เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - SENSE BOOKMarina Book Blog
รีวิว - ปีนั้น...ที่ข้าคะนึงถึง : Man Man He Qi Duo


  • เรื่องย่อหลังปก

    บุตรบุญธรรมของหนิงหวัง นามว่า "จงหว่าน" ทั้งฉลาดหลักแหลมและเพรียบพร้อมด้วยพรสวรรค์ด้านการประพันธ์ เป็นที่เลื่องลือของคนไปทั่วเมืองหลวง กระทั่งวันหนึ่งหนิงหวังถูกใส่ร้ายฐานเป็นกบฏเป็นเหตุให้เขาติดร่างแหจนสถานะถูกลดกลายเป็นเพียงทาส

    ปีนั้นหลังจากที่หนีออกจากเมืองหลวง เพื่อรักษาชีวิตรอดจำต้องปล่อยข่าวลือของเขากับ "อวี้เซ่อ" บุตรชายคนโตของอวี้หวัง ซื่อจื่อผู้มีอุปนิสัยผิดเพี้ยนหลังรู้ความจริงบางอย่างเข้าเมื่อราวเจ็ดปีก่อน ความจริงนั้นเป็นเงามืดกัดกินใจ จนเขาไม่อาจทนมีชีวิตอยู่ต่อได้ ทว่า "ข่าวลือ" ที่จงหว่านจงใจปล่อยเพื่อรักษาตนให้รอดในเหตุการณ์ปีนั้นกลับกลายเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจเพียงหนึ่งเดียวให้เขาอยากมีชีวิตอยู่ต่อ



    คุยกันหลังอ่าน

    เราเพิ่งรีวิว ทรราชหวนคืน ไปเมื่อบลอกที่แล้ว อย่างที่เราบอกว่าสอยเรื่องของม่านม่านเหอฉีตัวมาสามเรื่องรวด หลังจากอ่านทรราชหวนคืนแล้วเราก็เลือกปีนั้นมาอ่านต่อ เพราะได้ยินว่าทรราชกับรัชทายาทบัญชาค่อนข้างคล้ายกัน เลยอยากเอาอะไรมาคั่น แล้วด้วยเนื้อเรื่องของปีนั้นเอง เราค่อนข้างชอบตั้งแต่อ่านตัวอย่างแล้วล่ะค่ะ

    พอได้อ่านจริงๆก็ชอบจริงๆ ถือว่าค่อนข้างชอบเลย เรารู้สึกว่าพระเอกนายเอกมีคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจมาก นายเอกเป็นสายอ่อย เป็นคุณชายที่เฉลียวฉลาด ตกทุกข์ได้ยาก แต่จริงๆก็รักพระเอกมากมาตั้งแต่สมัยเด็กแล้ว แต่ตอนเด็กสองคนนี้กลับไม่เคยสานความสัมพันธ์กันให้ชัดเจน ทั้งๆที่จริงๆใจตรงกันทั้งคู่นี่นา ตัวพระเอกเองก็ชอบนายเอกมาตั้งนานแล้วเหมือนกัน (แต่คิดว่านายเอกชอบก่อนนะคะ)

    เรื่องนี้เป็นแนวชิงบัลลังก์ แย่งชิงอำนาจกัน แต่โทนเรื่องไม่เครียดเลย มีอารมณ์ขันมาก คนเขียนเขียนได้ดีมาก เรารู้สึกว่าทุกอย่างมีเอกลักษณ์มาก ฟีลเหมือนอ่านเรื่องของอวี๋ฉิงหรือเรื่องของถังชีกงจื่อ คือมีฟีลแบบเสียดสีนิดๆ ตลกหน่อยๆ คือทั้งตัวพระเอกทั้งตัวนายเอกตลกทั้งสองคน จนทำให้โทนของเนื้อเรื่องดูค่อนข้างเบาไปเลย แม้ว่าจริงๆแล้วพลอตจะหนักเลย อย่างตัวพระเอกเองก็เป็นคนบ้าๆบอๆ เคยเสพยาอาหารเย็นจนทำลายร่างกาย ทำให้บางครั้งก็คลุ้มคลั่งขึ้นมา ตัวนายเอกก็ประสบหายนะซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ทั้งสองคนนี้ก็ยังโคจรมาเจอกันอีกครั้งในตอนโต แล้วก็รักกันมากกก เราชอบความสัมพันธ์ของพระนายมาก ชอบที่เป้าหมายสูงสุดของชีวิตของพระเอกมีแค่อยู่กับนายเอกอย่างมีความสุขเท่านั้น นายเอกก็เหมือนกัน จะยังไงก็ขอเก็บอวี้เซ่อเอาไว้เป็นส่วนที่แตะต้องไม่ได้ในใจ

    ตัวพระเอกเองเป็นพวกคลั่งรัก ชีวิตนี้เหมือนมีสิ่งเดียวที่สำคัญในตอนนี้คือจงหว่าน นอกนั้นจะชิบหายตายห่ายังไงก็เรื่องของมัน (ฮา) แถมยังเป็นพวกชอบอวดเมียแบบที่เจ้าตัวไม่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนแบบนั้นอีก คือพระเอกน่ารักมากๆ ต่อให้คลุ้มคลั่งเป็นพักๆก็น่ารักมากๆ น่าสงสารด้วย ส่วนตัวนายเอกก็ถึงจะบอบบาง สามวันดีสี่วันไข้ แต่ก็ขยันยั่ว แล้วก็รักพระเอกมาก ใครที่ชอบแนวพระนายคลั่งรักสุดๆ แล้วก็ตลกหน่อยๆ เราว่าเรื่องนี้น่าจะถูกใจค่ะ

    เรื่องนี้ไม่มีฉาก NC ที่ชัดเจน แบบว่าค่อนข้างตัดเข้าโคมไฟ แต่บทสนทนาพระนายทะลึ่งมาก 555555555 คือเป็นอะไรที่ไม่ค่อยได้เจอในเรื่องอื่นๆจริงๆ คือน่ารักมากๆ 

    สรุปเราชอบมากๆค่ะ รู้สึกว่าแปลกใหม่มาก 
    เรื่องนี้ไม่มีอีบุ้คค่ะ ตัวหนังสือมีสองเล่มจบ แล้วก็จะมีที่คั่นกับโปสการ์ดแถมมาให้ค่ะ

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in