เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - โปรดยิ้มตอบข้าด้วยไมตรี : จิ่วเสี่ยวชี
  • เรื่องย่อหลังปก

    มารดาที่ให้กำเนิดบุตรสาวกลัวว่าผู้อื่นจะมารังแกสองแม่ลูก จึงแจ้งเกิด ‘หลินฟางโจว’ ว่าเป็นบุรุษ
    เมื่อนางเติบโตในคราบบุรุษก็กลายเป็นอันธพาลน้อยๆ ไม่มีเงินก็ติดแม่ค้าไว้ก่อน เห็นเด็กกินขนมก็ไปแย่งเด็กกิน จะซื้ออะไรก็ต่อแล้วต่ออีก ขออาหารผู้อื่นกินทุกวันอย่างคนหน้าหนาก็ทำมาแล้ว ชีวิตของหลินฟางโจวจึงดูคล้ายกับอยู่ไปวันๆ เท่านั้น

    กระทั่งนางเก็บเด็กชายที่ร่วงหล่นลงมาจากฟ้าได้คนหนึ่ง เดิมทีนางหวังว่าจะเรียกร้องเงินจากผู้ปกครองของเด็กชายได้ไม่มากก็น้อยย่อมไม่คิดฝันว่า ‘เสี่ยวหยวนเป่า’ จะกลายเป็นเผือกร้อนๆ ที่ไม่อาจผลักไปให้ใครได้ทั้งนั้นนางจึงตัดสินใจเลี้ยงดูเขาประดุจน้องชายแท้ๆ นับจากนี้ชีวิตของเขาถือเป็นของนางแล้ว

    จวบจนถึงวันที่ตัวตนของเสี่ยวหยวนเป่าถูกเปิดเผย...ต่อให้นางอยากจะหันหลังทำเป็นไม่รู้จักเขาอย่างไร คนบางคนกลับไม่ยอมให้นางได้กระทำเช่นนั้นแน่!

    คุยกันหลังอ่าน - เล่ม 1

    เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่แน่ใจว่าจะเอาไว้ในหมวด มากกว่ารัก หรือ มากกว่ารักปกคน ดีนะ เรื่องนี้เขียนโดยจิ่วเสี่ยวชี คนเขียน ฮองเฮาผู้ไร้คุณธรรม กับ 时光微微甜 (Time is Sweet) ช่วงเวลาอันแสนหวานเหล่านั้น แล้วก็ยังมีเรื่องที่เพิ่งออกมาคือฝ่าบาทโปรดสำรวมหน่อย (แต่เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิวเพราะยังไม่ได้อ่านน่ะ 55555)
    จริงๆเรื่องนี้เป็นการทลายกองดองของเราค่ะ คือซื้อมานานมากก แบบที่จำไม่ได้แล้วด้วยซ้ำว่าปีไหน แล้วก็เคยอ่านไปครึ่งเล่มแรก แล้วก็รู้สึกแบบไม่ค่อยคลิกอะ แต่พอหลังๆมาอ่านงานจิ่วเสี่ยวชีเยอะขึ้น อย่างตอนอ่านช่วงเวลาอันแสนหวานนี่เราชอบมากกกเลย ก็เลยลองมาหาๆในกองดองดู แล้วก็หยิบเรื่องนี้ขึ้นมาอ่าน
    พออ่านเล่มหนึ่งจบแล้วก็สนุกดีนะ แบบน่ารักอบอุ่นหัวใจ แล้วก็ยังมีความตลกๆที่เป็นลายเซ็นของคนเขียนด้วย พลอตคือนางเอกถูกแม่ขึ้นทะเบียนเอาไว้ว่าเป็นผู้ชาย ใช้ชีวิตเป็นผู้ชายมาตลอด อยู่มาวันนึงเจอเด็กชายอายุสิบขวบเข้าโดยบังเอิญ ด้วยความสงสารต่างๆนานา สุดท้ายเลยรับเลี้ยงเอาไว้ นางเอกเลี้ยงพระเอกหกเจ็ดปีเลยทีเดียว จากเด็กสิบขวบกลายเป็นสิบหกปี ส่วนนางเอกก็จะจากสิบเจ็ดสิบแปดก็กลายเป็นยี่สิบกว่าๆ ตลอดเวลาของการเลี้ยง (หรืออย่างน้อยก็ในเล่มหนึ่ง) ดูเหมือนพระเอกดูไม่ออกเลยว่านางเอกเป็นผู้หญิง แต่ก็เริ่มมีความรู้สึกดีๆให้นางเอกแล้วอะ (จิตวิญญาณสาววายกรีดร้องมาก ณ จุดนี้ พลอตมันแบบบ 555555)
    ตอนท้ายของเล่มหนึ่งพระเอกกลับเมืองหลวง เปิดเผยฐานะตนเองทั้งๆที่เคยบอกว่าถ้าเป็นไปได้จะไม่กลับไป อยากอยู่กับนางเอกไปตลอด แต่ก็ไปเพื่อที่จะไปช่วยนางเอก 
    เราชอบฉากที่นางเอกวิ่งกลับไปหาพระเอกที่ถูกตัวเองมัดทิ้งเอาไว้ที่นอกเมืองมาก ตอนนั้นคงกะแล้วว่าเด็กคนนี้ตัวเองจะปล่อยให้ตาย พระเอกก็คงคิดแล้วว่า วันนี้ตายแน่ แต่สุดท้ายนางเอกก็วิ่งกลับมา
    ชอบความสัมพันธ์ของพระเอกนางเอกมาก แบบไม่สงสัยเลยว่าพระเอกต้องรักนางเอกแบบถวายหัวแน่ เกิดมาชาตินี้ก็มีแค่คนนี้คนเดียวจริงๆ

    คุยกันหลังอ่าน - เล่ม 2

    เล่ม 2 เราอ่านแบบอืดๆนิดหน่อย อาจจะเพราะรู้สไตล์คนเขียนมาก่อนแล้วก็ได้ เลยไม่ได้ลุ้นอะไรมาก ขนาดช่วงชิงบัลลังก์ก็ยังไม่ได้รู้สึกว่าลุ้นมากอะไร แต่ก็คิดว่าอ่านได้เพลินๆ พระเอกนางเอกน่ารักดี
    พระเอกรู้ว่านางเอกเป็นผู้หญิงช้าม้ากกกกกก จนเอาจริง คือตัวพระเอกอะ พูดว่า straight ไม่ได้ปะ คือจริงๆพระเอกยังไงก็ได้ ไม่ว่าหลินฟางโจวเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็โอเคหมด แต่เป็นผู้หญิงก็แค่ร่นขั้นตอนเข้ามาหน่อยแค่นั้น เราคิดว่าต่อให้หลินฟางโจวเป็นผู้ชาย ด้วยระดับของเสี่ยวหยวนเป่าต้องดึงนางเอกไว้ในวังได้แน่
    เราค่อนข้างชอบพระเอกเลย แอบเอ็นดูตอนเด็กมากกว่าหน่อยนึง รู้สึกชอบช่วงเนื้อเรื่องเล่มหนึ่งมากกว่า ประทับใจความผูกพันของพระนางในช่วงเล่มหนึ่งค่ะ

    รวมๆเราก็คิดว่าอ่านได้เพลินๆดี ค่อนข้างชอบนะ

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in