เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารักMarina Book Blog
รีวิว - แสนชัง นิรันดร์รัก : เผิงไหลเค่อ

  • เรื่องย่อหลังปก

    "ซีเอ๋อร์" เป็นบุตรชายที่รักยิ่งของ "มู่ฝูหลัน" ถึงสามีจะเย็นชา พบหน้ากันนานทีปีหน นางก็ไม่เคยนึกน้อยเนื้อต่ำใจแต่อย่างใด กระทั่งเกิดเหตุพลิกผัน ต้องมาเห็นบุตรชายปาดคอตายต่อหน้าเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้นางต่อหน้าบิดาเขา ชั่วขณะนั้น...ความเกลียดชังเคียดแค้นที่ไม่เคยมีก็สลักลึกถึงจิตวิญญาณ!

    โชคชะตาพาให้นางย้อนกลับมาช่วงเวลาหลังแต่งงาน บุรุษผู้นั้นเหมือนจะมีบางอย่างที่ไม่เหมือนเดิม เขาถึงขั้นมาตามนางที่บ้านเกิด พูดจาหว่านล้อมสารพัดให้กลับไปกับเขา ทั้งยังยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ถึงกับตอนรับข้อเสนอนางทั้งที่ตัวเขาเสียเปรียบ นี่เขา...ใช่สามีผู้เลือดเย็นที่นางเคยรู้จักจริงๆ หรือ!


    คุยกันหลังอ่าน
    พออ่านเรื่องนี้ก็เท่ากับว่าเราอ่านงานเผิงไหลเค่อที่มีแปลไทยครบแล้วเนอะคะ ปรปักษ์จำนน ข้าผู้นี้วาสนาดีเกินใคร แล้วก็เรื่องนี้
    เรื่องนี้เปิดมาคือนางเอกในชาติก่อนชีวิตแบบน่าสงสารมากกกกก แล้วพระเอกก็แบบใจดำมาก ทั้งนางเอกทั้งลูกชายนางเอกคือน่าสงสารมาก โดยเฉพาะฉากที่ซีเอ๋อร์ปาดคอตายต่อหน้าพ่อตัวเอง เราแบบน้ำตาไหลเลยอะ คือรู้สึกว่าเค้าเขียนฉากชาติที่แล้วของนางเอกได้รันทดจัดมากก จนเรา take side นางเอกเต็มที่แล้ว มาชาตินี้เราไม่อยากให้นางเอกคู่กับผู้ชายคนนี้แล้วด้วยซ้ำ ถึงจะเข้าใจว่าชาตินี้พระเอกยังไม่เคยทำผิด แต่เราก็อดไม่ได้ที่จะไม่ชอบอยู่ดี คือเราเข้าใจนางเอกมาก

    คนเขียนคนนี้ เราเคยเขียนเอาไว้ในปรปักษ์จำนนว่าเค้าเป็นคนที่ดีไซน์คาแรกเตอร์ตัวละครมาได้ดี เรื่องนี้ก็เหมือนกัน เรารู้สีกว่าเค้าเขียนตัวละครผู้ชายมาดีอะ มันแบบมีอีโก้ที่ผู้ชายมักจะมี มีศักดิ์ศรีเปราะบางในเรื่องบางเรื่อง ซึ่งเรารู้สึกว่ามันทำให้ตัวละครเรียลลิสติกขึ้นมาก

    เรื่องนี้ญาติไม่ค่อยเยอะแบบเรื่องข้าผู้นี้วาสนาดีเกินใครนะ นับว่าตัวละครพอจำได้ทั้งหมดอยู่ค่ะ
    ตอนแรกเราคิดว่าตัวเองคงจะไม่เห็นด้วยถ้านางเอกจะให้อภัยพระเอกง่ายๆ แต่พอถึงเวลาจริงๆ เรื่องมันก็ไปอย่างสมเหตุสมผลนะ เราก็เข้าใจทั้งพระเอกนางเอกอะ พระเอกเองก็ได้รับรู้สิ่งที่ตัวเองทำในอดีตแล้วจริงๆ (อย่างที่เราหวังให้รู้มาตลอด) ส่วนลูกชาย เรารู้สึกสงสาร คิดเหมือนนางเอกว่าอยากให้ซีเอ๋อในชาตินี้มีความสุข ความรู้สึกที่รักพ่อตัวเองแล้วมารู้ทีหลังว่าพ่อเคยทำอย่างนั้นมาต้องแย่มากๆแน่ๆ ไม่สงสัยเลยว่าทำไมซีเอ๋อเลือกที่จะทำแบบนั้น ซีเอ๋อก็คงคิดจริงๆว่าแบบนั้นดีกับแม่ตัวเองมากกว่า 

    สรุปว่าเราค่อนข้างชอบเรื่องนี้เลยค่ะ เราคิดว่าจบได้ดี แบบทำให้คนอ่าน buy พลอตของคนเขียนได้ ไม่ได้รู้สึกว่ามันขัดใจนะ แต่ถ้าให้เรียงลำดับ เรายังชอบข้าผู้นี้มากกว่าค่ะ เรื่องนี้พระเอกน่ารักโคดๆจริงๆ ส่วนเรื่องนี้ก็ชอบ แต่ไม่ชอบเท่าข้าผู้นี้ แต่ก็ชอบมากกว่าปรปักษ์จำนนมากนะ
    ตอนพิเศษมีความเหมือน ข้าผู้นี้วาสนาดีเกินใคร เลยอะ ที่ตัวพระเอกเป็นฝ่ายย้อนกลับมาแล้วทำทุกอย่างให้ดีแบบสมบูรณ์แบบ


    รีวิวเรื่องอื่นๆทั้งหมด: #marinabookblog
    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in