เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - เพียงหนึ่งใจ : เซินไป๋เซ่อ

  • เรื่องย่อหลังปก
    นางคือ "เมิ่งซังอวี๋"ผู้มีฐานะเป็นเต๋อเฟย หนึ่งในสี่ราชชายาที่ได้รับความโปรดปรานจากฮ่องเต้มากที่สุด ทว่าหาได้มีใครล่วงรู้ไม่ว่าทุกอย่างเป็นแค่ภาพลวง นางเพียงถูกใช้เป็นโล่กันธนูให้สตรีที่ฮ่องเต้ทรงรักและทะนุถนอมอย่างแท้จริง

    เขาคือ "กู่เซ่าเจ๋อ" ฮ่องเต้ผู้ปรีชาชาญ รูปโฉมสง่างาม หลักแหลมฉลาดเฉลียว แม้ภายนอกเขาจะแสดงท่าทีว่าโปรดปรานเต๋อเฟยอย่างยิ่งยวด แต่แท้จริงแล้วนางกลับเป็นสตรีที่เขาเกลียดชังไม่อยากข้องเกี่ยว ด้วยเพราะนางหยิ่งผยอง วางอำนาจ และโหดเหี้ยมเย็นชา

    ทว่านางและเขาไม่เคยรู้เลยว่าสุดท้ายแล้ว ทั้งสองกลับต้องมาพบกันในสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน นาง จากสตรีเย่อหยิ่งไร้ความสามารถ กลายเป็นหญิงสาวที่เฉียบแหลม เปี่ยมความรู้ สดใสและน่ารัก เขา จากฮ่องเต้ผู้สูงศักดิ์กลายเป็นสุนัขที่แสนจะน่าเกลียดและอ่อนแอตัวหนึ่ง


    คุยกันหลังอ่าน
    มากันที่เพียงหนึ่งใจค่ะ
    เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นกระแสพอสมควร ในหมู่คนอ่านนิยายจีน ด้วยควาามโรแมนติกคอมเมดี้ บวกกับ ความแฟนตาซีแบบข้ามมิติอย่างสมัยนิยมและการย้ายร่างของฮ่องเต้เข้าสู่ร่างของหมาน้อย และการแก่งแย่งชิงดีสุดน้ำเน่าของวังหลัง
    เพียงหนึ่งใจเป็นแนวรอมคอม จีนโบราณที่ไม่น่าเบื่อเลย ไม่มีตอนไหนที่เราอยากวางหนังสือและไปหาอะไรที่สนุกกว่าทำแทน
    เรื่องย่อๆก็คือ นางเอกคือเมิ่งซังอวี๋ เต๋อเฟยผู้เป็นที่โปรดปราน แต่ความโปรดปรานที่นางได้รับล้วนจอมปลอม ฮ่องเต้พยายามดันเต๋อเฟยขึ้นมาเพื่อปกป้องพระสนมที่ตัวเองรักจริงๆไม่ให้ต้องเผชิญกับอันตราย เมิ่งซังอวี๋ก็มองออก และได้รับยอมรับสภาพไปส่วนพระเอก กู่เซ่าเจ๋อ เป็นฮ่องเต้ค่ะ หลายๆคนไม่ชอบพระเอกฮ่องเต้เพราะมีหลายเมีย เราก็เหมือนกัน 5555 กู่เซ่าเจ๋อเองก็รักผู้หญิงคนอื่น (พระสนมคนนั้น) มาก่อนนางเอก รักมากๆด้วยซ้ำ จนพอกลายเป็นสุนัขแล้วตกอยู่ในความดูแลของนางเอกก็พบว่า การเป็นสัตว์เดรัจฉานนั้นเห็นธาตุแท้ของคนได้ดีกว่านัก ทำให้รู้ว่าคนเราก็ไม่ใช่อย่างที่คิดเสมอไป ฮ่องเต้ตกหลุมรักเมิ่งซังอวี๋ในเวลาไม่ช้าเลย
    ช่วงเล่มแรกคือช่วงฮ่องเต้เป็นหมา เราชอบค่ะ สนุกดี น่ารัก แล้วก็ตลกด้วย เห็นนางเอกได้ใช้ความชาญฉลาดส่วนเล่มสองเป็นส่วนที่พระเอกกลับร่าง กลายเป็นฮ่องเต้แล้วตามจีบนางเอก (ผู้ซึ่งจริงๆก็เป็นภรรยาของตัวเองอย่างถูกต้องอยู่แล้ว 555) แต่นางเอกก็ใจแข็งมาก ซึ่งจริงๆก็สมควรอยู่ สิ่งที่พระเอกทำใจร้ายสุดๆเลย
    แต่พระเอกก็ตามใจเอาอกเอาใจทุกอย่าง ... ส่วนเราที่เจอเซียวเสาจากผลาญ และองค์ชายจินจากทรราชย์ตื้อรักมาแล้ว ต้องบอกว่า เซียวเสาได้ใจเรากว่า และ ถ้าพูดถึงเรื่องยอมอ่อนข้อยอมตามใจ คงไม่มีใครชนะองค์ชายจินจากทรราชญ์ตื้อรักได้แน่ๆ
    ถึงอย่างนั้นฮ่องเต้ก็ถือว่าน่ารักค่ะ ถึงเราจะคิดว่า ก็สมควรแล้วที่โดนแบบนี้ เพราะก็ทำกับนางเอกไว้ใช่เล่นซะเมื่อไหร่กันล่ะ
    ฉากเซกซี่ก็มีนะ ตามประสานิยายจีน โดยเฉพาะตอนเล่มสอง มีฉากหนึ่งที่เราไม่ชอบเลยคือฉากทรมานเสิ่นฮุ่ยหรู แบบบางทีก็ไม่ต้องอธิบายเยอะก็ได้ม้างง

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in