เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - คู่แข่งของฉันถังแตก : เจี้ยงจื่อเป้ย

  • เรื่องย่อหลังปก

    เขาคนนี้ ‘จี้หราน’ เกิดมาในตระกูลสูงส่ง มั่งคั่งร่ำรวย มีเงินทองใช้ไม่ขาดมือตั้งแต่ไหนแต่ไร
    แถมยังหน้าตาดี มีความสามารถ เรื่องชกต่อยยิ่งไม่เป็นรองใคร

    ชีวิตดีๆ แบบนี้ของเขาควรจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ
    ถ้าไม่ใช่เพราะเช้าวันหนึ่งเขาดันตื่นขึ้นมาบนเตียงพร้อมกับ ‘หลักฐาน’ ตรงหน้า
    ...กางเกงในสีแดงกับบ็อกเซอร์สีดำ

    ส่วนคนที่อยู่บนเตียงกับเขานั้น เวรเอ๊ย ผู้ชายหล่อเหลาราวกับเทพบุตร เป็นที่ชื่นชมใฝ่ฝันของใครๆ มากมาย
    แต่สำหรับเขาแล้ว หมอนี่คือศัตรูตัวฉกาจ ฟาดฟันกันมาไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งในชีวิต

    เอาเถอะ ตอนแรกเขาเห็นแก่ที่หมอนี่ตกอับ จากคุณชายสูงส่งกลายเป็นคนล้มละลายหนี้สินรุงรัง
    เลยจะรีบย่องหนีไปตั้งหลักเงียบๆ แต่อีกฝ่ายกลับกล้าเอ่ยปากทวงสัญญา
    ที่เขาหลุดปากออกไปตอนเมาว่าจะ ‘เปย์’ และ ‘เลี้ยงดู’

    “เมื่อคืนนายพูดว่าจะ ‘เปย์’ ฉันไม่ใช่หรือไง ทำไมพอนอนกับฉันแล้วคิดจะเบี้ยวงั้นเหรอ”

    ประโยคนี้ทำเอาจี้หรานอยากลงมือฆ่าคนถ้าไม่กลัวผิดกฎหมาย
    แม่งเอ๊ย ได้เลย ฉินหม่าน! ได้!
    ถ้าอย่างนั้นเขาก็จะ ‘เปย์’ และ ‘เลี้ยงดู’ หมอนี่อย่างที่พูดไว้
    แต่จำไว้ว่าเงินทั้งหมดที่เสียไป เขาจะใช้เพื่อซื้อตัวฉินหม่าน เทพบุตรในฝันที่เลื่องลือคนนี้
    มาเหยียดหยาม เหยียบย่ำ ซ้ำเติม
    จะทำทุกอย่างเพื่อให้หมอนี่อยู่ในจุดที่ทุกข์ทรมานและน่าสมเพชที่สุด คอยดู!




    คุยกันหลังอ่าน

    เรื่องนี้เราเล็งมานานแล้วค่ะ เพราะว่าเราชอบเจียงจื่อเป้ย ก็ยังไม่ได้มีโอกาสซื้อสักที รอบนี้ก็ซื้อในเทศกาล 6.6 ค่ะ ซื้อมาย้อมใจชีวิตเครียดๆ ของสาวออฟฟิศ ก็ซื้อปุ๊บอ่านปั๊บเลย อ่านสามเล่มรวด เพราะฉะนั้นก็เลยจะไม่ได้รีวิวทีละเล่มนะคะ

    รีวิวอาจจะลำเอียงเพราะเราชอบคนเขียน แต่เอาจริงๆ พูดตรงๆ เราคิดว่าพลอตเรื่องมันค่อนข้างเชย แบบว่าเป็นเซตติ้งสังคมไฮโซ นายเอกเป็นลูกนอกสมรสที่ไม่เคยได้รับการยอมรับจากตระกูล เคยโดนรังแกมาตลอด แล้วก็โตมาเป็นเด็กแสบคนหนึ่ง ส่วนพระเอกเป็นคนสุดเพอร์เฟค ที่หนึ่งของโรงเรียน มาจากตระกูลที่รวยเหมือนกัน แต่ว่าเพิ่งล้มละลาย เรื่องนี้เปิดฉากมา พระนายก็นอนด้วยกันเลย นายเอกเมายื่นข้อเสนอเลี้ยงดูพระเอก พระเอกก็ตอบตกลง ประมาณนั้นค่ะ

    ก็เนื้อเรื่องมันค่อนข้างเบาๆ นะ มีฟีลแบบความขัดแย้งครอบครัวคนรวย ธุรกิจอะไรแบบนี้บางๆ เป็นเซตติ้งพื้นหลัง แล้วก็เที่ยวๆ ดื่มๆ เพื่อนนายเอกอย่างเยว่เหวินเหวินหรือเฉิงเผิงก็มีสตอรี่ของตัวเองทั้งคู่ ตอนเราอ่านเรื่องหลักไม่ชอบคู่เฉิงเผิงกับเฉินอันเลย งงๆ นิดหน่อยเห็นคนบอกว่าคู่รองดีมาก เราอ่านไปสองเล่มก็เริ่มงงว่าคู่รองไหน ปรากฏว่าทั้งสองคนมีคู่ของตัวเองในท้ายเล่มสามจริงๆ เฉิงเผิงกับดาราหนุ่มคนนั้นที่โผล่มาที่ฟาร์มเสตย์ ส่วนเยว่เหวินเหวินเป็นดาราหนุ่มน้อยหมาน้อย น่ารักโคดๆ จริงๆ 

    ส่วนคู่หลัก เราว่าก็น่ารักมาก แบบว่ามันมีความคู่กัดๆ นายเอกก็ปากจัด ปากแข็ง ปากอย่างใจอย่าง พระเอกก็คลั่งรักสุดๆ จริงๆ ทั้งคู่ชอบกันมากอยู่แล้วมาตั้งนานแล้วอะนะ แต่โอกาสมันเพิ่งมาให้อยู่ใกล้กัน พระเอกเป็นเพื่อนของพี่ชายนายเอกมาก่อนด้วย ด้วยความที่นายเอกแบคกราวน์ไม่ค่อยอบอุ่น ก็เลยแบบตามแกล้งพระเอกที่เป็นลูกรักพระเจ้า แต่แกล้งไปแกล้งมาสุดท้ายก็ชอบ พระเอกก็ชอบนายเอกมาก เราว่าระดับความชอบของพระเอกที่มีต่อนายเอกแบบแอบ...นิดนึง คือซีนที่หยิบบุหรี่ที่นายเอกทิ้งแล้วมาสูบต่อนี่คือ 555555555

    มีดราม่าบ้างเรื่องแม่ของนายเอกหรือตอนที่นายเอกรู้ว่าพระเอกล้มละลายไม่จริง แต่ก็ไม่ได้ดราม่านานขนาดนั้น เนื้อเรื่องมันไม่ใช่แนวที่ดราม่าหนักหน่วงอยู่แล้ว ก็เราคิดว่าเราซื้อมาก็ชอบเลยค่ะ คงเก็บไว้แน่ๆล่ะเรื่องนี้ แล้วก็น่าจะได้อ่านซ้ำในอนาคตค่ะ

    ปล. เราไม่ค่อยชอบหน้าปกเท่าไหร่ 5555555

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in