เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
รีวิวหนังสือและละคร เรื่อง พริกกับเกลือ


  • "ความรักเขาทั้งสองพลัน              

    เจอกันในยามไม่ปกติดี

    แต่ทั้งสองรักกันในยามนี้                      

    เพราะความดีของเขาต่อเธอนั้น

    เธอรักเขาโดยที่เขายังไม่รู้                    

    เธอเฝ้าดูตลอดเวลาหัน

    จนกระทั่งเขารู้รักเธอทัน                        

    ทั้งสองนั้นรักกันตลอดไป"


         วันนี้ เรามารีวิวหนังสือของอาจารย์ชูวงศ์ ฉายะจินดา อีกครั้งกับหนังสือเรื่องนี้ค่ะ เป็นหนังสือที่น่ารักและแบบผู้ชายอย่างดิ่ง ยิ่งอ่าน ยิ่งตกหลุมรัก เพราะว่า คือผู้ชายที่ขรึมและสู้ชีวิตอย่างแท้จริง และอยู่ในศีลธรรมที่ดีงาม


    “ศีลธรรมที่ดีงามอยู่ที่ใจและสังคมของเรา”



         มารศรีคนรักของดิ่งหรือศยามตัดสินใจหักหลังความรักของเขาที่มีต่อเธอ โดยไปเป็นภรรยาของพ่อเขา และวันหนึ่ง ในขณะที่เขาเมา มารศรีก็จัดฉากว่า ทั้งเขาและเธอมีอะไรกัน เขาเลยตัดสินใจหนีออกจากบ้าน



         ดิ่งเจอกับจี๊ดพร้อมยอดชาย โดยบังเอิญ เพราะว่า รถของจี๊ดเสีย ซึ่งเมื่อดิ่งซ่อมรถเรียบร้อย ยอดขอให้ดิ่งตามไปบ้านจี๊ดด้วยกัน และไปกินข้าว จนกระทั่ง ดิ่งขอลากลับและได้ช่วยเจตนา พ่อของจี๊ดที่โดนปล้นจนโดนปืนเข้า และเขาต้องมาอยู่ที่บ้านของจี๊ด เขาทำหน้าที่ทั้งคนสวนและช่างซ่อมในบริษัทของพ่อจี๊ด


          พ่อของจี๊ดถูกอัธยาศัยกับดิ่งแต่แม่ของจี๊ดไม่ค่อยชอบขี้หน้าเท่าไหร่ ส่วนจี๊ดพออยู่กับดิ่ง ก็รู้สึกชอบใจ แต่ไม่กล้าบอก และตัวดิ่งเอง ก็รู้สึกถูกใจในความช่วยเหลือของคุณหนูจี๊ดเช่นกัน



         ยอดชายที่ตามจีบจี๊ด ก็เริ่มรู้ตัวว่า จี๊ดคงไม่ได้ชอบตัวเอง ส่วนอีตาเทวัญนั้นหรอ คุณหนูจี๊ดก็ไม่ชอบเหมือนกัน เพราะชอบอวดเก่ง และเทวัญชอบเรียกคนสนิทแกล้งดิ่ง แต่ดิ่งทำเฉย



         วันหนึ่ง มีโทรศัพท์เข้ามา โดยจี๊ดรับสายและมารศรีบอกว่า ตัวเองเป็นเมียดิ่ง และมารศรีมาพบกับดิ่ง แต่ดิ่งไม่รับรัก และเมื่อดิ่งกลับมา พ่อของจี๊ดขอให้เขาไปเป็นเลขา ซึ่งเทวัญไม่พอใจ และเมื่อเทวัญมาเจอกับมารศรีก็แอบมีอะไรกัน



         ส่วนศุวิมลพี่สาวของดิ่งมาเจอดิ่ง จนทำให้พ่อของจี๊ดเริ่มรู้แล้วว่า ดิ่งน่าจะเป็นคนรวย แต่เขาก็เคารพสิทธิ์ของดิ่งไม่ถามดิ่งอะไร จนเมื่อดิ่งพบว่า มารศรีมาหาที่บริษัทเลยตัดสินใจหนีไปต่างจังหวัด เปิดอู่ซ่อมรถ ส่วนมารศรีแอบไปมีอะไรกับน้องชายของเทวัญ และเธอเผลอฆ่าเทวัญทิ้ง พี่สาวดิ่งไปตามดิ่งกลับ เนื่องจากข่าวนี้ ดิ่งกลับมาหาพ่อ ปรับความเข้าใจและรักกับจี๊ด ซึ่งศุ พี่สาวของจี๊ดคู่กับยอดชาย



    ละครช่อง 7 ได้ธันวากับซอนญ่าเล่น ซึ่งทั้งสองก็เข้าขากันมาก และช่อง 7 นำบทละครมาทำให้ดูกลมกล่อม แบบมีตลก น่ารัก อบอุ่น ครบถ้วนหมด ซึ่งเราตามดูต่อไป เพราะพระเอกขรึมแอบกวน ส่วนนางเอกแอบโวยวายน่ารัก และยังมีการผูกเรื่องให้ดูมีปมในอดีตที่มากขึ้นจากหนังสือ ซึ่งทำว่า ทั้งสองครอบครัวรู้จักกัน ก็ทำให้สนุก น่าติดตามทุกตอนอีกด้วย

    “หลายครั้งที่เรารักกัน เราต้องไม่เห็นแก่ตัวต่อกัน

    และเราต้องเชื่อมั่น และเข้าใจกันและกัน”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in