เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวเว้ย (3)Chaitawat Marc Seephongsai
แมวน่ารักมีเยอะแต่เชื่อเถอะแมวส้มดีที่สุดแล้ว By ใบพัด นบน้อม
  • รีวิวเว้ย (1599) ในฐานะของคนไม่เลี้ยงแมวแต่ก็ชอบแวะดูแมวตามข้างทางและชอบดูมีมแมว เวลาที่เลื่อนเจอตามช่องทางต่าง ๆ มักเกิดคำถามขึ้นเสมอว่าคนที่เลี้ยงแมวหรือเป็นทาสแมวต้องเตรียมตัวอย่างไรและเตรียมใจแบบไหนกันบ้าง เพราะแมวแต่ละตัวดูไปก็คล้ายการเปิดกล่องสุ่มว่าจะได้แมวที่มีนิสัยแบบไหน ชอบหรือไม่ชอบอะไร กระทั่งต้องคอยลุ้นอีกว่าแมวที่เก็บมาเลี้ยงหรือแมวที่งอกมานั้นจะป่วยหรือมีโรคอะไรให้ต้องพาไปหาหมอหรือต้องการความเอาใจใส่เป็นพิเศษหรือไม่อย่างไร ในฐานะของคนไม่เลี้ยงแมวเลยเกิดคำถามทุกครั้งเวลาที่เห็นคนเลี้ยงแมวรีบกลับบ้านเพราะมีเรื่องของบรรดาแมวต้องกลับไปจัดการ คนที่เลี้ยงแมวเขาต้องพบเจออะไรบ้างนะในหนึ่งวัน ?
    หนังสือ : แมวน่ารักมีเยอะแต่เชื่อเถอะแมวส้มดีที่สุดแล้ว
    โดย : ใบพัด นบน้อม
    จำนวน : 97 หน้า
    .
    "แมวน่ารักมีเยอะแต่เชื่อเถอะแมวส้มดีที่สุดแล้ว" หนังสือเล่มเล็ก ๆ ที่ว่าด้วยเรื่องของ "บทสนทนาว่าด้วยคนที่จะไม่เกาคางแล้วจากไป" คำโปรยบนหน้าปกเขียนเอาไว้แบบนั้น แน่นอนว่าพอนั่งลงเปิดหนังสืออ่าน เราจะพบกับ 39 ความเรียงที่ว่าด้วยเรื่องของ "แมว" และความสัมพันธ์ของแมวกับคน ที่บางเรื่องเราก็แอบอมยิ้มตามไปด้วย บางเรื่องทำให้เราต้องแอบเอาใจช่วย และบางเรื่องก็พาเราเสียน้ำตาไปพร้อม ๆ กับเรื่องราวที่ปรากฏในเล่ม
    .
    อาจเรียกได้ว่า "แมวน่ารักมีเยอะแต่เชื่อเถอะแมวส้มดีที่สุดแล้ว" เป็นหนังสือความเรียงที่ว่าด้วยเรื่องของแมว ที่ในเล่มมิได้พูดถึงแต่แมวส้มแต่เพียงเท่านั้น หากแต่ยังมีแมวอีกหลากหลายลายที่ปรากฏและซ่อนตัวอยู่ตามหน้าต่าง ๆ ของหนังสือเล่มนี้ และบรรดาแมวที่ปรากฏบ้างก็ช่วยรักษาใจ บ้างก็ชวนให้หวนคิดถึงวันเก่า ๆ ในอดีต แน่นอนว่าเรื่องต่าง ๆ ที่ปรากฏในเล่ม คนไม่ได้เลี้ยงแมวอาจจะไม่ได้เข้าใจมันมากนัก แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะมีความรู้สึกร่วมไปกับความเรียงทั้ง 39 ชิ้นที่อยู่ในหนังสือ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in