เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryNajwa Najwa
เป้าหมายและความหวัง
  • ฉันเชื่อว่า ทุกคนที่เกิดมาล้วนมีเป้าหมายที่สร้างขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายเล็กๆน้อยๆ เช่นคืนนี้จะทำการบ้านวิชานี้ให้เสร็จ หรือเป้าหมายใหญ่ๆเช่น จบม.6ฉันอยากเรียนหมอ และไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำมันได้สำเร็จ นั่นอาจเป็นเพราะเรายังพยายามไม่มากพอ หรือมันเป็นสิ่งที่อัลลอฮฺกำหนดไว้แล้วว่ามันอาจจะไม่เหมาะกับเรา เพราะสิ่งที่พระองค์เลือกให้เรานั้นเป็นสิ่งที่ดีกว่าเสมอ หรือแม้แต่เราไม่ได้มีความหวังที่จะทำมัน ท้อไปก่อน ซึ่งความหวังก็เป็นสิ่งสำคัญทางจิตใจที่ทำให้เรานั้นอยากพยายามทำต่อให้สำเร็จ ถ้าเราทำไปแบบที่ไม่มีความหวัง เราก็จะคิดอยู่ตลอดว่า เราทำไม่ได้หรอก ยังไงมันก็ไม่สำเร็จหรอก มันจะทำให้เราท้อ หมดกำลังใจ ไม่อยากสู้ต่อ และมันดูเหมือนเรากำลังดูถูกตัวเองว่าไม่มีความสามารถมากพอที่จะทำได้ แต่ฉันคิดว่า ทุกสิ่งทุกอย่างเราทำได้หมด(สิ่งที่ไม่เกินความสามารถของมนุษย์) ถ้าเราพยายาม+ขอดุอาต่ออัลลอฮ์ หรือหากว่าเราคิดว่าเราพยายามสุดความสามารถแล้ว แต่ยังไม่เป็นไปตามเป้า เราก็อย่าเพิ่งหมดหวัง ให้เราคิดไว้ว่า จะมีสิ่งดีๆที่อัลลอฮฺกำหนดไว้แล้วรอเราอยู่ข้างหน้า ให้เราเดินต่อไป แล้วสักวันเราจะพบกับความสำเร็จ สุดท้ายนี้สิ่งที่ฉันอยากบอกคือ ไม่ว่าเราจะเริ่มทำอะไรก็ตาม ให้เราคิดไว้เสมอว่า เราทำได้ เพราะความหวังนี่แหละ จะเป็นพลังบวก คอยชักจูงเรา ให้เราเข้าใกล้ความสำเร็จ

    "ขอให้ทุกคนอย่าท้อ เพราะท้อมีไว้ให้ลิงถือเท่านั้น"
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in