เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - FIN PublishingMarina Book Blog
รีวิว - เมื่อผมกลายเป็นปลาตัวโปรดของอ๋องทรราช : เสวี่ยซานเฝยหู

  • เรื่องย่อหลังปก
    เมื่อหลี่อวี๋ทะลุมิติมา ดันทะลุมาเป็นปลาตัวหนึ่งเสียได้
    มิหนำซ้ำปลาตัวนี้ยังมีเจ้าของอย่างอ๋องทรราชพูดไม่ได้ นิสัยเลือดเย็นน่ากลัวคนนั้น

    ทั้งนี้ระบบมอบภารกิจหนึ่งมาให้หลี่อวี๋
    ขอแค่ได้หัวใจของอ๋องทรราชมา
    ก็จะสามารถกลับคืนร่างเป็นมนุษย์ได้

    หลี่อวี๋น้ำตาไหลพราก
    ‘ตื่นเถอะระบบ ฉันเป็นแค่ปลาตัวหนึ่ง
    แถมยังพูดไม่ได้อีก แล้วจะให้คุยกันยังไง?’


    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้เราซื้อมาจากงานหนังสือรอบที่แล้วค่ะ ก็อ่านไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้วล่ะ แต่ตอนนั้นเหมือนไม่มีอารมณ์มารีิวิวก็เลยไม่ได้มารีีวิวค่ะ ก็เรื่องนี้สี่เล่มจบ ค่อนข้างเป็นแนวชิวๆ คือดูชื่อเรื่องก็น่าจะรู้ เปํ็นแนวชิวมากๆ กินอาหารหมา ดูอ๋องเลี้ยงปลา มีเอื่อยบ้าง เล่มสามเล่มสี่เราจับๆ วางๆ หลายรอบพอสมควรค่ะ
    เนื้อเรื่องคร่าวๆ คือนายเอกหลี่อวี๋มาจากยุคปัจจุบัน เข้ามาอยู่ในนิยายที่ตัวเองอ่าน แล้วก็มีระบบมาด้วยระบบก็คือระบบสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก นายเอกกลายเป็นปลาในห้องเครื่อง หนีออกมาจากห้องเครื่องก็เจอพระเอก พระเอกก็เก็บนายเอกไปเลี้่ยง พลอตเดิมของนิยายคือพระเอกเป็นท่านอ๋องทรราช
    ภารกิจของนายเอกก็คือเป็นสัตว์เลี้ยงแสนรัก (แต่ภารกิจจริงๆคือการเป็นคนรัก สร้างครอบครัวกับพระเอกต่างหากค่ะ)
    ก็พระเอกเป็นสายคลั่งรักอยู่นะ ไม่งี่เง่าเลย รักมาก ตามใจมาก รักนายเอกสุดๆ รอบคอบ ใจกว้าง รู้ว่านายเอกเป็นปลาก็รับได้ คิดเผื่อนายเอกตลอด
    นายเอกเป็นสายสดใสน่ารัก ก็เราค่อนข้างชอบคาแรกเตอร์นายเอกอยู่ค่ะ แต่ว่าเราอาจจะไม่เกตว่าแบบน่ารักของปลานิดนึง คือโอเค โดยรวมๆ เกต แต่มันจะมีช่วงแรกๆ ที่พระเอกเริ่มชอบปลา แล้วก็ลูบตัวปลา แล้วเอามานอนคิดถึงสัมผัสของปลา ก็รู้สึกว่าสัมผัสเมือกๆ ลื่นๆ ของปลา? น่ะเหรออ ยังไงนะ 5555555555555 แล้วก็มีฉากที่นายเอกกลายเป็นครึ่งคนครึ่งปลา ตลกดีค่ะ มีฉากที่ส่วนล่างเป็นปลาก็คือเป็นนายเงือกสวยงาม กับฉากที่ข้างบนเปนปลาข้างล่างมีขา เหมือนปลาวิ่งได้
    เนื้อเรื่องสองเล่มแรกเป็นการทำภารกิจเป็นหลัก เราค่อนข้างชอบเลย นายเอกอยู่ในร่างปลาซะเยอะ พอมาเล่มสามสี่ นายเอกเริ่มเป็นคน พระเอกก็รู้ละว่าหลี่อวี๋คือปลาตัวนั้น เนื้อเรื่องก็เบนไปทางชิงบัลลังก์มากขึ้น ก็อ่านได้เพลินๆ แต่ส่วนตัวเราชอบครึ่งแรกมากกว่าค่ะ
    ปล. ปกเล่มแรกสวยมาก เราชอบมาก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in