เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#221 ทำไงดี ห้องนี้รกสุดๆ


  • “ห้องที่รกเปรียบกับชีวิต

    ไร้ระเบียบชิดแบบแผนไว้

    เมื่อใครมาเยือนบ้านไวๆ

    ขอตัวกลับไปดีกว่าจะอยู่นาน

    เพราะเต็มไปด้วยสิ่งสกปรกนี้

    พบว่ามีแมลงสาบร่วมขับขาน

    ดังนั้นควรถึงเวลาต้องจัดการ

    จัดห้องวันวานให้เปลี่ยนไป”



          เราเคยเล่าเรื่องในครั้งก่อน ว่า คุณเคียวโกะเป็นสาวเขียนหนังสือ How To ที่ใช้ประโยชน์ได้จริงๆ เพราะเธอเอาเรื่องราวของการดำเนินชีวิตของเธอ ความผิดพลาดของเธอ มาเปลี่ยนแปลงให้ทุกอย่างดีขึ้น เพราะฉะนั้น มันเลยได้ผลจริงๆ แต่ How To หลายคนที่พอเราอ่านและมาใช้ก็ไม่ได้ผลแต่ด้วยประการใด



         เรื่องราวในครั้งนี้ก็สามารถเอามาใช้ประโยชน์ได้อีกแล้ว ในการเปลี่ยนห้องให้รกเป็นห้องใหม่ไฉไลกว่าเดิมแถมสะอาดสุดๆอีกด้วย


    เรื่องราวในครั้งนี้ มี 5 ขั้นตอนหลักๆ ที่มาบอกกับทุกคนค่ะ



    ขั้นตอนที่ 1 สร้างฐานทัพ

         เริ่มต้นลดจำนวนข้าวของโดยการจัดของให้อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน


    ขั้นตอนที่ 2 เคลียร์ครัว

         เคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกไป และจัดของให้อยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน


    ขั้นตอนที่ 3 รวบรวมของใช้ประจำวัน

         รวมของให้อยู่ในที่เดียวกัน และทำความสะอาดให้ใหม่เอี่ยม


    ขั้นตอนที่ 4 ทิ้งของที่ไม่ใช้

         ทิ้งของที่ไม่จำเป็นโดยพยายามคิดว่า ไม่ใช้แน่นอนและตัดใจทิ้งมันไป


    ขั้นตอนที่ 5 วาดแผนผังห้อง

         วาดแผนผังห้องว่า เราจะวางของไว้ที่ไหน ทำให้ง่ายต่อการจัดวาง



         หลังจากเราจัดการตามห้าขั้นตอนนี้ ห้องที่รกสุดๆก็จะเปลี่ยนไป กลายเป็นห้องที่สวยงาม น่าอยู่ และชีวิตก็จะง่ายขึ้น หยิบข้าวของเครื่องใช้ก็สามารถหาได้โดยง่าย ขอบอกค่ะว่า ดูทำง่าย แต่เราใช้เวลาหลายวันในการจัดการหลายอย่าง และเมื่อจัดการเสร็จ เราจะพบสิ่งหนึ่งในใบหน้าเรา นั้นคือ


    "รอยยิ้มที่สดใส" 



    เรื่องราวในเล่มนี้เป็นเรื่องราวที่อ่านเบาสมองแถมเนื้อหาที่ดูน้อยแต่แฝงด้วยสาระมากมาย ที่หยิบและจับต้องได้โดยง่าย เพียงลองทำตามกันดู จะพบว่า ชีวิตน่าอยู่เป็นแบบไหน


    “ชีวิตของคนเราดูง่ายขึ้น 

    โดยเริ่มต้นจัดห้องของตัวเองฉันใด

    การจัดการชีวิตของตัวเองให้ราบรื่นและดีขึ้นฉันนั้น”

    Look a Breathe

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in