#Romance Is a bonus book
#Romance Is a bonus book เป็นซีรี่ย์เรื่องหนึ่งที่แสนประทับใจ เรื่องราวเล่าผ่านตัวละคร พระเอก นางเอก ที่ดำเนินเรื่องราว ณ ที่แห่งหนึ่ง ทั้งตัวบ้านพระเอกเอง หรือ สำนักพิมพ์ที่บริษัทพระเอกและนางเอกทำงานกันอยู่
อบอวลไปด้วยความโรแมนติก กลิ่นอายหนังสือ การเรียงร้อยถ้อยคำเรื่องราวผ่านวิธี / ขั้นตอนการทำหนังสือ กว่าจะได้สำเร็จมาแต่ละเล่มไม่ใช่เรื่องง่ายเลย
ซี่รีย์ได้ตีแผ่กระบวนการทำงานและขั้นตอนการทำหนังสือออกมา จนอยากหยิบหนังสือที่วางอยู่บนชั้นวางหนังสือที่อาจปาดเปืื้อนด้วยฝุ่นไปบ้าง กลับมาอ่านอีกครั้ง
หลังจากดูซีรี่ย์เรื่องนี้ยอมรับว่าเป็นซีรี่ย์อีกเรื่องที่ชอบมากเลยทีเดียว เพราะมันทำให้ความฝันในสมัยเรียนกลับมาอีกครั้ง
' ฉันเคยวาดฝันไว้ว่า
อยากทำงานท่ามกลางหนังสือมากมายรายล้อมตัวฉันไว้จัง '
ฉันเคยคิดแบบนั้นนะ ..
ในเมื่อก่อน
ณ ตอนนี้สิ่งที่ฉันเคยวาดฝันไว้ ก็กลับมาอีกครั้ง หลังจากได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้จบ
ความสุขท่ามกลางหนังสือมากมายเช่นนั้น
ฉันเคยคิดมาตลอดว่า ' ถึงจะทำงานหนักแค่ไหนก็ตาม ถ้าเป็นงานที่ทำแล้วมีความสุขอย่างน้อยก็เหนื่อยแบบมีความสุข ' น่าจะดีกว่า
เรื่องนีี้ทำให้ฉันได้คิดในอีกหลายๆๆแง่มุมที่ฉันเคยทิ้งมันไป และตอนนี้ฉันจะพยายามจะทำให้มันกลับมาอยุ่ในใจฉันอีกครั้ง
มีประโยคหนึ่งที่ฉันชอบมาก
' ถึงหนังสืิอบางเล่มมันอาจจะขายไม่ดี
แต่หนังสือบางเล่มก็ควรค่าแก่การแบ่งปันให้กับโลก
ถึงแม้มันจะมีนักอ่านไม่มากก็ตามที่อ่านมัน
แต่มันก็จะกลายเป็นสมบัติของคนที่อ่าน '
และมีประโยคอีกหลายประโยคจากเรื่องนี้ที่ทำให้ฉันประทับใจ และพยายามที่จะเอาสิ่งที่อยู่ในใจฉันกลับมาให้ได้
- ประโยคบทสนทนาบางอย่างจากซีรี่ย์ที่ยกมาเพราะชอบมากเป็นพิเศษ -
//
'เวลาจูบรอบตัวจะเงียบงัน และวินาทีนั้นยาวนานชั่วนิรันดร์ '
---
' ฉันภาวนาว่าเธอจะได้รับการปลอบประโลม เมื่อเธอได้พบใครคนหนึ่งซึ่งเป็นดั่งหนังสือ '
---
' ภูมิใจที่สร้าง เชื่อใจ ความสุข นี่คือความหมายของการทำหนังสือ '
---
' ฉันไม่เชื่อว่าหนังสือเล่มหนึ่งจะสามารถเปลี่ยนโลกได้ แต่ฉันแน่ใจว่ามันจะทิ้งบางสิ่งอันอบอุ่น
เอาไว้ในใจใครสักคน ดังเช่นที่เธอซ่อนเอาไว้ระหว่างบรรทัดในหนังสือ
เมื่อครั้งที่เธอหลงทาง เหมือนอย่างที่ฉันได้พบ และได้รับความปลอบประโลมอันอบอุ่น
ในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต และฉันก็อยากให้เธอเป็นดั่งหนังสือ
ที่สามารถปลอมประโลมผู้อื่น เหมือนที่ทำกับฉัน'
---
' หนังสือที่เป็นแรงบันดาลใจของเขา อาจไม่ใช่ของเรา จงหาหนังสือของเราให้เจอ '
---
' ยื่นไหล่ให้อิงเวลาที่ใครสักคนร้องไห้ ดีกว่าบอกคนนั้นว่าอย่าร้อง '
---
' ฉันจะไม่เสียใจที่ทิ้งเขาไว้ลำพัง แต่จะรักเขาให้ลึกล้ำกว่าเดิมแทน '
---
' ฉันไม่เชื่อว่าหนังสือเล่มหนึ่งจะสามารถเปลี่ยนโลกหรือชีวิตคนได้ แต่ฉันก็หวังว่ามันจะทิ้งความอบอุ่นเอาไว้ภายในหัวใจใครสักคนได้ '
---
' การเปิดหนังสือเล่มใหม่ ก็เหมือนเปิดเข้าไปในห้องที่มีแต่ของโปรด '
---
'เมื่อบางสิ่งบางอย่างหายไป เราต้องตัดสินใจว่าจะเติมเต็มความว่างเปล่าด้วยอะไร '
---
' ผมไม่รู้ว่าชอบพี่เมื่อไหร่
ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิถึงฤดูร้อน
ตั้งแต่ฤดูร้อนถึงฤดูใบไม้ร่วง
ตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงถึงฤดูหนาว
พี่รู้เหรอว่า เปลี่ยนฤดูตอนไหน รู้หรือครับว่าฤดูหนาวจบลงเมื่อไหร่
ฤดูใบไม้ผลิมาตอนไหน ผมไม่รู้จริงๆ '
---
' " มือนายอุ่นเสมอเลย "
" เพราะผมอยากให้พี่อุ่น " '
---
ลองไปดูกันนะ ..
#Romance Is a bonus book
ใน Netflix
รับรองไม่ผิดหวัง?
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in