Calpurnia เพิ่งปล่อย Debut EP ออกมาในวันที่ 15 มิถุนายน 2018 ที่ชื่อ Scout ซึ่งอัลบั้มนี้พวกเขาได้ Cadien Lake James (นักร้องนำวง Twin Peaks) มาเป็นโปรดิวเซอร์ให้ด้วย ใน Scout EP นี้ให้ด้วย
"Louie"
Ayla Tesler-Mabe มือกีตาร์บอกว่าเพลงนี้ดึงเอากลิ่นอายของ Lou Reed มาด้วยส่วนนึง ก็เลยใช้ชื่อเพลงว่า Louie รวมถึงกลิ่นอายของ The Rolling Stones ในตอนท้ายของเพลงด้วย Finn Wolfhard มือกีตาร์และนักร้องนำบอกว่าพวกเขาฟังเพลง Some Girls ของ The Rolling Stones บ่อยมากระหว่างที่อัดเพลงนี้ (และเพลง Some Girls ก็เป็นเพลงโปรดของ Finn ด้วยล่ะ)
เสียงกีตาร์ที่ขึ้นมาตอนต้นมีความอะคูสติกหน่อยๆ ก่อนดึงเข้าด้วยเสียงสไลด์กีตาร์ไฟฟ้า แล้วมาบวกเข้ากับเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของ Finn Wolfhard ก็ทำให้เพลงนี้ติดหูได้ไม่ยาก
“Wasting Time”
Jack Anderson มือเบสของวงบอกว่าเพลงนี้เริ่มขึ้นมาตอนที่เขากำลังขับรถไปส่ง Finn Wolfhard ที่บ้าน แล้ว Finn ก็เล่นคอร์ดชุดนึง ส่วน Ayla ก็เสริมว่าตอนที่ Finn เล่นคอร์ดชุดนั้นจบ เธอก็ให้ Finn เล่นอีกรอบ แล้ว Jack ก็บอกอีกว่าเดโม่ที่พวกเขาอัดเพลง Wasting Time เป็นอันที่พวกเขาส่งค่ายเพลง
กลิ่นอายของความฟังก์มาตั้งแต่เริ่มท่อนแรก จังหวะของเพลงนี้ทำให้คุณเริ่มโยกตัวไปตามเสียงเพลงเบาๆ และลูกเล่นน่ารักๆ ของวงจะทำให้คุณหลงรักได้ไม่ยาก เสียงกีตาร์เบสเดินตลอดทั้งเพลง ในความรู้สึกของเรา เพลงนี้ค่อนข้างแหวกจากเพลงอื่นๆ ใน EP นี้เลยล่ะ
“Greyhound”
Jack บอกว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ขณะที่เขาไปชมคอนเสิร์ตของ Joe Jackson (เขาโดดเรียนไปเพื่อสิ่งนี้เลย) Jack เสริมว่า Joe Jackson ออกทัวร์ครั้งใหม่ในอัลบั้มใหม่ของเขา และเอาความเป็นยุค 80 มาลงเอาไว้ ในปี 2016 (ซึ่งคอนเสิร์ตในครั้งนั้นจัดที่ Neptune Theatre แล้ว Ayla ก็บอกว่าเนื้อเพลงของเพลงนี้มันค่อนข้างหม่น
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in