เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - RoseMarina Book Blog
รีวิว - ทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมาร (รีวิวทุก arc + เล่มพิเศษ) : เฟิงหลิวซูไต
  • เรื่องย่อหลังปก
    โจวอวิ่นเซิ่ง แฮ็กเกอร์อัจฉริยะถูกดึงเข้าสู่หลุมดำแห่งกาลเวลา และถูกส่งไปเป็นตัวร้ายในโลกเสมือนจริงที่มักจะทำเรื่องผิดพลาดและต้องพ่ายแพ้ทุกครั้ง วนเวียนอยู่เช่นนี้ไม่มีที่สิ้นสุด เขาเลยหาทางชำระแค้นโดยการทำตัวเองให้เป็นไวรัสก่อกวนระบบระเบียบที่ควรเป็นไป และสร้างห้องแห่งดวงดาวขึ้นเป็นที่พัก เมื่อได้รับมอบหมายภารกิจก็ออกไปพลิกบทบาทจากที่ควรจะเป็นและตามหาคนรักไปพร้อมกัน

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้มี 6 เล่มจบ เป็นของ Rose ค่ะ คนเขียนคือเฟิงหลิวซูไต คนเขียนคนเดียวกับเพียงหนึ่งใจที่เคยออกกับมากกว่ารักค่ะ แต่เพียงหนึ่งใจใช้นามปากกาเฉินไป๋เซ่อ
    เรื่องนี้จะแบ่งเป็น arc แต่ละ arc ก็จบในตัวมันเอง แต่โจวอวิ๋นเซิ่งนายเอกของเราก็จะคอยเก็บข้อมูลที่ได้ในแต่ละ arc เพื่อบรรลุเป้าหมายท้ายที่สุด รวมๆเราว่าเป็นแนวอ่านสบายๆ เพราะว่าแต่ละตอนค่อนข้างสั้น นายเอกก็ค่อนข้างซูทีเดียว แบบว่าเรื่องย่อๆของทุกอาร์คก็คือ นายเอกไปเกิดเป็นตัวร้ายหรือตัวประกอบในตอนนั้น และพลิกเนื้อเรื่อง ทำลายตัวละครเอกในอาร์คนั้น ค้นหาพระเอก ครองรักกันอย่างมีความสุข เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆในแต่ละเซตติ้ง
    เราคิดว่าแนวทะลุมิติที่เปลี่ยนโลกไปเรื่อยๆแบบนี้อ่านง่ายดี ไม่ติดพัน แต่ในเวลาเดียวกันก็ไม่ได้ทำให้ติดพัน (เป็นทั้งข้อดีและข้อเสียอะเนอะ) แล้วก็บางเซตติ้งอาจจะไม่ใช่แนวของบางคน แต่ในทางกลับกัน ทุกคนต้องมีเซตติ้งที่ชอบในนี้บ้างแหละ ถ้าเป็นสายอ่านนิยายวายจีนล่ะก็

    เซตติ้งแต่ละตอนไม่ได้ใหม่เท่าไหร่ แล้วก็ยิ่งเล่มหลังๆก็ยิ่ง kinky ยิ่งเต็มไปด้วย fetish มากขึ้นเรื่อยๆ ติดเรทมากขึ้นเรื่อยๆ ถ้าใครชอบสายนี้ก็แนะนำเลยค่ะ เดี๋ยวเราจะรีวิวไปทีละ arc ภายใน entry นี้เลย แต่อาจจะรีวิวแค่สั้นๆเนอะ


    เล่ม 1 - E Book: CLICK!

    Arc 1 นักธุรกิจยักใหญ่
    - ตอนนี้เป็น setting ปัจจุบัน เป็นการล้างแค้นแนวครอบครัว/ธุรกิจ พระเอกก็แนวอายุมากกว่า ตอนอ่านรู้สึกว่าพระเอกดูโง่ๆหน่อยยังไงก็ไม่รู้ค่ะ เล่มนี้นายเอกได้โชว์ของเปนแฮกเกอร์แล้วก็สุดท้ายก็เอาชนะตัวเอกของโลกนี้ในเกมธุรกิจได้ อาร์คนี้ส่วนตัวเราเฉยๆ อ่านได้เพลินๆ
    Arc 2 ดอกบงกชใจดำ
    - ตอนนี้ก็เป็น setting ปัจจุบันอีกแล้วค่ะ นายเอกชื่อเว่ยซีเยี่ยน เรียนโรงเรียนศิลปะ พระเอกคือหนิงซือเหนียน เป็นแนวพระเอกคุณอาคล้ายๆอาร์คแรก มีการชิงดีชิงเด่นทางความสามารถด้านศิลปะ นายเอกทำตัวเป็นคนไร้เดียงสา อาร์คนี้ส่วนตัวเราก็เฉยๆอีก พอมารีวิวเลยรู้สึกว่าจำอะไรเกี่ยวกับอาร์คนี้แทบไม่ได้เลยนี่นา
    Arc 3 สตรีผู้กลับชาติมาเกิดใหม่
    - ตอนนี้เป็นเซตติ้งพีเรียด เป็น arc ที่เราค่อนข้างชอบ แต่เราชอบแนวพีเรียดเป็นทุนเดิมค่ะ นายเอกคือเสิ่นอี้ปิน เป็นลูกชายขุนนางที่ปกติเอ้อระเหยลอยชาย ส่วนตัวเอกฝ่ายหญิงของโลกนี้ทะลุมิติมาจากอนาคต พลอตเรื่องถ้ามองจากตัวเอกฝ่ายหญิงก็คล้ายๆนิยายทะลุมิติทั่วไป รู้เหตุการณ์ล่วงหน้าอะไรประมาณนี้ ส่วนนายเอกก็อาศัยที่ตัวเองเคยผ่านโลกนี้มาแล้วก็เลยพาตัวเองไปเป็นจ้วงหยวน ส่วนพระเอกของอาร์คนี้คือรัชทายาทที่คลุ้มคลั่งจากการใช้ยา นายเอกเข้าไปช่วย แล้วก็รักกันดี เราค่อนข้างชอบอาร์คนี้ พระเอกเป็นแนวรักมากหวงมาก
    Arc 4 ลูกเศรษฐีแกล้งจน
    - ตอนนี้กลับมาเซตติ้งปัจจุบันอีกครั้ง นายเอกคือลูกเศรษฐีที่ตกหลุมรักเพื่อนสนิทของตัวเอง แต่เพื่อนสนิทไม่รัก ส่วนพระเอกในอาร์คนี้เป็นแนวคุณอาผู้ร่ำรวยอีกแล้ว สุดท้ายนายเอกก็ล้มตัวเอกเดิมของโลกนี้ได้ด้วยการเป็นดารา เป็นซูเปอร์สตาร์ที่โด่งดังที่สุด ตอนนี้ค่อนข้างเซกซี่เบาๆ เราค่อนข้างชอบสไตล์เนื้อเรื่องวงการบันเทิงอยู่แล้วด้วย
    Arc 5 เจ้าของที่ดินน้อย
    - ตอนนี้เป็นเซตติ้งพีเรียด แต่เป็นพีเรียดที่เราไม่ชอบ เป็นโลกของเกอร์ที่มีคอนเซปต์คล้ายๆ mpreg นายเอกชื่อจูจื่ออวี้ เป็นเจ้าของที่ดิน ก็มีปัญหากับตัวเอกเดิมของโลกนี้ เรื่องที่ดินนี่แหละ ส่วนพระเอกอาร์คนี้คือฉินเซ่อ ไม่ชอบพระเอกอาร์คนี้เท่าไหร่ เป็นพวกงี่เง่าตอนแรกทำดีตอนหลังอะ
    Arc 6 ราชาวงการเพลง
    - อาร์คนี้กลับมาปัจจุบันอีกครั้ง เป็นเรื่องในวงการบันเทิงอีกแล้ว แต่ไม่ใช่ดาราเป็นนักร้อง นายเอกคือโอวจื่อหนาน เป็นลูกชายอดีตนักร้องชื่อดัง ที่ถูกขโมยเพลงไป แต่สุดท้ายนายเอกก็พลิกสถานการณ์กลับมาได้ พระเอกคือซุนซีมู่ เป็นพระเอกสไตล์ซีอีโอ แต่ก็รู้สึกว่าอาร์คนี้ค่อนข้างเฉยๆอีกแล้ว


    เล่ม 2 - E Book: CLICK!

    Arc 7 การตอบโต้ของนักโทษประหารในคุกหลวง
    - อาร์คนี้ย้อนยุค และเป็นแนวเกอร์เหมือนเดิม แน่นอนว่า mpreg อาร์คนี้เราค่อนข้างชอบ อ่านหลายรอบแล้ว นายเอกคือฉีซิวเจี๋ย เป็นพระสนมตกอับรับบทเป็นฝ่ายตัวร้าย ตัวเอกฝ่ายรับเดิมในชาตินี้ทะลุมิติมาก็เลยเก่งกาจมาก ฉีซิวเจี๋ยก็อาศัยที่ตัวเองคือโจวอวิ๋นเซิ่งรู้อนาคตล่วงหน้าเหมือนกัน ก็เอาตัวรอดจากโทษประหารมาได้ แล้วก็รับเลี้ยงองค์ชาย สุดท้ายก็จัดการฝ่ายฮองเฮาและฮ่องเต้จนราบคาบ
    พระเอกในอาร์คนี้เฉลยช้ามาก แต่เราชอบมากมีความก๊าวใจ จริงๆเดาไม่ยาก ก็คือ องค์ชายที่รับเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรมนั่นเอง รู้สึกว่ามีความบาปเบาๆ สนุกดีค่ะ 
    Arc 8 สถานีถัดไปซูเปอร์โมเดล
    - อาร์คนี้เซตติ้งปัจจุบัน คือเป็นอาร์คที่อ่านไปขำไปอะ แบบตลกอะ ตลกที่มันแบบเลียนแบบ american next top model เลียนแบบรายการแข่งขันนายแบบนางแบบต่างๆ The face งี้ ก็นายเอกเป็นนายแบบนิสัยไม่ดีที่ถูกแอนตี้ในรายการ แต่จริงๆหน้าตาดีมาก พอนายเอกมาอยู่ในร่างนี้ก็อาศัยความสามารและหน้าตาเอาชนะวงการนี้ได้ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้ชนะในที่สุด ส่วนพระเอกอาร์คนี้ก็ประหลาดมาก มีความบุคลิกแบบเอิ่ม บอกไม่ถูก พระเอกคือกุฟตาฟ เป็นช่างกล้อง เป็นคนที่มีอิทธิพลมากในวงการบันเทิง อาร์คนี้ก็ค่อนข้างเซกซี่ไม่เบา แต่ส่วนตัวเราเฉยๆ ก็ตลกดีที่มันเหมือนเดอะเฟสอะแหละ
    Arc 8 หนุ่มเนิร์ดกอบกู้โลก
    - อาร์คนี้เซตติ้ง Post apocalypse แนวแบบวันสิ้นโลก กอบกู้โลกจากไวรัสซอมบี้ นายเอกเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นไวรัส ส่วนพระเอกเป็นผู้มีพลัง อาร์คนี้เราค่อนข้างเฉนๆ ก็สนุกดีเหมือนกันแหละค่ะ


    เล่ม 3 - E Book: CLICK!

    Arc 10 เทพแห่งแสงสว่างและความมืด
    - อาร์คนี้โดดเด่นมาก เรียกว่าอ่านจนจบ 6 เล่มก็ยังจำอาร์คนี้ได้อยู่ คือค่อนข้างยาวด้วย นายเอกเป็นนักบวชอยู่ในโบสถ์ ชื่อโจชัว พอนายเอกเข้ามาในร่างนี้ก็สะกดจิตตัวเองให้ศรัทธาเทพแห่งแสง ศรัทธาไปศรัทธามาก็เริ่มคลั่งไคล้เทพแห่งแสงขึ้นทุกที เทพแห่งแสงก็ตกหลุมรักนายเอกจากบนสวรรค์ ส่วนตัวเอกเดิมของโลกนี้คือโบรเดน เป็นนักบวชเหมือนกัน แน่นอนว่าพอมีนายเอกมาก็จัดการคนนี้ซะราบเรียบ
    ตอนสุดท้ายแอบแบบไม่คาดคิดนิดนึง เทพแห่งแสงและเทพแห่งความมืดเป็นร่างเดียวกันมีสองบุคลิก เหมือนที่นายเอกมีบุคลิกด้านในของตัวเอง กับบุคลิกที่ถูกสะกดจิต อาร์คนี้ค่อนข้างเซกซี่แล้วก็มีฉากชมโฉมเยอะมาก ก็รวมๆสนุกดีค่ะ มีบางตอนที่ชวนขำเหมือนกัน แต่รวมๆก็สนุกอะแหละ
    Arc11 เผ่าเซิร์กต่างดาว
    - อาร์คนี้เป็นสงครามอวกาศ เซตติ้งอนาคต เป็นโอเมก้าเวิสด้วย นายเอกคือเซซิลเป็นโอเมก้า พระเอกคือออสบอร์น เป็นอัลฟ่าที่เคยขอนายเอกถอนหมั้นเพราะไปรักเบต้าคนนึงมาก่อน แหม่ อาร์คนี้ส่วนตัวเราเฉยๆ
    Arc 12 โลกบำเพ็ญเพียร
    - เป็นอาร์คฝึกปราณ อาร์คนี้เราค่อนข้างชอบ เป็นแนวแฟนตาซีพีเรียด นายเอกตื่นขึ้นมาใต้หุบเหวลึก บาดเจ็บอย่างหนัก ส่วนพระเอกคือจงอี เป็นไท่ซ่างจ๋างเหล่าผู้เก่งกาจ เราชอบบุคลิกพระเอกในอาร์คนี้มาก พระเอกรับนายเอกเป็นลูกศิษย์ รักมาก ประคบประหงมอย่างดี เป็นพระเอกสายเปย์ ก็แนวต่อสู้ในยุทธภพนั่นแหละค่ะ อาร์คนี้ค่อนข้างเซกซี่ตามเคย อาจารย์ก็คอยจะจ้องกินศิษย์น้อยอยู่ตลอดเวลา ฝึกคู่บ้างล่ะอะไรบ้างล่ะ 5555


    เล่ม 4 - E Book: CLICK!

    Arc 12 จะมาจบในเล่ม 4 ค่ะ
    Arc 13 กลับสู่จุดเริ่มต้น
    - อาร์คนี้เราชอบค่ะ เป็นแนวปัจจุบัน นายเอกคือคุณชายโจว ทายาทโจวกรุ้ป เป็นคุณชายเจ้าสำราญ แต่เดิมเป็นตัวร้ายของโลกนี้ แล้วก็เจ้าชู้มาก พระเอกคืออี้เจิง ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็น พระเอกเป็นแนวซีอีโอสายเปย์ รักมากอะไรมาก เราค่อนข้างชอบ arc นี้ รู้สึกว่าสนุกดี เป็นการแบบชิงไหวชิงพริบในเชิงธุรกิจเกม ล้างแค้นครอบครัวอะไรประมาณนี้ จริงๆก็ทั่วๆไปแหละ แต่ก็ยังชอบอ่าน 5555
    Arc 14 เปียโนคอนแชร์โต
    - อาร์คนี้เป็นอีกอาร์คที่เราชอบ เป็นแนวเซตติ้งปัจจุบันเหมือนเดิม นายเอกเป็นเด็กกำพร้า เมื่อก่อนมีฝาแฝด ฝาแฝดถูกคนรวยเอาไปเลี้ยง ทีนี้ฝาแฝดเป็นโรคหัวใจ ครอบครัวคนรวยก็เลยจะพาตัวนายเอกไปแล้วจะเอาหัวใจนายเอกไปให้ฝาแฝดแทน อาร์คนี่เป็นแนวแข่งขันกันเล่นเปียโน พระเอกคือเซวียเหยียน เป็นบอสใหญ่ของครอบครัวสายหลักของตระกูลเซวีย เป็นแนวพระเอกสายเปย์ สายรักสายหลงอีกแล้ว หลังๆบุคลิกพระเอกแต่ละอาร์คค่อนข้างคงที่คือเป็นแนวสายเปย์ หื่นๆหน่อย แล้วก็ตกหลุมรักตั้งแต่แรกพบ อาร์คนี้พลอตเรื่องน้ำเน่าดีค่ะ แต่ก็สนุกดี สงสารพระรองนิดๆด้วย
    Arc 15 จักรพรรดิหมวกเขียว
    - อาร์คนี้เป็นแนวพีเรียด เราก็ค่อนข้างชอบ ถึงมันจะมีความ non con/ dub con ที่กระทำโดยพระเอกก็ตาม โลกนี้นายเอกเป็นฮ่องเต้ค่ะ ตามพลอตเดิมของโลกนี้จะต้องถูกพระสนมของตัวเองรวมหัวกันกับท่านอ๋องล้มบัลลังก์ พระเอกคือจ้าวเสวียนเป็นญาติพระสนม เป็นแม่ทัพ เรื่องนี้พระเอกชอบแอบเข้ามามีอะไรกับนายเอกแบบลับๆแบบว่าปิดตาบังคับด้วย ก็เรียกว่า non con ได้เลย ฉากเอนซีค่อนข้างเยอะทีเดียว


    เล่ม 5 - E Book: CLICK!

    Arc 15 มาจบใน เล่ม 5 ค่ะ
    Arc 16 ประมุขนิกายมารกับพระสมณะ
    - อาร์คนี้ขอเรียกว่าอาร์คสึกพระ นายเอกเป็นฝ่ายมาร ซึ่งจริงๆนายเอกก็ไม่ได้ทำอะไรผิดซะหน่อย ถูกใส่ร้ายว่าเป็นพรรคมาร เลยถูกคนทั้งยุทธภพตามล่า ส่วนพระเอกเป็นพระ (ศาสนาพุทธด้วยนะ ไม่ใช่เต๋า) ชื่อจื่อเสวียน ก็ถึงจะเป็นอาร์คสึกพระ แต่อาร์คนี้เซกซี่มาก เอนซีรัวจัด ยิ่งท้ายยิ่งรัว 555555 ก็สนุกดีค่ะ อ่านได้เพลินๆ
    Arc 17 มารจิ้งจอกกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์
    - 5555555 อาร์คนี้มีความแบบชวนช็อคในหลายๆอย่างค่ะ นายเอกอาร์คนี้เป็นปีศาจจิ้งจอก ส่วนพระเอกเป็นท่านอ๋องผู้สำเร็จราชการ รักแรกพบเหมือนเคย ตอนแรกนายเอกถูกตัวเอกฝ่ายหญิงเดิมของโลกนี้เก็บได้ พอไปอยู่กับพระเอก พระเอกก้รักมากขึ้นมาทันที แล้วด้วยความเป็นมารจิ้งจอกก็เลยต้องการพลังหยางมากๆ มันมีฉากที่เราคิดว่าควรจะขึ้น warning ไว้หลายอันเลยนะ แบบอย่างน้อยๆมันเข้าข้าง Beastility มั้ยอะ คือมันมีฉาก oral ระหว่างจิ้งจอกกับคน ไม่นับฉากพระเอกอมลิ้นจิ้งจอกหลายต่อหลายรอบ อาร์คนี้เอนซีจัดหนักจัดเต็ม ยิ่งนายเอกกลายเป็นคนแล้วยิ่งจัดหนัก แต่เราว่าอาร์คนี้ไม่น่าเบื่อ สนุกดีค่ะ



    เล่ม 6 - E Book: CLICK!

    Arc 17 มาจบในเล่ม 6 ค่ะ
    Arc 18 โลกแห่งความจริง
    - Arc นี้เป็นอาร์คจบ เราเคยคิดว่าเรารออาร์คจบมานานมาก แต่จริงๆความพีคของ arc 17 ทำให้เรารู้สึกว่าอาร์คจบจืดนิดๆ อย่างที่เรารู้ๆกันถ้าอ่านมาหกเล่มจะเห็นฉากของโลกจริงเป็นระยะๆ พระเอกตัวจริงเป็นโค้ด นายเอกคอยเอาข้อมูลที่พระเอกป้อนให้มาใส่ร่างของนายพลอาวล์ที่เป็นเจ้าชายนิทรา ก็ร่วมกันสู้ล้มควีน เซตติ้งโลกจริงเป็นแนวโลกอนาคต แนวสงครามเอไอ/อวกาศนิดๆ แต่พลอตเรื่องก็ไม่ได้แย่นะ มีความสนุกสนานดีอยู่ค่ะ
    Arc 19 ฮันนีมูนบนดาวมนุษย์สัตว์ (ตอนนี้มีคำเตือนว่า beastility)
    - อย่างที่เตือนเอาไว้ค่ะ เป็นดาวมนุษย์สัตว์ พระเอกกินยาเข้าไปทำให้กลายเป็นสิงโต แล้วก็ไปอยู่บนดาวมนุษย์สัตว์ด้วยกัน ตอนนี้พระนายเป็นสุดยอดมนุษย์แห่งกาแลกซี่ ก็ไม่แพ้ใครอยู่แล้ว ฉากเอนซีก็ยังรัวเหมือนเคย พลอตก็สนุกดีใช้ได้นะคะ ตอนนี้ แนวแบบแย่งชิงพื้นที่สัตว์ มีคู่รองด้วย

     
    สรุป - เราว่ามันเป็นเรื่องที่อ่านได้ง่ายๆ แบบไม่เครียด คือรู้อยู่แล้วว่านายเอกต้องโชว์เทพแล้วชนะแน่ๆเลย มันก็เลยอ่านได้โดยไม่เครียด ไม่ลุ้นมาก แล้วก็มีเปลี่ยนเซตติ้งเรื่อยๆ ก็เรารู้สึกว่าให้เราอ่านต่อไปเรื่อยๆก็ได้นะคะ 555555 แต่ถ้าถามว่าชอบมากเลยมั้ย ก็คงไม่ได้ชอบขนาดนั้น แต่ถ้าเทียบกับแนวทะลุมิติหลายๆโลกที่เคยอ่านมา เราว่าเรื่องนี้ค่อนข้างโอเค เราชอบมากกว่ายอดนางรองนะ ใครชอบพระเอกแนวสายเปย์ รักมากหลงมาก เอนซีจัดหนักหน่อย เราว่าชุดนี้ก็น่าสนใจ เพราะว่าแซ่บหลายตอนทีเดียว 
    ตรงที่ไม่ชอบจริงๆก็คือ ตัวร้ายมักจะมีจุดจบด้วยการถูกรุมข่มขืนอะ หรือถูกทารุณทางเพศ เป็นอย่างนี้หลายอาคแล้วด้วย ตอนเพียงหนึ่งใจก็เป็น มีแค่ตรงนี้แหละค่ะที่เราอึดอัดเวลาอ่าน



    เล่มพิเศษ  - E Book: CLICK!

    ตอนแรกลังเลว่าจะเปิด entry ใหม่ไปเลยหรือว่ามาแก้อันนี้ดี แต่เพื่อความสะดวกของคนที่มาอ่านทีหลังก็เลยคิดว่ารวมไปเลยก็น่าจะอ่านสะดวกดี
    เล่มนี้เป็น alternate reality ของ Arc 14 เปียโนคอนแชร์โต ในเล่ม 4 ค่ะ จริงๆจะบอกว่าเป็น alternate reality ก็ไม่น่าตรงสักทีเดียว คือโจวอวิ๋นเซิ่งคนนี้เป็นโจวอวิ๋นเซิ่งที่ไม่เคยเจอเซวียเหยียนและรวมถึงเซวียเหยียนในโลกก่อนๆด้วย เป็นโจวอวิ๋นเซิ่งที่ต้องทำตามบทบาทของตัวร้ายตามระบบมาตลอด เพราะงั้นโจวอวิ๋นเซิ่งในโลกนี้จึงเป็นโจวอวิ๋นเซิ่งที่ไม่เคยมีความรักเลย ตรงนี้ให้ความรู้สึกไร้เดียงสาขึ้นมาเลยค่ะ เพราะว่าปกติแล้วโจวอวิ๋นเซิ่งเห็นเซวียเหยียนก็จะรู้ทันทีแล้วก็พุ่งเข้าหาเลย แต่ว่าพระเอกในเล่มพิเศษคือคนที่อาจเรียกได้ว่าเป็นพระรองหนึ่งเดียวในทะลุมิติหักเหลี่ยมจอมมารก็คือ เซวียจื่อเซวียน จักรพรรดินักเปียโนที่ตกหลุมรักเสี่ยวอี๋ แล้วสุดท้ายต้องตายไปอย่างโดดเดี่ยวพร้อมกับความฝันที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
    อ่านตอนนี้ไปแล้วจะรู้ว่าจริงๆแล้ว timeline ในตอนนี้ดูเหมือนจะ parallel กับช่วงที่โจวอวิ๋นเซิ่งเอาชนะควีนได้ใน timeline หลักพอดี เพราะว่าระบบตัวร้ายก็เจ๊งไปในตอนนั้นนั่นเอง ก็ยังทำให้เสี่ยวอี๋ในโลกนี้เอาชนะระบบแล้วก็มีชีวิตเป็นอิสระของตัวเองได้ด้วย

    เอาจริงตอนที่อ่าน arc นี้ในเล่มหลัก เรารู้สึกสงสารพระรองนิดๆ แต่ไม่ถึงขนาดอยากให้ได้นายเอกมาครอบครอง แต่พอมาอ่านเล่มพิเศษจริงๆแล้วก็ชอบมากเลยนะ รู้สึกว่าการที่โจวอวิ๋นเซิ่งมีความสดใหม่ ความไร้เดียงสาในเรื่องความรัก กับเซวียจื่อเซวียนที่คลั่งรักและเคยพลาดมาแล้วครั้งหนึ่ง เรียกได้ว่าอุ้มได้อุ้ม เอาใจทุกสิ่งทุกอย่าง เรารู้สึกว่าต่อให้อ่าน arc เปียโนมาก่อน ภาคพิเศษนี้ก็ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ แล้วก็มีความแปลกใหม่ storyline ก็ไม่ได้ทับเรื่องเดิมเบอร์นั้น  event หลักๆอาจจะยังคงมีอยู่เช่น การแข่งเปียโน แต่ก็มีความแตกต่างออกไปจากเรื่องเดิมค่อนข้างชัดเจน แล้วมันก็ยังมีความลุ้นมากกว่า arc หลัก เพราะว่า arc หลัก คือตัวเอกต้องรักกันอยู่แล้ว เรียกว่าเจอหน้ากันก็รักกัน แต่ในเล่มพิเศษเสี่ยวอี๋ไม่ได้รักเซวียจื่อเซวียนแต่แรก เพราะฉะนั้นมันจะมีช่วงพัฒนาความสัมพันธ์ ซึ่งจริงๆในนิยายส่วนมาก ช่วงนี้เป็นช่วงที่อ่านได้สนุกที่สุด

    ประทับใจความสัมพันธ์ของพระนายในเรื่องนี้ด้วยค่ะ เรียกว่าเสี่ยวอี๋แพ้ความรักความจริงใจของเซวียจื่อเซวียนจริงๆ สรุปว่าเราว่าถ้าเกิดว่าชอบเล่มหลัก ก็น่าจะชอบเล่มพิเศษด้วยนะคะ

    E-Book ทั้งซีรีส์ : CLICK!


    รีวิวแยกตามสนพ: Home
    รีวิวเรื่องอื่นๆของ ROSE: Rose

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in