เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - จอมใจคู่นครา : เผิงไหลเค่อ

  • เรื่องย่อหลังปก

    ครั้งหนึ่งอาเสวียนเคยมีผิวพรรณผุดผ่อง
    รูปโฉมสะคราญโดยกำเนิด
    วันหนึ่งจู่ๆ กับล้มป่วยาลง
    เพียงชั่วข้ามคืนความงามที่มีอยู่เดิมก็มลายสิ้น

    อาเสวียนในฐานะหมอหญิงอัปลักษณ์ได้พบาและช่วยรักษา
    อาการป่วยของ "คุณชาย" ท่านหนึ่งาเอาไว้
    ในครานั้น คนทั้งสองมิได้วาสนาต่อกัน
    หากแต่สายใยบางเบากลับร้อยรัดทั้งคู่ให้ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง
    ท่ามกลางไฟสงครามและสถานภาพที่แปรเปลี่ยนไป

    ความลับและความรู้สึกที่ทั้งสองคนเก็บงำเอาไว้ภายใน
    จะทำให้เรื่องราวดำเนินไปเช่นไร

    หนึ่ง ยอดปรารถนาคือ ปกปักนคราตามครรลอง
    สอง สิ่งที่จักไขว่คว้าคือ ยอดกัลยาคู่เคียงนคร
    สิ่งที่ว่าคือความปรารถนาซึ่งอยู่ภายในใจของบุรุษหนุ่มผู้หนึ่ง

    เกิงอ๋าวได้พบกับอาเสวียนอีกครั้ง
    ในระหว่างนี้เขาพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อบรรลุในสิ่งที่ตนปรารถนา
    หากฐานะระหว่างคนทั้งสองกลับกลายเป็นอุปสรรคที่สำคัญ

    ความลับและความรู้สึกที่ทั้งสองคนเก็บงำเอาไว้ภายใน
    จะทำให้เรื่องราวดำเนินไปเช่นไร


    คุยกันหลังอ่าน
    งานเผิงไหลเค่อเนี่ยเราคิดว่าอ่านมาครบทุกเล่ม อย่าง ปรปักษ์จำนน แสนชิงนิรันดร์รัก ข้าผู้นี้วาสนาดีเกินใคร ก็มาเรื่องนี้จอมใจคู่นครา เราเคยเขียนถึงเผิงไหลเค่อในรีวิวของปรปักษ์จำนน แล้วก็แสนชังนิรันดร์รัก ว่าเค้าเป็นคนที่ดีไซน์ตัวละครผู้ชายออกมาได้สมจริงคือมีความ prideful แบบ manly (ไม่ใช่คำชม) มากๆ แบบมีความ musculine แบบลึกลงไปถึงวิธีการคิด การกระทำ เหตุผลเบื้องหลังการกระทำแต่ละอย่างมันผู้ช้ายยผู้ชายย แล้วก็ตัวละครผู้ชายแนวนี้ของเผิงไหล่เค่อจะแบบเย่อหยิ่งหัวแข็ง ก็คิดว่าถ้าใครชอบปรปักษ์จำนนและแสนชังนิรันดร์รัก อาจจะชอบเรื่องนี้เหมือนกันก็ได้ คาแรกเตอร์ดีไซน์มีความคล้ายกัน ส่วนตัวในเรื่องของเผิงไหลเค่อเราชอบแบบโพซิทีฟหน่อยอย่างข้าผู้นี้วาสนาดีเกินใครมากกว่า
    และเรื่องนี้เราก็ยังคงเจอปัญหา(ของเราเอง)เหมือนกับตอนอ่านเรื่องอื่นๆคือแคว้นเยอะ ตัวละครเยอะ จำไม่ได้ คืออ่านจนจบเรายังไม่ค่อยเกตในสิ่งที่เกิดขึ้นแบบเต็มที่เลย ในแง่ของการเมืองอะนะ คือเค้า introduce ตัวละคร ชื่อแคว้น เจ้าแคว้น ปูมหลังแต่ละแคว้นอย่างรวดเร็วมาก เหมือนสาดถั่วอะ 55555 คือถ้าอยากเข้าใจทั้งหมดคงต้องตั้งใจอ่านดีๆแหละ
    ถึงเราจะบอกว่าบรรยากาศพระนางค่อนข้างคล้ายคลึงกับปรปักษ์จำนนและแสนชังนิรันดร์รัก แต่ว่าเรื่องนี้มีแค่สองเล่มจบเอง คือแอบรู้สึกว่าพระเอกควรจะได้บทเรียนมากกว่านี้ คือรู้สึกว่า relationship พระนางมันแบบค่อนข้างรวดเร็วอะ แอบรู้สึกว่าตั้งแต่ต้นจนจบ พระเอกก็ไม่ได้เปลี่ยนไปเท่าไหร่ อาจจะเปลี่ยนไปในแง่การกระทำ แบบเพราะรักแล้วถึงแคร์มากขึ้น แต่แท้จริงแล้วก็ยังเป็นคนแบบเดิมแหละ จริงๆไม่ได้เข้าใจขึ้นมาว่าอะไรที่ทำให้นางเอกไม่มีความสุขในตอนเล่มหนึ่งหรือต้นเล่มสอง ไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าปัญหามันอยู่ตรงไหน หลายๆครั้งพระเอกทำให้รู้สึกว่า ที่ตัวเอง(พระเอก)รู้สึกอย่างนี้กับนางเอก(โดยเฉพาะในตอนที่เป็นทาส)เป็นความเมตตาและเป็นเรื่องสมควรที่นางเอกจะซาบซึ้ง ซึ่งในยุคสมัยนั้นมันก็คงเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วมันก็คงไม่ได้แปลกอะไรด้วยที่พระเอกจะมีความคิดแบบนี้น่ะนะ

    ก็เป็นสองเล่มที่เราอ่านติดกันเลย ช่วงระหว่างอ่านมีหงุดหงิดบ้าง แต่ก็อ่านได้จนจบแบบเพลินๆค่ะ แต่ถ้าถามเราเราว่าเราชอบเรื่องอื่นของเผิงไหลเค่อมากกว่า 

    เรื่องนี้ไม่มี E-book ค่ะ ;)

    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in