เราไม่ได้คุยกันมาสักพักแล้วนะคุณรู้สึกมั้ย?
ในหลายๆครั้งในความสัมพันธ์แปลกประหลาดของเราสองคน (ผมอาจจะคิดว่ามันแปลกคนเดียว แน่นอนว่าผมคิดไปเอง เราคงเป็นเพียงคนรู้จักกันหากให้คุณกล่าว) ผมมักหาคนผิดเสมอเมื่อเราทะเลาะกันผมใช้คำว่าทะเลาะได้มั้ยนะ
ผมหรือคุณกัน
อาจเป็นผมมากกว่า
คุณไม่เคยผิดเลยที่รักไม่เลย
นั่นฟังดูเหมือนกับว่าผมประชดแต่ไม่เลยผมพูดความจริงคุณไม่เคยผิดเลย
ผมผู้ไม่ได้ความ ผมผู้เอาแต่ได้ ผมผู้แสนเห็นแก่ตัว ผมผู้น่ารำคาญ
ผมผู้คิดไปเอง
ผมไม่เคยที่จะเชื่อในตัวพระเจ้าดังนั้นผมจึงไม่เคยวอนขออะไรทั้งนั้นหากผมรู้ว่ามันเกินกำลังที่คนเห็นแก่ตัวอย่างผมจะทำได้
และคนเห็นแก่ตัวเช่นผมในตอนนี้กำลังวอนขอพระเป็นเจ้าผู้ที่ผมไม่มั่นใจว่าท่านมีจริงมั้ย
ผมกำลังขอ
ขอให้ผมย้อนเวลากลับไปในตอนที่ผมพบกับเธอ
ขอให้ผมไม่เคยตกหลุมรักเธอ
และแน่นอนว่านั่นเป็นไปไม่ได้
ในสมุดจดบันทึกของเธอมีเรื่องราวมากมายที่เธอเขียน
ที่รัก
ผมรู้ว่าเรื่องราวที่คุณเขียนอาจเป็นเพียงการสมมุติตัวละครบางตัวเข้าไปตามจินตนาการของคุณ
หรืออาจหมายถึงใครสักคนที่อยู่ในโลกของคุณ
ไม่ใช่ของผม
แต่ผมผู้ล้มเหลวในความรักนั้นกลับมโนภาพตัวเอกสองตัวเป็นผมกับคุณในบางครั้ง
มันเป็นเพียงความสุขเล็กน้อยที่คงไม่มีวันเกิดขึ้นได้จริง
ดังนั้นผมจึงได้แต่ยิ้มกับตัวเอง
และกดบันทึกเรื่องราวของคุณไว้ในความทรงจำ
เสียงบีบแตรรถดังไปทั่วแข่งกับเสียงร้องไห้ของจิตใจผมที่อ่อนล้ากับเรื่องของคุณที่วนเวียนในความคิดอย่างไม่มีจุดสิ้นสุด
เหมือนกับคุณเป็นจักรวาลไม่มีที่สิ้นสุด
คนเราไม่เคยเรียนรู้เรื่องราวของจักรวาลได้หมดแถมเรายังพิสูจน์ไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเรื่องที่เรารู้นั้นจะเป็นจริงหรือถูก
เรื่องที่ผมรู้เกี่ยวกับคุณนั้นคือเรื่องจริงหรือลวงกัน
คำถามนั้นคงไร้คำตอบอย่างไม่ต้องสงสัย
ในเมื่อจักรวาลคงไม่ง่ายที่จะเข้าใจ
และผมเหนื่อยที่จะค้นหาจักรวาลเสียแล้ว
“smoking is bad but the reason I smoke is worse”
คงใช่อย่างที่ใครหลายคนกล่าวไว้
การสูบบุหรี่มันไม่ดีหรอกแต่เหตุผลที่ทำให้ผมสูบนั้นมันแย่ยิ่งกว่า
หลายคนอาจมีต่างเหตุผลที่ทำให้เขาเลือกทำในสิ่งที่แย่
ในส่วนของผมผมเองก็มีนิสัยเสียเรื่องการสูบบุหรี่และผมก็มีคุณเป็นเหตุผลของผมอย่างไม่ต้องสงสัย
นิโคตินอาจเป็นสารเสพติดที่ทำให้ผมติดหากคนอื่นพูด
แต่ความเป็นจริงคือผมเสพติดคุณ
ความทรงจำของคุณและผมที่ถูกฉายซ้ำไปซ้ำมาในหัวผ่านควันสีเทาที่ถูกอัดเข้าปอดจนลำคอผมแสบปร่า
สัมผัสที่คุณแตะผมเพียงเล็กน้อยหรือจะเป็นอ้อมกอดที่คุณฝืนมอบให้นั้นชัดเจนขึ้นผ่านควันสีเทาที่ถูกปล่อยออกมาจากริมฝีปากแตกแห้งจนโอบกอดผมไว้แทนสัมผัสที่เป็นเพียงอดีต
คุณผู้ไม่อาจมีตัวตนข้างๆผมกลับชัดเจนขึ้นมาคล้ายว่าคุณอยู่ข้างกันและผมสามารถสัมผัสคุณได้
ทั้งที่ความจริงแล้วมันเป็นเพียงควันสีเทาลอยล่องบนท้องฟ้า
สีฟ้าปนเทา
เป็นสีของคุณ
ที่รัก
คุณเคยถามผมว่าทำไมคุณต้องเป็นสีนี้
มันไม่มีเหตุผลอะไรเลย
เหมือนที่ผมยังคงรักคุณมาตลอด
มันไม่มีเหตุผลอะไรเลย
You are the only ones who know
ถึงคุณ ผู้ที่ไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำ
ผมขอโทษ
ที่ผมไม่สามารถไม่ตกหลุมรักความเป็นคุณที่ผมมองเห็นได้
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in