เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look a Breathe (Series 1 - 2)nimon
#201 Please Don’t Eat Me (โปรดอย่ากินฉัน)

  • “เจ้าหมีเมตตากระต่ายด้วย

    เดี๋ยวอวยยศหากไม่กินฉัน

    จะให้ยศหมีใหญ่เมตตากัน

    เธอกับฉันอย่าทำร้ายกัน

    ฉันไม่กินเธอหรอกกระต่ายน้อย

    ชะรอยเป็นเพื่อนกันดีกว่านั้น

    ฉันอยากให้เธอเป็นเพื่อนกัน

    รักกันฉันท์มิตรภาพตลอดไป”




         เรื่องแรกที่เรานำมาเล่าสู่กันฟัง เป็นเรื่องราวที่ชวนขบขันในมิตรภาพที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ (Unlikely Friendship) แต่เป็นไปแล้วสำหรับมิตรภาพระหว่างกระต่ายกับหมีใหญ่ ที่พออ่านแล้วชวนน่ารัก ขบขัน และอบอุ่นหัวใจระหว่าง เจ้าหมีผู้หิวโหยกับเจ้ากระต่ายผู้รู้รักษาตัวรอดเป็นยอดดี


    เจ้ากระต่ายเดินทางขุดหลุมและบังเอิญมาเจอเจ้าหมี เจ้ากระต่ายเลยคุยกับเจ้าหมีว่า

    กระต่าย: Please don’t eat me.

               (โปรดอย่ากินฉัน)

    เจ้าหมี: But I’m so hungry.

             (แต่ฉันหิว)

    กระต่าย: Okay, I order you a pizza.

               (ตกลง ฉันสั่งพิซซ่าให้คุณ)




          หลังจากกินพิซซ่ากันอย่างเอร็ดอร่อยระหว่างเจ้ากระต่ายกับเจ้าหมี เจ้ากระต่ายก็ขอตัวกลับ แต่เจ้าหมีไม่ยอม อยากให้สั่งขนมหวานให้ ซึ่งเจ้ากระต่ายก็สั่งมาทานด้วยกัน และหลังจากนั้น เจ้าหมีเรียกให้ช่วยกันทำป้าย ขุดดิน และเมื่อกระต่ายทำทุกอย่างให้ เจ้ากระต่ายขอตัวลา แต่เจ้าหมีก็ยังไม่ยอมให้จากกันไป




    เจ้ากระต่ายจึงอดทนไม่ไหวแล้ว และคุยกับเจ้าหมีว่า

    กระต่าย: Fine, That’s it just eat me already!

                (ดีล่ะ กินฉันได้เลย)




    เจ้ากระต่ายก็ไปเลื่อนชามพร้อมผักและตัวเองเข้าไปในจาน และนอนให้หมีทาน แต่เจ้าหมีกลับพูดความในใจ

    เจ้าหมี: I don’t want to eat you. I like you.

             (ฉันไม่ต้องการกินคุณ ฉันชอบคุณ)

    กระต่าย: Are you kidding!

                 Then why did you put me through all of    

                  that.

              (ล้อฉันเล่นหรือเปล่า 

               แล้วทำไมคุณต้องให้ฉันไปทุกที่)

    เจ้าหมี: I don’t have many friends.

               And besides, didn’t we have fun.

            (ฉันไม่มีเพื่อนมาก 

            และไม่มีเพื่อนที่เคียงข้างที่ทำให้ฉันสนุกอย่าง

            คุณ)



    หลังจากนั้นทั้งสองคนเป็นเพื่อนที่รักกันตลอดไป



         จากเรื่องราวนี้ที่เราเล่าสู่กันฟังนี้ จะเห็นว่า เจ้าหมีและเจ้ากระต่ายเป็นเพื่อนกันด้วยหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเข้าใจและรู้ใจซึ่งกันและกัน พร้อมกับเห็นอกเห็นใจกันอีกด้วย โดยที่ทั้งสองตั้งใจเรียนรู้และให้อภัยกัน


    “มิตรภาพที่ดี เกิดจากการอยู่เคียงข้างกัน 

    ในช่วงเวลาทุกข์และสุขด้วยกัน”

    Look a Breathe




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in