เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#299 หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ


  • “ข้าพเจ้าขอกราบเคารพ

    บูชานบครบองค์สาม

    ระลึกถึงพระคุณท่านเกรงขาม

    ชีวิตยามพบหลวงพ่อคูณ

    จิตใจขอคารวะนั้น

    ตั้งใจพลันปฏิบัติไว้เทิดทูน

    ปฏิบัติธรรมตามท่านสูญ

    ได้อาดูรพบอนัตตา”


         เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องราวของหลวงพ่อคูณ ที่ท่านมีคุณต่อแผ่นดินไทย และใครๆในประเทศไทยก็เคารพนับถือ เราจำได้ว่า เคยเดินทางไปให้ท่านเขกหัว และเคยแอบแปลกใจว่า ทำไมท่านสามารถเขกได้ครบทุกคน โดยไม่พลาดและไม่เคยเขกซ้ำด้วย ซึ่งเราจำได้ว่า ศรัทธาท่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ และเมื่อท่านได้เป็นอาจารย์ใหญ่ ทำให้เรายิ่งเคารพท่านมากขึ้นกว่าเดิม



         มารดาท่านฝันว่า มีคนเอาแก้วมาให้และกำเนิดเป็นหลวงพ่อคูณ ท่านเสียพ่อแม่ในวัยเยาว์และต้องไปอยู่กับน้า ซึ่งดีกับท่านมาก และท่านเรียนรู้วิชาไสยเวทย์ จนมีอาคม ก่อนที่จะเคยช่วยเหลือคนที่โดนผีเข้า ตอนยังเป็นเด็กวัด และหลังจากนั้น ท่านเคยไปอยู่กับกลุ่มนักเลง ก่อนตัดสินใจบวชตลอดชีวิต



         หลังจากท่านบวช ก็ได้จาริกป่า เจอเสือ ท่านก็แผ่เมตตา เจอสัมภเวสี ท่านก็ปลดปล่อยเขา เจอคนปล่อยไสย ท่านก็ใช้พุทโธสู้จนไสยเข้าตัวคนทำ และเมื่อท่านเจอโจรก็พูดให้โจรกลับตัว



         ท่านทำคุณเพื่อประเทศชาติมาก จนในหลวงรัชกาลที่ 9 มามอบยศให้ท่าน แต่ท่านไม่ขอรับไว้ และในไม่ช้าท่านมรณภาพลง และร่างของท่านเป็นอาจารย์ใหญ่



    การอ่านเรื่องราวของท่านทำให้เรารู้ถึงคุณของท่านมากมาย และโดยเฉพาะคำสอนของท่านที่เรารวบรวมมาอยู่ข้างต้น เมื่ออ่านแล้วก็ปลง เราก็ทำชีวิตเราให้ดีขึ้น

    “ไม่มีสิ่งใดที่จะดีหรือชั่วไปหมด 

    แต่ทุกอย่างอยู่ที่การกระทำของเราที่ทว่าดีคือและชั่วคือ

    และเราควรเลือกทำสิ่งใดก็เท่านั้นเอง”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in