เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
482zazakok
20 October 2024
  • วันนี้เป็นวันที่ทำงานทั้งวันเรียกว่าเหนื่อยต่อเนื่องมาจากเมื่อวานก็ว่าได้ ช่วงที่ได้พักคือตอนนอนเท่านั้นแหละ เราเริ่มงาน 10 โมงเช้า กองทัพต้องเดินด้วยท้องแต่กินแบบเบาๆเพราะเน้นนอนเรื่องกินเลยเป็น๙ีเรียวกับนมแล้วก็ค่อยไปหากินตามที่ทำงานเอา บางทีก็แอบกินขนมปังกับชีส หรือบางทีก็เอาโปรตีนบาร์ไปกินแก้หิวเพราะว่ากว่าจะได้กินข้าวอีกทีก็ 4.30 นู่น งานครัวเป็นงานที่แปลกดีนะเราทำอาหารให้คนอื่นกินแต่กว่าตัวเราจะได้ก็เลยเวลาไปแล้ว 

    การเตรียมของในตอนเช้าแต่ละวีคไม่เหมือนกันเพราะบางวีคยุ่งมากของหมดเกลี้ยง บางวีคก็ชิวๆไม่ต้องเตรียมเยอะแต่ก็ไปช่วยเพื่อนจาก section อื่นเตรียมงาน เพราะบางวีคแต่ละ section ยุ่งไม่เท่ากัน บางวีคก็รับไปพร้อมๆกัน ร้านอาหารที่ทำนอกจากจะรับลูกค้าทั่วไปแล้วยังรับแบบ function ด้วย แบบงานวันเกิด งานกินเลี้ยง แล้วแต่ลูกค้าจะจ้าง เราทำร้านอาหารอิตาลี เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ก็เป็นคนอิตาลี เท่าที่สัมผัสได้เป็นคนน่ารักมาก บางคนพูดเก่งชวนคุยตลอดเล่าเรื่องนู่นี่ให้ฟัง บางทีก็สอนภาษาอิตาลี จริงๆก็อยากเรียนภาษาอิตาลีนะเพราะเวลาเห็นเพื่อนเขาคุยกันอีกคนขำตลอด อารมณ์คงเหมือนเวลาเราทำร้านอาหารไทยแล้วเจอคนที่คุยสนุกคุยตลกเวลาทำงานด้วยแล้วไม่เคลียด นี่ขนาดคุยคนละภาษายังทำให้ขำได้เลย แต่ถึงแม้ว่าเราจะทำร้านอาหารอิตาลีแต่เราไม่ได้ทำพิซซ่า หรือ พาสต้า เราทำตำแหน่งย่าง ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นอาหารทะเลและสเต๊กซะมากกว่า เพราะตอนสมัครมาตำแหน่งนี้ว่างพอดีก็ถือเป็นโอกาศของเราที่ได้ลองทำในตำแหน่งนี้ด้วย

    วันนี้อากาศร้อนมากแดดออกจ้าเลยเรียกว่าเหงื่อซึมออกจากเสื้อเลย พอพักเราเลยจัด  cider ไปป๋องหนึ่งเลย กะว่าเอาสดชื่นแก้ร้อน แต่ลืมไปว่ายังไม่ได้กินข้าวเลยท้องว่าง พอท้องว่างก็เมาง่าย สุดท้ายดื่มไม่หมดยกให้น้องที่ล้างจานเพราะถ้าฝืนเดี๊ยวทำงานต่อไม่ได้ ถ้าถามว่าดื่มแล้วทำงานได้หรอ ขอบอกว่าดื่มได้แต่อย่าเมาแค่นั้นเอง แล้วที่ร้านให้หรอ บอกเลยเจ้าของร้านนี่ตัวดีเลย บางทียุ่งๆอยู่ชวนดื่มวิสสกี้ก็มี แต่ว่าไม่ใช่ว่าทุกร้านจะทำได้นะ แล้วก็ไม่ได้ดื่มทุกวัน แม้ว่าจะมีคนทำก็ตาม แต่ถ้าหลังเลิกงานแล้วขอดื่มได้อยู่แต่เราจะดื่มวันที่ยุ่งมากๆแบบไม่ไหวแล้วโว้ยยยยยยยย ขอสักหน่อย หรือไม่ก็บางทีก็ไม่ดื่มอยากรีบกลับบ้านอาบน้ำนอนก็มี

    สำหรับวันอาทิตย์นี้หลังจากจบ service เรารับหน้าที่ทำอาหารให้พนักงาน คือที่ร้านจะกินอาหารสองรอบ รอบแรกคือตอน  4.30 และอีกรอบคือหลังจาก last order จบ เพราะพนักงานหน้าบ้านยังต้องทำงานอยู่แม้ว่าลูกค้าจะออกไปหมดแล้ว เขาต้องจัดโต๊ะใหม่สำหรับวันพรุ่งนี้ และก็มีคนล้างจานที่ยังคงทำหน้าที่ต่อ ส่วนคนในครัวก็พลัดกันในแต่ละวันว่าจะทำอาหารอะไร ซึ่งวันนี้เป็นหน้าที่เรา แน่นอนว่าอยู่ตำแหน่งย่างก็ต้องเป็นสเต๊ก วันนี้จัด T-bonesไปเลยจุดๆ พร้อมกับสลัด สลัดเป็นเชฟจากอีก section ทำให้ จบไปอีกหนึ่งวันของการทำงานในวีคนี้บอกเลยว่าเหนื่อยมากแต่ก็สนุกมากเช่นกันเพราะแต่ละวีคแต่ละวันเราเจออะไรที่ไม่เหมือนเดิม
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in