เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - มากกว่ารัก(ปกคน)Marina Book Blog
รีวิว - ราชินียอดรัก ชุด จอมนางคะนึงหา : ซย่าฉีลา

  • เรื่องย่อหลังปก
    "หากเปรียบกษัตริย์ ‘ซ่าอู่กัง’ เป็นดังพญาเหยี่ยวเหนือทุ่งหญ้าแห่งแคว้นซีชาง
    เช่นนั้นมเหสีของเขา...‘เหอเจิน’ ก็เป็นสตรีเพียงหนึ่งเดียวที่มีคุณสมบัติจะโบยบินเคียงข้าง!
    ทว่านางหาได้ต้องการเกียรติยศสูงส่งเช่นนั้นไม่
    เมื่อเขา...มิใช่บุรุษที่จะถูกหญิงคนใดคนหนึ่งครอบครองได้
    นางจึงขอจากไป เพื่อให้หลุดพ้นจากบ่วงพันธนาการที่รัดรึงหัวใจตลอดเจ็ดปี

    กระทั่งสูญเสียไปแล้วค่อยมาตระหนักได้ว่าเคยครอบครองสิ่งล้ำค่าไว้
    เมื่อไม่มีนาง ลมหายใจที่เข้าออกก็เสมือนไร้ตัวตน
    กษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่กลับกลายเป็นลูกไก่ในกำมือของหญิงตัวเล็กๆ เพียงหนึ่งคน
    ฤานี่คือบทลงโทษจากสวรรค์ เพื่อสั่งสอนให้เขาได้รู้ซึ้งกับคำว่ารักสักที!"

    คุยกันหลังอ่าน
    ก็เรื่องนี้เป็นชุดจอมนางคะนึงหาค่ะ แต่ชุดนี้ไม่ต่อกันแล้วก็ไม่ได้เขียนโดยคนเดียวกันด้วย มีจุดร่วมกันแค่นางเอกเป็นฮองเฮา
    พลอตหลักของเรื่องนี้ค่อนข้างเชย เป็นแนวขึ้นอย่างหงส์ลงอย่างหมาแบบคลาสสิค คือมันเก่ามากแล้วด้วยแหละนะ
    พระเอกเป็นฮ่องเต้ นางเอกเป็นฮองเฮา นางเอกรักพระเอกมาก ทรมานกับการที่พระเอกมีสนมสามพันนาง สุดท้ายเลยขอไปเฝ้าสุสาน พระเอกที่มารู้ใจตัวเองทีหลังว่ารักนางเอกมาก ก็ตามมา แล้วก็ท้อง แล้วก็มีเรื่องราวการเมืองเข้ามาเป็นสีสันเล็กน้อย แล้วก็จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง
    จริงๆส่วนตัวเรารู้สึกว่าทั้งตัวละครแล้วก็ตัวพลอตค่อนข้างเฉยๆมาก แต่มันมีบางจังหวะหรือบางประโยคที่แบบเออ บรรยายได้ดีเลย แบบรู้สึกหน่วงไปกับนางเอกในช่วงครึ่งแรกมาก แต่ช่วงครึ่งหลังแอบปุบปับไปนิดนึง กับความรักของพระเอก

    รวมๆ ไม่ได้ถูกใจเราเท่าไหร่แต่ก็อ่านได้เพลินๆ ค่ะไม่ได้ยาวมากด้วย ประมาณสองร้อยกว่าหน้าเองมั้ง

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก : CLICK!
    รีวิวอื่นๆ ของมากกว่ารัก(ฉบับปกคน) :CLICK!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in