หวัดดี
เราไม่รู้หรอกว่าต้องเริ่มยังไง เพราะนี่ก็แค่เรื่องราววันๆของเรา
เราชื่อ ลู่
อายุ 17
เรียนชั้น ม.5/2
สีเหลือง
บอกก่อนว่าตอนนี้เราเรียนถึงเทอมที่2 แล้ว ทุกคนรู้ดีว่าเป็นช่วงเวลาของกิจกรรม เอาเรื่องกิจกรรมไว้
ก่อนเถอะมันดูวุ่นวายเหลือเกิน
สองขาก้าวอย่างไม่รีบร้อน มือเรียวส่งไอศกรีมแตงโมสุดโปรดเข้าปากไปเรื่อยๆ เราเดินไปอย่างไร้จุดหมาย ภายในใจตีกันวุ่นว่าจะไปประชุมเรื่องกีฬาสีหรือปีกตัวไปนอนกลางวันดี
ทว่าขณะที่เดินอยู่
ตึง!
ร่างบางชะงักกึก หันมองต้นเสียงตึงตังนั่น ลูกฟุตบอลสภาพเลอะเทอะกับเด็กนักเรียนม.3ที่พากันกระโจนลงจากสแตนเชียร์
นักกีฬานี่ร้อนแรงกันจังเลย
"ลู่! เก็บบอลให้หน่อย"
หื้อ ไอ้ไคห้อง 5 ว่าแล้วทำไมไม่เห็นที่โรงอาหาร
เรามองลูกบอลที่กลิ้งมาอยู่ปลายเท้าเราเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็ช่วยไม่ได้
ตุบ!
ขาเล็กใส่แรงเตะบอลส่งกับไปให้เพื่อนต่างห้องทันที
ว้าว เราว่าลูกเมื่อกี้สวยใช้ได้นะ อดชมตัวเองไม่ได้เพราะเราไม่ได้เล่นบอลนานแล้วนี่นา ฮ่าๆ ไอ้ไคก็กระโดดรับได้อย่างสวย สมชื่อจริงๆคนนี้
ช่างเรื่องประชุมเถอะตอนนี้บอลน่าสนใจกว่าเยอะ
เราตั้งใจแล้วว่าจะไปนั่งดูเพื่อนเล่นบอลพร้อมกินไอศกรีม สองขาจึงก้าวไต่ขอบสนามไปเรื่อยๆ
แต่ว่า...
"นายกล้าหาญ ลูกแม่อ้อน!!"
เราไม่ชอบคนตาตี่เลยจริงๆ ._.
"เห้อ.." เราถอนหายใจ คงเดาได้ไม่ยากเนาะ เสียงเมื่อกี้เสียงเพื่อนเราเอง เพื่อนสนิท อยู่ด้วยกันนาน(เกินไป) ตั้งแต่อนุบาลเป็ด1 หมี2 ม้า3 จนตอนนี้ก็...ม.5
"ทำไมมึงไม่ไปประชุม" หน้ามุ่ยเลยเจ้าหมา
"เบื่อคนเถืองกัน" เราบอกตามตรง
"ไม่ชวนกูออกมาด้วยไง กูก็เบื่ออ่ะ" ท่าทางกระฟัดกระฟืด เราเลยหยิบถุงของกินที่ไปซื้อมาตอนพักเที่ยงให้มัน
"อ่ะ"
"จะง้อกูด้วยของกินมันไม่ได้ผลหรอกนะ" เพื่อนเหวี่ยงตา พร้อมสะบัดหน้าใส่
"มีไอศกรีมเลม่อนกับขนมปังไส้เผือก นมก็เอามาให้ ยาอมแก้เจ็บคอก็มีเห็นใช้เสียงเยอะ ไม่เอาก็ให้หมา..."
"ใครบอกไม่เอา! หื้ยจริงๆเลย" สุดท้ายมันก็กิน/แกะไอติมยัดใส่ปาก
เราจะแนะนำมันให้รู้จักมันชื่อ แบคอายุ 17สีเหลือง 5/2เหมือนเราหน้าเจ๊กๆ ตาตี่ๆ ปากชมพูพิ้ง เหมือน
ลูกหมานั้นละมัน
"แล้วมึงจะไปไหนเนี่ย"
เราเดินกันมาใต้ต้นไม้ข้างสนามฟุตบอล ส่วนมากคนจะชอบมานั่งตรงนี้เพราะอากาศดีสุด พวกเพื่อนรุ่น
พี่ที่รู้จักก็อยู่ตรงนี้ประจำ
"ดูบอล"
"เราต้องไปช่วยสีนะ"
"ค่อยไป ขอพักก่อน จากนี้ก็ไม่ได้พักแล้วนี่" ตามที่พูด ถึงเราจะไม่ได้เข้าประชุม แต่ก็ตามอ่านไลน์กลุ่มสีอยู่
ตัวเราเองได้รับหน้าที่เป็นสวัสดิการของสี ใครเดือดร้อนอะไรก็มาบอกเรา เหมือนจะสบายแต่จริงๆก็ต้องเข้าไปช่วยทุกเรื่องนั้นแหละ
แล้วยิ่งเพื่อนสนิทเป็นประธานสี เราว่าเราตายแน่งานนี้
พูดถึงประธานสีมันก็เดินมาโน่นแล้ว นำแถวน้องบนสแตนมาเลย
ดีโอ
ชื่อ ดีโอ อายุ 17 สีเหลือง 5/2
ตำแหน่ง ประธานสีเหลืองสถานะ : โหด
"อย่าทักมัน"
"ไมวะ"
"ก็มันคุมน้องอยู่ไงเจ๊ก แต่เราหนีมานั่งดูบอลมึงจะให้มันด่าเราไง"
"เครๆ"
ไม่เคยชอบการเติม รอ เรือ ของมันเลย ._.
เวลาล่วงเลยมาจนเย็น เด็กนักเรียนต่างพากันกลับบ้านแล้ว ใบหน้าที่มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะกับเพื่อนๆก็พาลทำให้รอบๆดูสนุกไปหมด
ร่างบางนอนลาบกับพื้นหญ้าหนุนหัวกับพุงไอ้แบค ซึ่งมันเล่นเกมในโทรศัพท์อยู่
เราชอบท้องฟ้าตอนเย็นมากๆเลย...
เรายกโทรศัพท์ขึ้นบ้างแล้วเปิดกล้องก่อนจะกดถ่ายเอาไว้ นอนมองรูปนั้นอยู่พักใหญ่ แล้วก็หนีไม่พ้นอัพลงไอจี...
"เราจะกลับตอนไหน..." เราถาม เพราะนี่โรงเรียนก็เลิกมาได้สักพัก อยากกลับบ้านไปนอนอ่านหนังสือทำงานค้างที่เหลือให้หมด
"รอโด้ก่อน"
"งั้นไปหาโด้นะ" เราลุกขึ้นนั่ง มองหาร่างก้อนๆที่วุ่นอยู่กับสแตนเชียร์อีกฝั่งของสนาม
"อือ นอนรออยู่นี่นะ ติดเกมมากเลย"
เราลุกขึ้นปัดหญ้าตามตัวออก ปล่อยแบคไว้ตรงนี้แหละ คงไม่มีใครอยากลักกลับบ้านหรอกมั้ง ยกข้อมือขึ้นดูเวลาแล้วก็ต้องขมวดคิ้ว
5 โมงแล้ว
สองขาเปลี่ยนทิศทางเดิน เพื่อนเค้าทำงานหนัก ไปซื้อน้ำให้ดีกว่า ความรู้สึกผิดที่ไม่ช่วยงานเอาแต่นอนอยู่อย่างนั้นตั้งแต่บ่ายทำให้ยอมออกเงินตัวเองไปโดยไม่นึกเสียใจอะไร เพราะหน้าที่เราก็ต้องดูแลน้องๆ
อยู่แล้ว
คงต้องทำจริงๆแล้วมั้ง...
ลู่เดินกลับมาสนามพร้อมเด็กม.4สีเหลืองสามสี่คน แต่ละคนก็อุ้มน้ำแพคแช่เย็นมาคนละแพค ลู่เองก็ด้วย
"เฮ้ยลู่ กูช่วยมา" ไคที่เดินสวนเห็นว่าเป็นเราก็ขอมาช่วย
"เอาดิ"
"ขอขวดนึง"
"อือๆ นี่ลงฟุตบอลใช่ป่ะ เห็นเล่นตั้งแต่เที่ยง"
"แน่นอน คงทำอะไรนอกจากนี้ไม่ได้อ่ะ"
"ฮ่าๆ ลงไรบ้างอ่ะ"
"ก็ฟุตบอล กับ วิ่ง มึงอ่าเหนื่อยเลยดิฮ่าๆ"
เราเดินคุยกันมาตลอดทางจนมาถึงสแตนสีเหลืองที่ยังคงเหลือน้องๆกำลังซ้อมทำเชียร์มือกันอย่างขันแข็ง
"นู้นคนนู้นเหนื่อยกว่า" เราบุ้ยปากไปทางประธานสีซึ่งยืนกอดอกทำหน้าโหดมองภาพรวมของสแตนอยู่
คนข้างๆที่ยืนอยู่ก็มี คริสตัล ซอง เจ้จุนกับหมินแล้วก็พี่พีช พี่กล้วย เยอะแยะไปหมดเราลายตา
"โด้! เอาน้ำมาให้" เพราะเสียงดังมากๆเราเลยต้องขึ้นเสียงหน่อยกว่าโด้จะได้ยินเสียงเรา
ส่วนไคก็เอาน้ำไปเตรียมแจกน้องแล้ว
"จะปล่อยน้องเมื่อไหร่อ่าสงสารน้อง เราเห็นซ้อมตั้งแต่บ่าย ตะโกนกันจนลู่ได้ยินถึงอีกฝั่ง ตากแดดกันด้วย ต้องเหนื่อยกันมากแน่ๆ"
"อีจุนขออีกรอบนึง" โด้รับน้ำไปดื่มแล้วบอกเสียงเหนื่อยๆ
"อ่าวเด็กๆ ฟังพี่ๆ พี่ขออีกรอบนึงน้าาา ขอรอบนี้เอาจัดเต็มๆดีที่สุดเลยนะพร้อมๆกันนะลูก เสร็จแล้วพี่ไคจะแจกน้ำให้นาจาาา"
ฟึบ!
ไม่ใช่เสียงอะไรหรอกแค่เจ้จุนบอกว่าพี่ไคจะแจกน้ำให้ น้องๆก็พร้อมกันนั่งหลังตรงแด่วทันที /ตัดมาที่พี่ไคยืนยิ้มแฉ่ง
"เอาพร้อมไหม! สู้ไม่สู้!" จุนตะเบงเสียงออกมาอย่างฮึกเหิมพร้อมกับตบมือเป็นจังหวะสามสี่
"สู้วว"
"เจ้ของดังกว่านี้ แข็งแรงกว่านี้!! สู้ไม่สู้!"
"สู้!!!"
"ดังกว่านี้พี่ไครอดูอยู่ชะนีน้อยทั้งหลาย สู้ไม่สู้!!!"
"สู้!!!!!!!"
"3! 4!"
...แล้วสแตนมือที่ถึงแม้จะซ้อมกันได้แค่ครึ่งก็ดำเนินไปอย่างพร้อมเพียง เสียงดังสะนั่นกว่าครั้งไหนๆจนสแตนสีข้างๆก็แห่กันมาดู
แต่เจ้จุนบอกเราว่านี่แค่น้ำจิ้มเท่านั้นต่อจากนี้จะเอามาเปิดเผยไม่ได้เพราะจะโดนลอกท่าไป..
เรากลัวจุนอ่าಥ_ಥ
"ลู่เราไปละ ขอบคุณสำหรับน้ำนะ" ไคหลังจากแจกน้ำน้องเสร็จก็เดินมาบอกลาเรา
"อือๆ กลับดีๆ"
"จ้า"
แต่ก่อนไคจะไป ฝ่ามือใหญ่ก็วางลงบนหัวทุยประธานสีเหลือง
"กลับละนะเตี้ย"
"ใครให้มึงเล่นหัวกู!!"
"กลัวจังๆ"
หายากแฮะคนที่กล้าท้าทายอำนาจมืด...
เราเดินกลับฝั่งสนามมาหาแบคที่ยังคงนอนเล่นอยู่เหมือนเดิม ระหว่างทางที่กว้างเหลือเกินกว่าจะเดินถึงเนาะ
เราก็เลยเงยหน้าขึ้นดูท้องฟ้าซึ่งมันเริ่มมืดแล้วจนไม่ทันระวังชนเข้ากับใครสักคน
ตุบ
โลกหมุนเมื่อเจอเธอเลย เดี๋ยวไม่ใช่
"ขอโทษ เป็นไรหรือป่าว" เสียงทุ่มนิ่งๆพร้อมกับมือที่ยืนมา ไม่ได้สนใจหรอกใครแต่ก็จับมือเค้าแล้วลุกขึ้นปัดกางเกง
"ไม่เป็นไร ขอโทษด้วยเราก็ไม่ได้มองทางเหมือนกันน่ะ" คนตรงหน้าพยักหน้าให้เราเหมือนเข้าใจแล้ว แต่ก็ไม่เลิกมองหน้าเราสักที เราควรจะเดินหนีไปเลยดีไหม หรือเราต้องพูดอะไรอีกสักหน่อยนะ
"เฮ้ยไอ้ฮุน มีไรวะ"
ชื่อฮุน..
ไม่เคยได้ยินเลยแฮะ..
"อ้าวไอ้ลู่ มีไรกันวะ" ไคที่เดินเข้ามาถามอย่างแปลกใจ
"เราเดินชนเค้าน่ะ" ಠ_ಠ ยังไม่หยุดมองเราเลย..
"แล้วไอ้ฮุน.."
"..."
"เออลู่ ไอ้เนี่ยมันชื่อฮุน พึ่งกลับจากเมกา อยู่ห้องเดี๋ยวกับกู"
"อ่อว่าละทำไมไม่เคยเห็นเลย"
"..."
"เราลู่นะ อยู่5/2 สีเหลืองเหมือนกัน"
"ดีๆทำความรู้จักกันไว้เนาะไอ้ฮุนเนาะ"
"...เราไปละแบครออยู่"
"กลับดีๆเว้ยเพื่อน"
"คับบบ"
⚽️ไค
"ยัง ยังไม่หยุดมองอีก ยุงจะแดกกูหมดละ"
"ผู้ชายเหรอวะ" ผู้หญิงมั้งสัสใส่เกงนักเรียนเนี่ย
"ก็เออดิ"
"ตัวเล็กเกิน"
"แล้ว"
"น่ารักเกิน"
"ใครก็ชอบมัน มันน่าเอ็นดู"
"เหมือนแมวเลย"
"ไรมึงกูว่า.."
"น่าเลี้ยงวะ"
"ไอ้ฮุน!!"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in