เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หนังชีวิตI-love-thee
Super Crazy (RE LOCA) ฝรั่งสายมู(เตลู)
  • 'Super Crazy' หรือในชื่อภาษาสเปนคือ 'Re Loca' เป็นภาพยนตร์ภาษาสเปนจากประเทศอาร์เจนตินาเรื่องแรกที่ได้ฉายเปิดในเทศกาลภาพยตร์ภาษาสเปนครั้งที่ 2 (II FILM FESTIVAL IN SPANISH) ที่จัดขึ้นโดยสถานทูตสเปนประจำประเทศไทย เป็นผลงานการกำกับของ Martino Zaidelis แสดงนำโดย Natalia Oreiro

    ถึงแม้ว่าในสูจิบัตรและตารางฉายจะจั่วหัวเอาไว้ว่าเป็นหนังแนวคอเมดี้ แต่กว่าความคอเมดี้ที่แท้จริงจะปรากฏหนังก็ซัดความดราม่าใส่เข้ามาราวๆเกือบหนึ่งในสามของเรื่องแล้ว เหตุการณ์เริ่มต้นที่ ปิลาร์ (Natalia Oreiro) สาวใหญ่วัยกลางคนเริ่มสัมผัสถึงความไร้หลักยืนและรู้สึกเหมือนจะรับไม่ไหวความซวยของชีวิตที่เธอกำลังเผชิญอยู่ เริ่มตั้งแต่สามีที่ไม่เอาไหน ลูกติดสามีวัยฮอร์โมนพลุ่งพล่านที่ชอบหาเรื่องทะเลาะเป็นประจำ เพื่อนบ้านที่จัดปาร์ตี้ 24 ชั่วโมง บอสที่พยายามลดบทบาทหน้าที่ในการทำงานของเธอ เพื่อนที่เธอแอบชอบกำลังจะแต่งงาน รวมไปถึงปัญหาจุกจิกกวนใจอื่นๆอีกสารพัด

  • แต่แล้ววันหนึ่งปิลาร์ได้บังเอิญพบกับชายแก่ผู้ลึกลับที่มอบสร้อยเส้นหนึ่งให้กับเธอพร้อมกับบอกเล่าถึงพิธีกรรมบางอย่างที่จะช่วยให้เธอผ่านพ้นชีวิตในช่วงนี้ไปได้และกลายเป็นคนใหม่อย่างที่เธอต้องการ เธอทำตามโดยไม่รู้สึกเคลือบแคลงสงสัย และใช่ มันทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นคนใหม่จริงๆ เธอกล้าที่จะพูดทุกสิ่งที่ใจต้องการและบวกกับทุกสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้าได้โดยไม่ต้องสนผลลัพธ์ที่ตามมา

    และส่วนนี้แหละคือความหลุดโลกในทุกการกระตัดสินใจของปิลาร์ที่พาเข้าสู่ความคอเมดี้แบบไม่มีเบรก ปิลาร์ไปบวกกับบอสในที่ทำงานในเช้าวันรุ่งขึ้นพร้อมกับยื่นใบลาออก ไล่สามีและลูกเลี้ยงออกจากบ้าน มีเรื่องต่อยตีกับคนขับแท็กซี่ที่ขับรถปาดหน้าเธอ ร้ายสุดคือจุดไฟเผารถของเพื่อนบ้านจนต้องนอนคุกหนึ่งคืน ในช่วงแรกเธออาจจะรู้สึกสะใจในสิ่งที่ทำและมีความสุขมากเพราะยังรู้สึกตื่นเต้นไปกับความแปลกใหม่ของมัน


  • แต่เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะมันก็ทำให้เธอเริ่มรู้สึกตัวได้ว่าที่แท้จริงแล้วพิธีกรรมที่เธอทำไปอาจจะไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตเธอ เพราะสิ่งที่เธอเคยคิดว่ามันดีกลับไม่ได้ดีอย่างที่คิด การตัดสินใจทำอะไรโดยไม่คำนึงถึงสิ่งที่จะตามมามันกำลังเริ่มส่งผลร้ายกลับมาเอาคืนเธอ ซึ่งพิธีกรรมที่ปิลาร์ทำก็คงจะคล้ายๆกับพิธีสะเดาะเคราะห์ของคนไทย ที่พอทำแล้วรู้สึกว่าตนพ้นเคราะห์หมดเคราะห์แล้วก็จะรู้สึกมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไปได้ แต่กำลังใจที่ปิลาร์ได้รับมันดันล้นเหลือจนออกแนวสุดโต่งเกินไปหน่อย เลยทำให้อะไรๆมันเปลี่ยนแปลงเร็วเกินกว่าที่ควรจะเป็น

    เทศกาลภาพยตร์ภาษาสเปนยังคงมีอยู่จนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ โดยจัดขึ้นที่ Lido Connect ฉายที่โรงภาพยนตร์ลิโด้ 1 สามารถเข้าชมได้ฟรีทุกเรื่อง สำรองที่นั่งและดูรอบฉายรวมถึงรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://filmfestivalinspanish.eventbrite.com

    ****หมายเหตุ ภาพยนตร์ทุกเรื่องเป็นภาษาสเปนและมีซับไตเติ้ลเป็นภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียวไม่มีซับไตเติ้ลภาษาไทย



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in