คุณรู้จักผู้ชายเจ้าชู้กันมั้ยครับ ถ้าให้ลองนึกถึงชื่อของผู้ชายเจ้าชู้ที่คุณรู้จักมาสักสามคนจะพอนึกกันออกมั้ยครับว่าสามอันดับผู้ชายเจ้าชู้ในใจคุณนั้นคือใครกันบ้าง แล้วมาถึงคำถามต่อไปคือผมจะขอให้คุณลองคิดต่อไปว่าคุณมีนิยามของผู้ชายเจ้าชู้ว่าอย่างไร ทำไมผู้ชายเจ้าชู้ในดวงใจสามคนที่คุณนึกถึงถึงได้เข้ากับนิยามชายเจ้าชู้จนทำให้โดนจัดอยู่ในมือวางสามลำดับแรกในใจของคุณกันครับ
ผมจะขอสารภาพว่าผมเป็นหนึ่งคนที่ถูกคนรอบข้างติดโลโก้เป็นผู้ชายเจ้าชู้เรียบร้อยไปแล้วล่ะครับ ทั้งที่ผมก็ยังนึกไม่ออกว่าพลาดท่าไปตั้งแต่เมื่อไหร่ถึงได้ทำให้คนทั่วไปรู้สึกว่าผมเป็นชายเจ้าชู้มือวางลำดับต้นๆของหลายๆคนไปซะ ขนาดที่ว่าแค่ผมได้เริ่มพูดคุยกับผู้หญิงคนไหนได้ไม่นานก็มักจะมีเสียงแห่งความหวังดีมากระซิบบอกพวกเธอทั้งหลายทำนองว่า "นี่ๆ เธอคุยกับพี่คนนี้อยู่เหรอ เขาเจ้าชู้นะเธอ" "ชั้นได้ข่าวมาว่าพี่เขาเจ้าชู้มากเลยนะ" "ระวังนะ หมอนี่อันตรายนะ ระวังคบแล้วจะเสียใจ" และสารพัดคำพูดอีกมากมาย
ที่ผมรู้ก็เพราะสาวๆที่ผมได้คุยด้วยแค่ไม่กี่วันก็มักจะพูดด้วยความกังวลบ้าง พูดทีเล่นทีจริงบ้างทำนองว่ามีคนบอกว่าผมเจ้าชู้นะ ผมเจ้าชู้จริงเหรอ
เมื่อเป็นแบบนี้บ่อยๆ ผมเลยขี้เกียจอธิบายและยอมรับการเป็นผู้ชายเจ้าชู้ไปโดยปริยายทั้งที่ก็ยังมีความสงสัยอยู่ไม่หายว่าอะไรคือเส้นแบ่งระหว่างผู้ชายเจ้าชู้กับผู้ชาย friendly ที่มีมนุษย์สัมพันธ์ดีกันแน่
Friendly น้อยลงบ้างก็ได้นะคะหมอจะได้ลดแรงดึงดูดคร่าาาาา
คุณแตงครับ.. มันลดยากนะเพราะเป็นความ friendly โดยธรรมชาติ
โปรดติดตามตอนต่อไปนะครับ