ในที่สุด รถกระบะวิ่งมาจอดอยู่หน้าอาคารกองพันทหารช่าง นายทหารขับรถเปิดประตูออกมาแล้วบอกให้พวกเราเดินขึ้นบันไดไปยังชั้นสองของอาคาร เขาเดินนำพวกเราไปจนถึงห้องแห่งหนึ่ง ภายในห้องผมเห็นนายทหารคนหนึ่งที่สวมชุดทหารเครื่องแบบมียศนั่่งอยู่บนเก้าอี้สีดำตัวใหญ่ และมีโต๊ะไม้สีโอ๊คอยู่ข้างหน้า กับผู้ใหญ่บ้านที่นั่งบนเก้าอี้ไม้รอคอยพวกผม
"ขอบใจสิบโทมากนะ เอาละ ออกไปได้แล้ว"
นายทหารคนนั้นก้มหัว คำนับ และหลังจากนั้นเดินออกจากห้องนี้ไป
"พวกผมต้องขอโทษด้วยจริงๆ ที่ทางพวกผมต้อนรับพวกคุณด้วยวิธีการแบบนั้น"
"ไม่เป็นไรครับ พวกผมเข้าใจจุดประสงค์ของท่าน"
"เอาล่ะ เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า" ทหารยศสูงคนนั้นพยายามเอื้อมตัวไปหยิบแฟ้มที่อยู่ด้านหลังของเขาแล้วเอามาวางบนโต๊ะ "สิ่งที่พวกคุณกำลังพูดให้กับผมฟังนั้น มันคือเจ้าตัวนี้ใช่ไหม"
ทหารยศสูงคนนั้นเปิดแฟ้ม แล้วพลิกไปยังหน้ากระดาษแผ่นหนึ่งในแฟ้ม และยื่นมาให้พวกเราในกระดาษแผ่นนั้นมีรูปภาพของซอมบี้ที่เดินเข้ามาติดกับลวดหนาม และเกี่ยวติดเนื้อเยื้อ ผิวหนัง จนอวัยวะภายในไหลทะลักออกมา
"มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางค่ายเราเมื่อคืนก่อนหน้านี้ ......... ในคืนนั้น นายทหารคนหนึ่งได้ยินเสียงความเคลื่อนไหวที่บริเวณที่รั้วลวดหนาม เมื่อส่องไฟฉายและติดตามพื้นที่อยู่ที่นั้นจนนาน ก็พบสิ่งผิดปกติอะไร ก็เข้าใจว่าเป็นสิ่งสาราสัตว์ที่เดินเข้ามาติดกับรั้วลวดหนาม จนกระทั้งเช้าวันรุ่งขึ้น นายทหารคนเดิมเดินเข้าไปสังเกตที่นั่นใหม่อีกครั้ง ก็พบเจอคนติดรั้วลวดหนามดังนี้แหละ"
"ใช่แล้วครับ สิ่งนี้แหละครับที่ผมเจอตอนที่มันจะเข้ามาทำร้ายผม"
"เอาละ เข้าใจแล้ว เบื้องต้นเราจะส่งเรื่องให้ต้นสังกัดของผมพิจารณาดูอีกทีว่ามันคืออะไร ว่าแต่ว่าพวกคุณมาที่นี่มีธุระอะไรเหรอ"
"พวกเราคิดว่าจะมาขอยืมปืนครับ"
"ผมขอปฏิเสธ ผมไม่สามารถให้คุณหยิบยืมไปใช้ได้" ทหารยศสูงคนนั้นตอบ "การจะหยิบยืมปืน หรืออาวุธสงครามจากค่ายทหารไปใช้นั้น ทางพวกผมไม่มีสิทธิ์อนุญาติให้นำพวกคุณไปใช้ รวมถึงการหยืบยืมอาวุธสงครามนั้นเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ถ้าอาวุธเหล่านี้ใช้เข่นฆ่ามนุษย์กันเอง พวกเราจะต้องโดนสอบสวนอย่างหนัก ดังนั้นแล้วผมขอปฏิเสธ"
"แต่ตอนนี้ผมและชาวบ้านอยู่ในช่วงวิกฤตการณ์กันนะ พวกเราเดือดร้อน มันก็ควรผ่อนปรนกันบ้างสิ"
"ผมเข้าใจพวกคุณ แต่ตอนนี้พวกเรายังสืบสาเหตุไม่ได้ว่าเรื่องนี้มันเป็นไปเป็นมาอย่าง สิ่งที่เกิดขึ้นกับทางค่ายของเรานั้นมันเป็นแค่ข้อสันนิษฐานที่ไม่มีหลักฐานที่แน่ชัด เราต้องรอรายงานถึงผู้ใหญ่ก่อน ก่อนที่จะจัดการอะไร"
"กว่าเรื่องมันจะไปถึงตอนนั้น พวกเราก็คงตายกันหมดแล้ว แล้วพวกคุณคงชอบสินะ คุณเป็นคนของประชาชนไม่ใช่เหรอ พวกหน่วยงานรัฐใจดำ ทำไมไม่ฟังความคิดเห็นของประชาชนบ้าง"
"เราพยายามฟังอยู่....มันต้องมีีการทำงานเป็นไปตามลำดับ"
ผลัะะ
"ท่านครับ มีวิทยุสื่อสารจากประตูทางเข้ามาว่าพบเจอกองกำลังคนที่เดินเข้ามาประชิดรั้วกำแพง เบื้องต้นก็ไม่ทราบว่าพวกเขาเดินเข้ามาทำอะไร แต่ก็คิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่นอนครับ"
"เอาทหารส่วนหนึ่งไปประจำอยู่ที่จุดเกิดเหตุแล้วพร้อมระวังภัย ผมจะเดินทางไปที่นั่นโดยเร็วที่สุด"
"พวกท่านรอผมอยู่ที่นะ เดีี๋ยวผมจะกลับมา"
ความเงียบสงบปกคลุมภายในห้องแห่งนี้ ไม่มีใครปริปากพูดสักคำ ผู้ใหญ่บ้านมองดูเอกสารภายในแฟ้ม แล้วจึงปิดแฟ้มวางบนโต๊ะ หันหน้ามามองผม
"พวกเธอไม่ควรมาอยู่ที่นี่ รู้ไหมว่ามันอันตราย"
"ผมรู้...แต่ผมก็ไม่มั่นใจว่าทางพี่เจออันตราย และมีชีวิตรอดไหม"
"เรื่องนี้เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ เด็กๆ อย่างพวกเธอไม่เกี่ยวข้อง"
"ทำไมจะไม่เกี่ยว ผมรู้นะว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับที่แห่งนี้ ไอ้เจ้าสิ่งนั้นผมรู้ดีว่ามันคือตัวอะไร และผมรู้นะว่ามันจัดการยังไง และผมก็เพื่อช่วยพวกพี่ๆ นะ"
"ช่วยยังไงล่ะ...นี่เธอไม่รู้เหรอว่าสร้างความหนักใจอะไรอะไรให้กับพวกเราไว้บ้าง เด็กๆ อย่างพวกเธอ เล่นเกม ดูการ์ตูนไปวันๆ ก็พอแล้ว อย่ามายุ่งกันเลย"
"ปัง ปัง ปัง"
เสียงปืนดังขึ้นจากข้างนอกอาคาร ผมและชาวบ้านหยุดปะทะคารมณ์และฟังที่มาของเสียง ผมรู้แล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น ผมตัดสินใจวิ่งไปผลักประตู และรีบดูบรรยากาศโดยรอบๆ ที่ระเบียงของอาคาร เสียงมันดังมาจากทางด้านประตูทางเข้า ในไม่ช้าผมวิ่งลงบันไดอย่างเร่งด่วน
ผมรู้ว่าเราอยู่ไกลจากที่ประตูทางด้านเข้าของค่ายมาก แต่ผมไม่มีรถมอเตอร์ไซต์ประจำตัว ผมมีแค่สองเท้าทีี่จะพาผมไปยังที่เกิดเหตุได้ ผมวิ่ง วิ่ง และวิ่งอย่างเต็มที่ พยายามจ้วงเท้าให้เร็วที่สุด โดยมีน้องเกมวิ่งตามมาด้านหลัง และแล้วแรงในก้าวเท้าวิ่งเริ่มตก ผมเริ่มเหนื่อยจากอาการวิ่ง จนในที่สุดก็หมดแรง จนต้องยืนพักหายใจสักครู่
"พี่ไม่ไหวแล้วเกม แฮ่ก แฮ่ก" ผมหายใจรุนแรงมาก "เกมต้องไปช่วยพวกเขาก่อน แฮ่ก แฮ่ก"
"ไม่พี่...." เกมก็หายใจเข้า แล้วค่อยพูดต่อ "พีี่จะวิ่งไปทำไม...............คือผมจะมาบอกกับพี่ว่า..........นายทหารและพวกชาวบ้านขึ้นรถ และเตรียมจะไปช่วยพวกเขาแล้วนะ พวกเราควรขึ้นรถไปกับพวกเขาดีกว่า"
"แล้วทำไมไม่บอกพี่ตั้งแรก"
"ก็พี่เล่นวิ่งเร็วขนาดนั้น ใครจะไปห้ามพี่ทันได้เล่า"
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in