เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Cinematic Nillionaireview0326
เซเลอร์มูน ตอนที่ 1
  •  :: อุซางิคนขี้แยกลายเป็นสาวสวย ::

    สึคิโนะ อุซางิเป็นนักเรียนชั้นม. 2 อายุ 14 ปี มีนิสัยขี้แย วันหนึ่งเธอตื่นสาย แต่ระหว่างทางที่ไปโรงเรียนเธอแวะช่วยเจ้าแมวดำที่กำลังถูกรุมรังแกและช่วยแกะพลาสเตอร์ที่ปิดอยู่กลางหน้าผากซึ่งเผยให้เห็นสัญลักษณ์พระจันทร์เสี้ยว ด้วยความที่เธอกำลังรีบไปโรงเรียนจึงไม่ได้สนใจแมวตัวนั้นอีก
    อุซางิเจอลูน่าครั้งแรก
    เมื่อมาถึงโรงเรียนอุซางิได้รับผลคะแนนสอบที่ไม่น่าพอใจนักเพราะเธอได้แค่ 30 คะแนนจากคะแนนเต็ม 100 คะแนน นารุจังที่เป็นเพื่อนสนิทจึงเข้ามาปลอบใจและเล่าเรื่องเซเลอร์วีให้ฟังว่า เป็นฮีโร่หญิงที่กำลังโด่งดังเพราะจับคนร้ายที่มาขโมยเพชรได้ และหลังจากนั้นก็ชักชวนอุซางิไปดูเพชรที่ร้านของเธอหลังเลิกเรียน แม้ว่าอุซางิจะอยากได้เพชรมากและนารุจังแนะนำให้เธอลองขอคุณพ่อให้ซื้อเพชรให้ แต่อุซางิก็ไม่กล้าทำแบบนั้นเพราะว่าผลคะแนนสอบไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จึงตั้งใจว่าจะกลับไปขยันเรียนให้ดีขึ้น และที่หน้าร้านเพชรนี้เองที่เธอได้เจอมาโมจังเป็นครั้งแรก แต่สถานการณ์นั้นไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่
    ครั้งแรกมาโมรุเรียกอุซางิว่า "ยัยหัวซาลาเปา" (เสียงน้าต๋อยเซมเบ้)
    อีกด้านหนึ่ง ควีนเบรีลกำลังตามหาผลึกแก้วมายาอยู่ ต้องการพลังของมนุษย์เพื่อมาเสริมให้พลังของตนเข้มแข็งขึ้น และหากได้ผลึกแก้วมายามาแล้ว พลังของมนุษย์ก็จะส่งเสริมพลังของผลึกนั้นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นไปอีก สมุนที่ชื่อว่า เจไดท์ จึงอาสาว่าจะไปรวบรวมพลังของมนุษย์มาให้เพราะตอนนี้ลูกน้องของเขาคือ มอร์ก้า แปลงกายเป็นคุณแม่ของนารุจังแอบรวบรวมพลังงานของมนุษย์โดยใช้เครื่องเพชรดูดพลังนั้น
    เจไดท์เป็นนักรบคนแรกของดาร์กคิงด้อมที่ปรากฏตัว อายุประมาณ 18 ปี (เสียงน้าต๋อยเซมเบ้อีกแล้ว)
    ทางด้านอุซางิกลับมาที่บ้านแล้วก็พบว่าเจ้าแมวดำที่เธอช่วยไว้เมื่อเช้ากำลังตามหาตัวเธอ แมวตัวนั้นพูดได้และบอกว่าชื่อ ลูน่า เจ้าแมวได้เลือกให้เธอเป็นนักรบเพื่อช่วยตามหาองค์หญิงที่หายไป ลูน่าให้ของขวัญกับอุซางิและให้พูดว่า "มูนปริซึ่มพาวเวอร์เมคอัพ" เมื่ออุซางิลองพูดตาม เธอก็แปลงร่างเป็นเซเลอร์มูนทันที ต่อมาเซเลอร์มูนให้ยินเสียงขอความช่วยเหลือจากนารุจังจึงรีบเดินทางไปช่วยตามคำแนะนำของลูน่า
    ชอบตอนแปลงร่างมาก สีสันสวยงาม
    พอมาถึงร้านเพชร เซเลอร์มูนรีบไปขัดขวางมอร์ก้าที่กำลังทำร้ายนารุจังอยู่ มอร์ก้าถามว่าเธอเป็นใคร จึงเป็นครั้งที่อุซางิแนะนำตัวในฐานะเซเลอร์มูนว่า "สาวน้อยน่ารัก ผู้พิทักษ์ความรักและความยุติธรรม เซเลอร์มูน ตัวแทนแห่งดวงจันทร์จะลงทัณฑ์แกเอง" พร้อมโพสต์ท่าที่คิดว่าเท่ที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นเซเลอร์มูนที่ยังไม่เคยต่อสู้มาก่อนก็ยังไม่สามารถจัดการมอร์ก้าได้ จึงร้องไห้จะกลับบ้านตามประสาเด็กขี้แย ตอนนั้นเองที่หน้ากากทักซิโด้ปรากฏตัวขึ้นมาช่วย และเสียงร้องไห้ของเธอทำปฏิกิริยากับเครื่องประดับบนศีรษะ สามารถทำให้มอร์ก้าหยุดชะงักไปได้ ลูน่าจึงให้เซเลอร์มูนถอดที่คาดหน้าผากออก พูดว่า "มูนเทียร่าแอคชั่น" แล้วปาออกไปโดนร่างของมอร์ก้าสลายเป็นผง หน้ากากทักซิโด้กล่าวชมเซเลอร์มูนและบอกว่าจะจำเรื่องคืนนี้เอาไว้และจากไป ทำให้อุซางิประทับใจเป็นอย่างมาก
    มอร์ก้าถูกโจมตีด้วยมูนเทียร่าแอคชั่น
    วันรุ่งขึ้นนารุจังและเพื่อน ๆ คนอื่นที่ร้านต่างพูดกันว่าเมื่อคืนฝันดีมากที่ได้เห็นเซเลอร์มูนจัดการกับปีศาจ ส่วนตัวอุซางิที่ออกไปต่อสู้มาเมื่อคืนนั้นกลับง่วงนอนสุด ๆ จนไม่ได้สนใจที่เพื่อนคุยกันเลย


    Trivia

    แม่ของอุซางิชื่อ สึคิโนะ อิคุโกะ เป็นแม่บ้าน อายุ 36 ปี ในตอนที่ 1 คุณแม่ปลุกอุซางิแล้วแต่ไม่ยอมตื่นก็เลยไปโรงเรียนสาย แต่คุณแม่ก็เตรียมข้าวกล่องไว้ให้แล้ว ตอนที่คุณแม่เห็นผลสอบของอุซางิก็โกรธมากถึงกับไล่ออกไปนอกบ้านเลย แต่ก็ให้กลับเข้าบ้านในที่สุด
    คุณแม่ผมดำยาวหยักศก หุ่นดีด้วย สวยเชียว
    บ้านของครอบครัวสึคิโนะดูใหญ่ทีเดียว แสดงให้เห็นว่าบ้านนี้มีรายได้ค่อนข้างมาก จะเห็นว่าเป็นบ้านสองชั้น มีหลายห้อง มีส่วนหย่อมรอบ ๆ แถมมุมล่างขวาก็จะเป็นหลังคาโรงจอดรถด้วย
    บ้านสวย น่าอยู่มาก

    ก่อนที่อุซางิจะเจอลูน่า เจ้าแมวถูกรุมแกล้ง มีคนเอาพลาสเตอร์ยามาปิดสัญลักษณ์จันทร์เสี้ยวไว้ ทำให้ตอนนั้นลูน่าพูดไม่ได้และประสาทสัมผัสอ่อนลง แต่เมื่ออุซางิช่วยแกะออกก็กลับมาเป็นปกติ ทำให้ตามหาอุซางิเจออีกครั้ง

    ตอนแรกอุซางิคิดว่าขนลูน่าร่วงเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว
    ระหว่างทางกลับบ้านและร้านเพชรของนารุจัง อุซางิเห็นโปสเตอร์เกมเซเลอร์วีหน้าเกมเซ็นเตอร์ และรู้สึกอิจฉาที่เซเลอร์วีไม่ต้องทำข้อสอบ ตรงนี้เป็นที่ที่ลูน่าหาอุซางิจนเจอและแอบเดินตามไปจนถึงที่บ้าน
    เซเลอร์วีจัดคนร้ายจนโด่งดังและมีคนนำมาดัดแปลงเป็นเกม
    ความจริงแล้วพลังของควีนเบรีลมีมากพอแต่ต้องการพลังของมนุษย์มาเสริมเท่านั้น นอกจากนี้พลังของมนุษย์ก็ช่วยให้พลังของผลึกแก้วมายาที่ควีนเบรีลกำลังตามหามีพลังมากขึ้นไปอีก
    ควีนเบรีลเป็นราชินีของดาร์กคิงด้อมและคู่ปรับของเซเลอร์มูน มีผมยาวแดง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in