เพิ่มเติม-สิ่งที่คิดว่าน่าสนใจ-หัวข้อที่เกี่ยวข้อง
- เธอเป็นสมาชิกของ เดอะ ฮ็อต พีช (The Hot Peach) บริษัทที่ทำโรงละครแดรก (Drag; Dragqueen Theatre ) ด้วย
- พูดกันแล้วมาร์ชาร์เป็นหลายอย่างที่ต้องถูกสังคมมองด้วยสายตาเหยียดหยามมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเชื้อชาติ เป็นเกย์ เป็นแดรกควีน เป็นคนไร้บ้าน เป็นคนทำงานขายบริการทางเพศ
- เรื่องนี้จุดที่สนใจอีกที่คือความไม่เท่าเทียมในความไม่เท่าเทียมอีกที หลายคนจะเห็นว่าเหตุการณ์การไม่ให้ร่วมขบวนนั้นมันเป็น LGBTQ+ ที่ปฎิเสธตัว T : Transgender นั่นเอง
- และเราก็ได้เห็นว่าคนก็เป็นคนจริง ๆ มีทุกอย่างผสมกันอยู่ก็คือคนจริง ๆ
ตอนที่เกี่ยวข้อง
ตอนที่เกี่ยวกับผู้หญิงข้ามเพศที่เป็นคนดำ
สารคดีเพิ่มเติม
ที่จริงเล่าสั้นๆตัดๆเพราะเห็นว่ามีสารคดีอยู่แล้วด้วยค่ะ
The Death and Life of Marsha P. Johnson หาดูได้ใน Netflix นะคะ
อัพเดท เขาว่ากันว่าเป็นการขโมยผลงานของคนทำภาพยนตร์ที่เป็นทรานส์ค่ะ
ก็เลยแนะนำให้ดู Happy Birthday, Marsha! ดู น่าจะต้องเช่าเอานะคะ ที่ลงมาใหเป็นตัวอย่างค่ะ ของจริงยาวปรมาณ 15 นาที
Happy Birthday, Marsha!
Pay It No Mind - The Life and Times of Marsha P. Johnson (คลิปนี้น่าจะจากคนทำสารคดีโพสโดยตรงเลยค่ะ เห็นว่าเป็นชื่อเดียวกัน และมีพูดขอบคุณต่าง ๆ ในช่อง description ด้วย)
References
Chan, S. (2018, March 8). Marsha P. Johnson, a Transgender Pioneer and Activist. Retrieved from https://www.nytimes.com/interactive/2018/obituaries/overlooked-marsha-p-johnson.html
France, D. (2017, October 6). The Death and Life of Marsha P. Johnson [Video file]. Retrieved from https://www.netflix.com/
Marsha P. Johnson. (2005, June 8). Retrieved from https://en.wikipedia.org/wiki/Marsha_P._Johnson
Trotta, D. (n.d.). Forsaken transgender pioneers recognized 50 years after Stonewall. Retrieved from https://graphics.reuters.com/USA-LGBT-STONEWALL/010092NF3GR/index.html
หมายเหตุ : ครั้งนี้ใช้วิกิเป็นหลักอีกแล้ว แทบจะเหมือนวิกิพิเดียเลย มีเสริมนิดๆหน่อยๆ เนื่องจากในวิกิพิเดียมีข้อมูลละเอียดมากสุดค่ะ
*edit แก้ชื่อเดือนค่ะ เบลอ 555
edit 2 เพิ่มข้อมูลค่ะ
edit 3 แก้คำผิดและคำตกหล่นค่ะ
edit 4 แนะนำตอนเพิ่มเติมค่ะ
edit 5 แก้เนื้อหาเรื่องสารคดีนิดหน่อยค่ะ
เหมือนเดิมค่า ถ้ามีอะไรดูแล้วผิดพลาดคลาดเคลื่อนก็รบกวนมีเมตตาทักมาบอกกันหน่อยนะคะ
Contact
Twt dm : @rainbowflick17
Email : rainbowflick37@gmail.com
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in