เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเคล็ดลับยานยนต์ ข่าวสารวงการยานยนต์ ซื้อขายรถยนต์มือสองKitsadagoodcar
พิษเศรษฐกิจ Honda ประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในฟิลิปปินส์เดือนมีนาคมนี้
  •  

    พิษเศรษฐกิจ Honda ประกาศปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในฟิลิปปินส์เดือนมีนาคมนี้

    บริษัท Honda Cars Philippines (HCPI) ประกาศยุติการปฏิบัติงานของโรงงานผลิตรถยนต์นั่งในเมืองซานตาโรซา ลากูน่า ประเทศฟิลิปปินส์ตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป

    ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่า เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าในฟิลิปปินส์ที่มองหารถยนต์ที่มีราคาเหมาะสมและมีคุณภาพดี บริษัทฯ ทำการจัดสรรและบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ

    ดังนั้น หลังจากการพิจารณาเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการผลิตในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย Honda ตัดสินใจยุติการปฏิบัติงานด้านการผลิตของ HCPI อย่างไรก็ตาม HCPI ยังคงดำเนินงานด้านการขายและบริการหลังการขายในฟิลิปปินส์ต่อไปผ่านเครือข่ายทรัพยากรของ Honda ในเอเชียและโอเชียเนีย

    Honda จะเดินหน้านำเสนอผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอย่างยิ่งให้แก่ลูกค้าชาวฟิลิปปินส์ต่อไป และยังคงส่งเสริมประโยชน์ให้แก่สังคมฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทฯ ทำมานานกว่า 50 ปี นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศดังกล่าว” Honda ระบุในแถลงการณ์

    ทั้งนี้ HCPI ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 1990 และเริ่มต้นสายการผลิตในปี 1992 ปัจจุบันรับผิดชอบการผลิตรถยนต์นั่งอย่าง Honda BR-V และ City อย่างไรก็ตาม ในปี 2019 ที่ผ่านมา โรงงานของ HCPI ทำการผลิตเพียง 1 ใน 4 ของกำลังการผลิตทั้งหมดหรือ 7,000 คันจากกำลังการผลิต 30,000 คันต่อปี เนื่องจากยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่องอันเป็นผลมาจากภาวะถดถอยในอุตสาหกรรมยานยนต์และการขึ้นภาษีรถยนต์ของรัฐบาลแดนตากาล็อกในปี 2018

    HCPI มีนายโนริยูกิ ทาคาคูระ ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ และมีพนักงานประมาณ 650 คน บริษัทนี้ถือหุ้นใหญ่โดย Honda Motor ที่ 74.2% หุ้นที่เหลือเป็นของบริษัท AC Industrial Technology Holdings Inc. สัดส่วน 12.9% และ Rizal Commercial Banking Corp. อีก 12.9%

    ทั้งนี้ ในอาเซียน Honda ยังมีฐานการผลิตที่ใหญ่กว่าอยู่ในประเทศไทยและอินโดนีเซีย ก่อนหน้านี้ Honda เพิ่งยุติการผลิต Civic ในฟิลิปปินส์ในปี 2012 และหันไปนำเข้าจากไทยแทน

    แต่ถ้าหากท่านใดมีแพลนจะออกรถแล้วต้องการประหยัดงบ ด้วยการซื้อรถมือสอง แล้วละก็แต่ยังไม่มีรถที่ถูกใจ เราขอแนะนำ Apple luxury car (โชว์รูมรถหรูมือสอง) ที่รวม “รถหรูมือสอง” ไว้มากที่สุด คุณภาพดี ราคามิตรภาพ พร้อมโปรโมชั่น และบริการหลังการขายอีกต่างๆมากมาย หรือว่าจะเป็น “รถบ้านมือสอง” ทั่วไปเราก็มีรับรอง รถยนต์มือสอง คุ้มค่ากว่าที่คิดอย่างแน่นอน

    >> คลิกอ่านเพิ่มเติม ป้ายทะเบียนสีซีดจาง เสียงถูกปรับ เปลี่ยนได้ แค่หลักร้อยบาท

    >> คลิกอ่านเพิ่มเติม รู้ก่อนซื้อรถครอบครัว เอสยูวี(SUV) ที่เป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in