เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของฉันchefercree
โอกาสที่สอง
  • การรักตัวเอง มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่ดี
    ฉันในวัย 24 ยังหาการรักตัวเองที่เหมาะสมไม่เจอเลย

    ความรู้สึก ความคิด จิตใจ 
    เป็นสิ่งสงวนต่อการทำร้ายมากที่สุด เพราะกว่าจะฮีลกลับมาเป็นปกติได้ แต่ละคนย่อมใช้เวลาต่างกัน
    แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า บางทีเรานั่นแหละทำร้ายกันและกันเอง

    ในจังหวะชีวิตที่รักตัวเองมาก ๆ มาโดยตลอด
    ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ไม่ได้รักตัวเอง
    เราทำร้ายตัวเอง
    แน่นอน มันทำร้ายคนรอบข้างด้วยเช่นกัน

    เพราะใช้ชีวิตที่ไม่สามารถควบคุมอะไรหลาย ๆ อย่างได้
    ก็ดันไปควบคุมชีวิตคนที่ควรใส่ใจความรู้สึกมากที่สุดไปเสียได้
    ความละอายใจปรากฎขึ้นในทุกอนูความคิด

    การได้รับโอกาสครั้งที่สอง จึงเป็นสิ่งปรารถนา
    ในการใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง เพื่อไม่ให้กลับไปเป็นลูปเดิม
    บ่อยครั้งที่บางช่วงเวลาของชีวิต น่าจดจำจนไม่อยากลืม
    แต่ก็คว้ามันกลับมาไม่ได้อีกแล้ว 

    ฉัน ที่ไม่ว่าจะวัยไหน ก็ยังมีเรื่องราวให้หลงผิดหลงถูก
    วัยทำงานที่กัดกินตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง
    สิ่งที่เป็นหลักฐานว่าเคยเป็นใคร เหลือเพียงรูปถ่าย
    มนุษย์ไม่สามารถปฏิเสธการเติบโตได้
    น่าเศร้ายิ่งนัก

    การจมดิ่งอยู่ในห้วงของการสูญเสีย
    ไม่ว่าจะตัวตน คนรักหรือความสัมพันธ์
    จะอันไหน ก็เจ็บเจียนตายทั้งสิ้น

    ฉัน จึงตัดสินใจ ใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง
    ด้วยการรักและเข้าใจในตัวตนทั้งหมดที่เขามี
    มันยาก แต่มันไม่ยากเกินความสามารถแน่นอน
    ฉันหวังเพียงโอกาสครั้งที่สองนี้ จะไม่จบลงแบบเดิม
    ฉันไม่อยากให้อนาคตที่ร่วมกันวาดไว้ เหลือเป็นรูปภาพในความทรงจำ

    เขาว่าเวลาและธรรมชาติจะช่วยเยียวยา
    ตัดเรื่องเวลาออกไปก่อน เพราะมันไม่มีกำหนด
    ธรรมชาติในตอนนี้ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลย
    คลื่นทะเลอันไม่มีที่สิ้นสุด
    สายลมที่พัดผ่านไปในแต่ละครั้ง
    ใจฉัน เบาลงอย่างน่ายินดี

    หวังว่าฉันจะค้นพบการรักตัวเองอย่างแท้จริง
    รักโดยไม่ทำร้ายตัวเอง รักโดยไม่ทำร้ายใคร
    เติบโตในความสัมพันธ์อย่างซื่อตรงนะ

    ด้วยใจที่ห่อเหี่ยวแต่ตั้งใจรักษาอย่างดี
    ทานตะวัน

    ps. ได้มีโอกาสมาเที่ยวกับเพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาลัย ที่ระยอง
    บรรยากาศ เสียงหัวเราะ บทสนทนายังเหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนไปเลย
    นับเป็นสิ่งดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตช่วงนี้เลยค่ะ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in