เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#257 ท่องเที่ยวคนเดียว


  • “ตะวันสาดแสงบนชลธี

    นิศาบดีส่องแสงเหนือสระกมล

    มัจฉาแหวกว่ายเข้าไปในอุบล

    พิรุณผลตกคิรีจากเมฆา

    เธอเดินทางเที่ยวคนเดียว

    เดินฉายเดี่ยวไปตามภูผา

    เธอโดยสารรถไฟเจอาร์

    ท่องนภาแช่บ่อน้ำร้อนเอย”


         ด้วยความอยากอ่านหนังสือเล่มนี้ เราใช้วิธีเดิมในการอ่านภาษาจีน แต่มันก็ยังยากสำหรับเราอยู่ แต่ก็พยายามอ่านจนจบ เราชอบงานเขียนของคุณนาโอโกะมาก เพราะอ่านกี่ทีก็ให้ความรู้สึกน่ารัก อบอุ่นหัวใจ สนุกสนาน หลงรักและอยากตามไปเที่ยวกับเธอด้วยจัง 



         เรื่องราวครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ดีของคุณนาโอโกะมากที่ท่องเที่ยวคนเดียว โดยสารรถไฟ แช่บ่อน้ำพุร้อน ในประสบการณ์บางอย่างก็ดูน่าตื่นเต้น บางอย่างก็น่ารัก และยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำใจที่เล่าสู่กันฟังอีกด้วย 



         รวมถึงจะมีการสรุปค่าใช้จ่ายของแต่ละทริปให้เราเผื่อไปตามรอยของเธอค่ะ ว่า เธอใช้จ่ายไปเท่าไหร่บ้างลองตามกันมาค่ะ


    เราขอแบ่งเรื่องราวที่เราสุดแสนประทับใจในเล่มนี้

    ออกเป็น 3 เรื่องราวค่ะ


    ประทับใจแรก


         คุณนาโอโกะเดินทางมาถึงเมืองหนึ่งและกำลังตามหาทางที่จะไปโรงเรียนที่เป็นที่เที่ยว และโรงเรียนดูน่ารัก ทำให้ย้อนวัยเด็กมาก คือใฝ่ฝันอยากกลับไปนั่งเก้าอี้เด็กอีกครั้งจัง ฮ่าๆๆ ในระหว่างหาทาง มีคุณลุงมาสอบถามและพาไป ซึ่งเธอประทับใจในน้ำใจมาก 



         และเธอไปเที่ยวต่อในเหมืองแร่ ในขณะกำลังเดินอยู่นั้น ระหว่างทางก็มืดขึ้นมา และเธอพบว่า คนอื่นเดินเกาะกลุ่มกันไปแล้ว เธอกลัวมาก รีบวิ่งตามกลุ่มนั้นไป 


         ต่อจากนั้น เธอจะไปเจอเจ้าของที่พักที่มารอเธอและพาเธอไปกินอาหาร แช่บ่อน้ำร้อน ก่อนที่จะนอนพักผ่อนเอาแรงในวันต่อไป


    ประทับใจสอง


         คุณนาโอโกะชอบนินจาฮาโตริมาก เลยคิดใฝ่ฝันว่า สักวันหนึ่งเธอจะต้องไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์นินจาฮาโตริให้ได้ และวันนั้นก็มาถึง 



         ก่อนจะถึงวันนั้น เธอได้พานพบกับพายุโหมกระหน่ำ ติดอยู่ที่ท่ารถ จนต้องรอคนเอารถมาช่วยเธอกับทุกคนพาออกไป แต่พอฟ้าหลังฝน ย่อมสวยเสมอ เพราะวันนี้เธอจะมาตามความฝันที่เป็นจริง เธอเดินทางเข้ารถไฟ รถบัส และเดินตามป้ายที่มีนินจาฮาโตริและผองเพื่อนบอกทางก่อนที่จะถึงพิพิธภัณฑ์ 


         เธอบอกว่า เธอกรี๊ดและประทับใจมาก เพราะชอบดูเรื่องนี้เป็นพิเศษ หลังจากนั้นที่เธอออกมา เธอหาอะไรทาน แวะบ่อน้ำพุร้อนและเตรียมตัวเดินทางกลับบ้าน


    ประทับใจสาม

         คุณนาโอโกะไปบ่อน้ำพุร้อนคุณหมี โดยซื้อตั๋วรถไฟไป-กลับ ตลอดทั้งวัน เพื่อเดินทางมาบ่อน้ำพุร้อนที่นี้ ที่มีคุณหมีมาสคอตตัวใหญ่ดูน่ากลัวแต่เธอชอบนะ คอยต้อนรับอยู่ และพอลงไปแช่น้ำร้อน จะมีบ่อที่คุณหมีเปิดปาก น้ำไหลออกมา เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่เเช่แล้วรู้สึกสบาย 



         และมีแวะไปดูที่อยู่ของคนสมัยก่อนว่าใช้ชีวิตในหน้าหนาวอย่างไร ก่อนจะแวะทานอาหารสุดแสนจะอร่อย และคงต้องบอกลาทุกคนไปพร้อมกับหนาวสุดขีดถึงขั้วหัวใจแค่นี้ค่ะ



    เรื่องราวนี้จบลงด้วยหลากหลายประสบการณ์ของการเที่ยวคนเดียวแสนสนุกและทำให้เรียนรู้ในแต่ละที่ ว่า เราควรวางแผนอย่างไร เพราะอะไรก็ไม่แน่นอน เดี๋ยวถ้าเจอพายุขึ้นมา จะทำอย่างไร รู้จักคนข้างๆด้วยกัน โดยการคุยกันที่บ่อน้ำร้อน และสามารถถ่ายทอดประสบการณ์น่ารักผ่านการพาย้อนวัยเยาว์

    “ธรรมชาติเป็นสิ่งไม่แน่นอนฉันใด

    จิตใจของตนเองไม่แน่นอนฉันนั้น”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in