Wednesday 20th July 2022
2:36 pm at Pert airport Terminal 3
จุดหมายของเที่ยวบินนี้คือ Sydney ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตเกือบ10ในต่างแดนของสาววัยกลางคน
แล้วอะไรทำให้มาอยู่ที่ Perth?
แล้วอะไรทำให้กลับ Sydney?
ถ้าบอกว่าเพราะความรักเลยทำให้ออกเดินทางมาPerthล่ะ มันคงดูเป็นหนึ่งในฉากของนิยายรักหวานขมอมทุกข์ทั่วๆไป แต่จะปฏิเสธทั้งหมดก็คงพูดได้ไม่เต็มปากนัก แต่ก็เพราะมีความรักนั่นแหละเราถึงตัดสินใจที่จะยอมเสี่ยงเพื่อออกเดินทางมาในที่แปลกใหม่ ที่ที่เราไม่รู้จักอะไรหรือใครเลย เหมือนการเริ่มต้นชีวิตใหม่ หรือ การสร้างตัวละครใหม่ในเกมส์ของชีวิต
แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน?
การใช้ชีวิตในต่างแดนมันไม่ได้ง่ายหรือสะบายหรือว่าดูหรูหรา น่าอิจฉา อย่างที่ใครๆหลายคงคิด จริงๆถ้ามีเงินก็ทำได้อยู่แหละ ช่วงที่มีโควิทการหางานนั้นยาก ไหนจะเรื่องวีซ่าอีก ถ้าเจอโอกาศที่ดีต่ออนาคตก็อยากจะคว้าไว้ ตอนนั้นคิดแค่ว่าถ้าได้วีซ่าทำงานก็จะพาแฟนและแมวมาอยู่ด้วยและก็ไม่ต้องใช้ชวิตในวีซ่านักเรียนอีก เราก็จะทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องมีใครคนหนึ่งเสียสละมา ตอนนั้นคิดแค่ว่าอยากให้เราทั้งสองและแใวหนึ่งตัวมีชีวิตที่ดีและมีความสุขแค่นั้นเอง สาเหตุสั้นๆง่ายของการเดินทาง
แต่...
ความจริงของชีวิต
ความจริงของความสัมพันธ์
บางครั้งเส้นทางที่เราคิดว่าดี แต่อาจจะไม่ดีกับคนรัก สุดท้ายเส้นทางนั้นเราก็ต้องเดินคนเดียวลำพัง
บางทีแค่ความรักก็ไม่พอจริงๆแหละ
แต่ไหนๆก็มาแล้วก็ลองใช้ชีวิตดู ลองเปิดใจ ลองหาโอกาศใหม่ให้ตัวเอง
ภายในเวลา 1 ปี ที่ได้มาใช้ชีวิตที่ Perth มันมันเรื่องราวมากมายที่สอนชีวิต
เปลี่ยนมุมมองความคิด เป็นเหมือนการเดินทางเพื่อทำให้เราเติมโตขึ้นกว่าเดิม
รู้สึกว่าเป็นคนใหม่ในร่างเดิม
ทำผิดในเรื่องเดิมซ้ำๆ
ผิดหวังซ้ำๆ
และก็เริ่มต้นใหม่ซ้ำๆ
แต่กลับไม่รู้สึกหมดหวังเลย
ในทุกครั้งที่มีปัญหามันกลับทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นทั้งๆที่กำลังจะแตกสลาย
แต่สุดท้ายแล้วเราก็อยากกลับไปจุดที่ทำสร้างเราขึ้นมา
จุดที่เรามีความสุขมากกว่า
จุดที่เรารู้สึกอบอุ่นใจและกาย
ส่วนสาเหตุที่กลับไปก็ยังคงเป็นความรัก
แต่ไม่ใช่กลับคนเดิม
แต่กลับไปหาแมว
ในช่วงเวลาที่เราไม่มีจุดหมายปลายทางของชีวิต
ไม่รู้ว่าชีวิตนี้คืออะไร
เรามีแมว
แมวที่เราคิดไตร่ตรองก่อนจะรับมา
แมวที่เราสัญญาว่าจะมอบความรักให้โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ
แมวที่ทำให้เราปวดหัวและเป็นประสาท
แมวที่ทำให้เราอยากจะเป็นคนที่ดี อยากจะทำงาน และมีชีวิตที่ดีเพื่อแมวตัวเดียวนี่แหละ
พอนึกถึงตอนที่รับแมวมาเลี้ยงแล้วเราจะเป็นโลกทั้งใบของแมวนั้นมันทำให้เรารู้สึกว่าเราต้องรับผิดชอบชีวิตก้อนขนตัวนี้และรักมันก็พอ
เป็นการเดินทางที่เริ่มต้นเพราะความรักและจบด้วยความรัก
แต่การเดินทางของชีวิตยังไม่จบแน่นอน
#ทาสแมว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in