เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
July Free Writingpromptsนักเล่าเรื่อง
14th July 2021
  • ถ้าฉันกำลังจะตาย มีอะไรอีกบ้างที่ฉันอยากทำให้สำเร็จ?
    1. ส่งหนังสือ Pre-Order ให้ลูกค้าให้ครบ
    2. กินแซลมอนซาซิมิให้ท้องป่องกันไปเลย
    3. ออกไปออกกำลังกาย
    4. บอกลาหมอๆต่างๆที่เคยรักษาฉัน
    5. เขียนจดหมายลาตายให้คนที่ฉันรัก ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พ่อแม่ น้องชาย และหลานๆ
    6. ให้ความรู้สังคมเรื่องโรคซึมเศร้า
    7. อยากเห็นสังคมเข้าใจคนเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่านี้
    8. กินบอนชอนจนกว่าร้านจะเจ๊ง
    9. ไปกระโดดบันจี้จั๊ม
    10. ไปปีนเขาและยืนมองวิวจากยอดเขานั้น
    11. ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว
    ความจริงความตายกับฉันเป็นสิ่งที่อยู่ใกล้กันมาก ฉันฆ่าตัวตายไปแล้ว 7 ครั้ง แต่ก็อย่างที่เห็น ฉันไม่ตาย สิ่งที่ฉันอยากทำให้สำเร็จมากที่สุดจึงเป็นการ ฆ่าตัวตายให้สำเร็จ ฉันรู้ว่าจะมีคนเสียใจอีกมากมาย แต่คนเราไม่ว่าจะตายเพราะอะไร ก็มีคนเสียใจอยู่ดี คนฆ่าตัวตายจะไปต่างอะไรกับคนตายจากมะเร็งในเมื่อสุดท้ายแล้วลมหายใจของเรามันก็หมดลงเหมือนๆกัน ฉันพยายามทำทุกวิถีทางให้สังคมเข้าใจ ตระหนักถึงปัญหานี้ เพื่อเปิดทางให้คนเป็นโรคซึมเศร้าได้มีที่ยืนในสังคมบ้าง แต่คำว่าสังคม มันหมายถึงคนอีกเยอะแยะมากมาย ทุกเพศทุกวัย ย่อมเปลี่ยนแปลงยากเป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นฉันจึงคิดว่าสังคมคงไม่ได้เปลี่ยนภายในรุ่นของฉัน แต่อย่างน้อยฉันก็ได้วางรากฐานเอาไว้แล้ว เพื่อให้คนในสังคมได้เอะใจขึ้นมาบ้าง ฉันไม่ได้บอกว่าคนเป็นโรคซึมเศร้าทำอะไรก็ไม่ผิด ถ้าคนมันทำผิดต่อให้เป็นโรคอะไรก็เอามาอ้างในการทำผิดไม่ได้ แต่ฉันอยากให้คนรอบข้างได้หันกลับมาทำคงามเข้าใจ, รับฟัง, ปลอบใจ หรืออย่างน้อยก็เดินออกไปเงียบๆโดยไม่พูดอะไรถ้าคุณไม่อยากรับฟังสิ่งที่คนซึมเศร้ากำลังจะระบาย คนเป็นโรคซึมเศร้าหวาดก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in