เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short. Fridayfailureผู้พลาดพลั้งแห่งวันศุกร์
กะหรี๊ *เสียงสูงมาก*
  • สักครั้งในชีวิตวัยรุ่นไทย เราควรจะนั่งรถไฟชั้นสามไปเที่ยวไกลๆ สักที
    กูเองได้กล่าวไว้ กับตัวเอง ซึ่งดูเหมือนจะคูล แลดูฮิปสะเต้อ
    (เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่วัยรุ่นยังใช้ศัพท์คำว่า ‘จ๊าบ’ กันอยู่)

    แต่เอาความจริงคือมึงจองตั๋วรถทัวร์ไม่ทัน มึงไม่อยากนั่งหรอก รถไฟชั้นสาม ช่วงสงกรานต์ …เชื่อกู คือพื้นที่ทุกภาคส่วนจะเต็มไปด้วยมนุษย์     เก้าอี้ พื้น ตะแกรงวางกระเป๋าบนหัวยังมีคนไปนอน

    แค่เรื่องง่ายๆ อย่างการลุกไปปลดทุกข์ ก็กลายเป็นเรื่องตื่นเต้นขึ้นมาได้
    เดินกลับมาที่นั่งกูจะยังอยู่ไหม ไหนยังจะต้องเดินเหยียบย่ำร่างของผู้คนบนพื้นมากมาย เพื่อไปเจอกับห้องน้ำ..ที่พัง แล้วแม่งเอาเชือกฟางมามัดไม่ให้กูเปิด

    แต่ในความทุลักทุเล ก็มีเรื่องที่น่าประทับใจ นั่นคือ

    . . . 

    'ของกิน'

    . . .
     
    แม่ค้า คือเยอะมาก แล้วของกินคืออุดมสมบูรณ์โคตรๆ — ข้าวแกงใส่ใบตองอันเล็กๆ ที่คิดในแง่ร้ายคือแม่ค้าเขาเอาเปรียบมึง แต่คิดแบบลอยตัวคือมันเป็นโอกาสที่มึงจะลองของกินหลายๆ แบบ — ซาลาเปา หนมจีน หมูปิ้ง ข้าวเหนียว ผัดไท เรื่อยไปยันของหวาน หนมชั้น ไอติม ฝอยทอง

    หลังจากจัดมาหลายเมนู ก็เริ่มง่วง กรึ่มๆ สติกำลังจะหลุดจากร่าง แต่เสียงแม่ค้าคนนึงดังฝ่าฝูงชนมาจากด้านหน้าโบกี้

    . . .

    ก่าาาา หรรรรรรรี๊
    (หยุดไป 2 วิ)
    ป้าบบ ป้าบบบบ

    . . .

    กูงี้ตื่นเลย!…. ขายอะไรวะ!?
    ขายกะหรี่บนรถไฟเนี่ยนะ ... แล้วคือมีป้าบๆ ด้วย  มันจะดิลิเวอร์ลี่ไปไหม
    ไหนว่าเมืองไทยเมืองพุทธ
    สักพักมาอีกแล้ว

    . . .

    ก่าาาาาา หรี๊~~~~
    ป้าบ ป้าบบบบ
    (ตรงป้าบ ป้าบ เสียงจะทุ้ม หนักแน่น เร่งเร้าในที)

    . . .

    คือไอ้กูก็พยายามจะหาว่าต้นเสียงมันมาจากไหน แต่ป้าคนขายก็หลายคนเหลือเกิน นี่ยังไม่นับคนในขบวนที่เบียดกันจนโบกี้จะระเบิดอยู่แล้วนะ

    สรุปว่า ตอนเดินผ่านกูไป ไม่มีป้าคนไหนร้องขายกะหรี่เลย

    ห้านาทีผ่านไป

    . . .

    ก่าาาาาา หรี๊~~~~
    ป้าบ ป้าบบบบ

    . . .

    ไม่ไหวแล้วโว้ย กูอยากรู้ ไม่เคยคิดว่าความเสือกของตัวเองมันจะสูงส่งเพียงนี้ กูเดินผ่าฝูงชนไปตามต้นเสียง ประหนึ่งเป็นสายลับกำลังตามล่าเป้าหมาย

    . . .
    กาาาาาา หรี๊

    - นั่นไง กูเห็นแล้ว!!!

    ผมเอื้อมมือไปสะกิด … สงสารป้าเหมือนกัน ป้าอดป้าบ ป้าบ เลย “ป้าๆๆ”
    ป้าหันมาพร้อมกับ ตะกร้าสานที่มี ‘กะหรี่ปั๊บ’ เรียงเป็นก้นหอยวนอยู่อย่างเป็นระเบียบ “เอาไส้ไรจ้ะ”

    “เอ่อออ ไส้เผือก 2 อันครับ”

    . . .
    นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา
    ถ้ามึงเห็นกูแดกกะหรี่ปั๊บ
    แล้วกูขำอยู่คนเดียวเหมือนคนบ้า
    กรุณาอย่าจับกูส่ง OPD จิตเวช
    . . .

    ด้วยรัก
    ผู้พลาดพลั้งแห่งการรถไทยแห่งประเทศไทย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in