วันที่เรากำลังพิมพ์เล่าเรื่องราวนี้เป็นวันที่ 19 พฤษภาคม ปี 2020 ... อ่ะ ทุกคนกำลังงงว่ามันสำคัญอะไรวันเกิดใคร หรือครบรอบอะไรรึป่าว ??? เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง
ย้อนกลับไปปี 2010
......................................................
กลางปี 2010 ที่น่าเบื่อ ประจวบเหมาะกับช่วงอายุวัยที่กำลังจะเปลี่ยนถ่ายจากเด็กประถมศึกษาเป็นมัธยมศึกษา โรงเรียนใหม่ก็มีแล้ว เรียนติวก็ไม่ต้องเรียน ไม่มีมือถือให้ดู Netflix เหมือนสมัยนี้หรอกนะ
ว่างๆก็แก้เบื่อด้วยการอ่านหนังสือพิมพ์หน้าบันเทิงกับข่าวฆาตกรรม ที่ชอบนักกับการจ้องภาพหลังเซนเซอร์
......แต่วันนั้นไม่รู้อะไรเข้าสิง เด็กผู้หญิงที่เกลียดการดูฟุตบอลที่สุดเมื่อปู่กับย่าแย่งดูทีวีเวลาบอลไทยแข่ง กลับเปิดไปอ่านข่าวฟุตบอล.......
........แมนยู.....อาร์เซน่อล......เชลซี.......ลิเวอร์พูล......นิวคาสเซิล........
บรรดาชื่อสโมสรฟุตบอลนี่ก็ได้ยินมาไม่น้อย แต่ไม่ได้เข้าใจหรอกว่าทีมไหนเก่ง ทีมไหนอยู่ลีกอะไร
วัยนั้นซึ่งเรายังเข้าใจว่าบาร์เซโลน่ากับบราซิลเป็นทีมเดียวกันอยู่
แต่วันนี้แหละที่เราต้องเลือกแล้วว่าจะเชียร์ทีมอะไร ไม่มีทีมฟุตบอลที่เชียร์ก็เหมือนขาดจุดยืน
ก็เหมือนคนไร้บ้านในโรงเรียนฮอกวอตต์
ระหว่างที่กำลังหาทีมที่จะเชียร์จากหนังสือพิมพ์หมวดกีฬา หางตามันดันไปเจอประโยคนึงเข้า
......" สิงโตน้ำเงินคราม เชลซีทีมแชมป์เก่า "........
ใช่ !!! แค่ประโยคนี้แหละ ที่เราตัดสินใจภายในเสี้ยววินาทีว่า " ชั้นจะเชียร์ทีมนี้ "
ณ ตอนนี้ จำไม่ได้ด้วยนะว่าในเนื้อข่าวนั้นเขียนถึงเชลซีว่าอย่างไร
แต่คำว่าแชมป์เก่า มันทำให้เรารู้สึกมั่นใจว่าเชียร์ทีมนี้แล้วชั้นจะไม่เสียใจ 55555+
( แต่ระหว่างทางมันมีอะไรหลายอย่างที่ทำให้เรารู้สึกตัดสินใจไม่ผิดและรักทีมนี้มากขึ้น ..
..ไม่ใช่แค่เพราะคำว่า "แชมป์" หรอกนะ )
ซึ่งมันก็เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ แหละ
ให้เด็กผู้หญิงคนนึงเข้าสู่วงการฟุตบอล ถอนตัวไม่ขึ้นจนถึงทุกวันนี้
*** ขอบคุณที่ยุคนั้นเทคโนโลยียังไม่ทันสมัยเหมือนยุคนี้ ไม่งั้นจากได้เชียร์เชลซี
เราได้กลายเป็นเจ้าแม่ Tiktok ซะก่อน ***
ปล. จะมาเล่าถึงความทรงจำระหว่างเด็กผู้หญิงกับฟุตบอลเรื่อยๆนะ ทั้งบอลโลก 2010 / เชลซีในยุคที่ย่ำแย่ และจุดเริ่มต้นที่เรามาเขียนบล็อกนี้ " แชมป์ UCL 2012 "
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in