เพราะพี่กำลังดูซีรีย์อยู่ จะเอาเรื่องมาเทียบกัน

    เคม: ได้ขอรับ แต่ผมต้องขอดูก่อน ว่า พี่ผมแอบอ่านเรื่องอะไร อ่านเรื่องไม่ดีใช่ไหม ถ้าใช่นะ ผมจะฟ้องคุณแม่

    เรา: ไม่ใช่ๆ พี่อ่านเรื่องนี้ค้างอยู่ พี่แค่จะเอามาเทียบกัน

    เคม: ผมไม่เชื่อ ผมต้องตรวจสอบ 



         เจ้าหมีเคม ชั้นจะอ่านหนังสืออะไรก็เรื่องของชั้น เดี๋ยวนี้นะ ทำตัวใหญ่โตมาก จับผิดตลอด เดี๋ยวเเม่ก็ ฮ่าๆๆ และเราไม่สามารถแย่งหนังสือเล่มนั้นมาได้


    “ความรักที่เริ่มต้นจาก

    ที่เขามาช่วยเธอจากผู้ชายคนหนึ่ง

    และเขาประกาศต่อหน้าผู้ชายคนนั้นว่า 

    เขาคือแฟนของเธอ

    และทำไมนะ เธอถึงรู้สึกเคลิ้มใจอย่างมาก”



         ริสะ นักศึกษาสาวใสซื่อ ผู้ยังเวอร์จิ้น เป็นสาวที่เนื้อหอมแต่กลับขี้อายมากๆ ได้ไปทานขนมหวานที่ร้านแห่งหนึ่ง และวันนั้น เธอเจอผู้ชายมาจีบ ซึ่งเธอทั้งเครียดและอาย แต่อยู่ดีๆ ก็มีผู้ชายขี่ม้าขาวมาช่วย โดยฮิโรโตะบอกกับชายผู้นั้นต่อหน้าริสะว่า "เธอเป็นแฟนของเขา"



          เพียงแค่ริสะได้มองหน้าเขา เธอก็พบว่า เธอตกหลุมรักผู้ชายคนนี้เข้าอย่างจัง เช่นเดียวกันกับฮิโรโตะที่ตกหลุมรักเธอเช่นเดียวกัน เขาชวนเธอไปห้องและขอเธอเป็นแฟน ซึ่งเธอตอบตกลงทันที


    (ใครจะไม่ตกหลุมรักโดริได้ล่ะ

    เพราะเพียงแค่ชั้นเห็นเขาชายตามองมา

    หัวใจก็เต้นจนแทบเป็นไข้จับสั่น

    อยากได้ผู้ชายคนนี้ใจจะขาด)



         มีอยู่วันหนึ่ง ริสะตัดสินใจมีอะไรกับฮิโรโตะ และริสะพบว่า จริงๆแล้ว ฮิโรโตะเป็นผู้ชายที่วิเศษมาก เป็นนักธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จโดยอายุยังน้อย และร่ำรวยมาก จากที่เขามาพูดรายงานพิเศษในมหาลัยที่เธอเรียน และพูดบอกว่า เธอคือผู้หญิงที่วิเศษ และโยชิอากิ เพื่อนของริสะดันมาเห็นริสะกับฮิโรโตะจูบกัน


    (ริสะ ชั้นหมั่นไส้เธอมาก

    ทำไม เธอได้แต่ผู้ชายดีๆทั้งนั้น)



         เมื่อเวลาผ่านไป โยชิอากิ เพื่อนสนิทของริสะมาขอเป็นแฟน แต่ริสะปฏิเสธไป พร้อมกับบอกเป็นนัยว่า เธอมีแฟนแล้ว ซึ่งฮิโรโตะมาแสดงตัว ริสะดันเจอคู่แข่งของฮิโรโตะ คือ อาคูสึ ซึ่งได้ขโมยจูบของเธอ แต่เธอร้องไห้ และแสดงออกว่ารังเกียจก่อนที่จะบอกฮิโรโตะ และริสะยังต้องไปพัวพันกับเรื่องราวของเกือบรักสามเศร้าของฮิโรโตะอีก ซึ่งฮิโรโตะดีใจที่ริสะหึงเขาด้วย จนกระทั่ง เวลาสามารถที่จะพิสูจน์ความรักของทั้งสองได้


    (ทำไงดีล่ะที่เนี่ย ชั้นก็แอบชอบอาคูสึเหมือนกัน

    ขอเก็บทั้งฮิโรโตะและอาคูสึไว้สองคนล่ะกัน

    แต่ฮิโรโตะอย่างโดรินี่ คือ ชอบแบบขอสิงเลยนะ)


         เรื่องนี้จบลงแบบน่ารัก และขอบอกว่า กรี๊ดสุดๆ โดริของชั้น น่ารักมาก เรื่องนี้มีกลิ่นอายแบบเเนวผู้ใหญ่ แต่เมื่อโดริเล่น ทุกอย่างก็ลงตัวไปหมด คือ ทำไมไม่รู้ เราอยากเป็นริสะมาก อยากให้โดริมากอด เพราะสงสัยว่า ผู้ชายคนนี้คงทำให้ชั้นเคลิบเคลิ้มจนถึงแผ่นดินสลายแน่นอน 


    (ขอกระซิบว่า ดูซีรีย์จะอินกว่าอ่านหนังสือ 

    เพราะท่านโดรินี่ล่ะที่ทำให้เราอิน ฟิน จิกหมอน 

    จนนอนไม่หลับทีเดียว แต่หนังสือเนื้อหาเดียวกัน)


    และทั้งสองคนเคยเล่นด้วยกันในเรื่อง 

    Good Morning Call 

    แต่เรื่องนั้น โดริเป็นพระรองค่ะ



    “โดริของชั้นช่างมีเสน่หา

    เวลาเขามองมาที่ชั้นนั้น

    ทำให้ใจของชั้นแทบสั่นคลอนพลัน

    แล้วนี้ชั้นเป็นอะไรไปล่ะทีนี่

    ชั้นช่างเพ้อยอมรับเขาเข้ามาอยู่

    ชั้นเรียนรู้ที่มีเขาอยู่ข้างๆนี้

    ชั้นอยากบอกว่าชั้นพร้อมยอมมี

    เขาอยู่เคียงข้างดีกันกับชั้นตลอดไป”


    “กระผมเข้าใจความบ้าบอของพี่เขาครับ 

    เพราะกระผมอดเขินอายแทนนางเอกไม่ได้ 

    โดริ ผู้ชายบ้าอะไร จะเท่ห์ ดูดี รวย มีเสน่ห์ ครบครัน ครบเครื่องขนาดนี้ ดังนั้น ที่พี่เขาจะเป็นบ้าเป็นหลัง และเขินจนม้วนอายไปหลายตลบ กระผมเข้าใจ เพราะถ้ากระผมเป็นผู้หญิง ก็คงยอมโดริเช่นกัน”

    หมีเคม



         แล้วสรุป กระผมเป็นหญิงหรือชายหว่าเนี่ย ทำไมๆ กระผมต้องมาอ่านหนังสือเล่มนี้ และยังตามไปดูซีรีย์ญี่ปุ่นกับพี่เขาอีกด้วยล่ะครับ กระผมเริ่มไม่เข้าใจตัวเอง 


    “ทุกคนย่อมมีความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้ได้”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in