โจทย์สําหรับ Session 02 - Content Maker คือ
1. เลือกข่าวสารรอบโลกที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2016 ขึ้นมาจํานวน 3 เรื่อง พร้อมบอกเหตุผล ว่าทําไมถึงอยากจะเขียนให้คนอื่นได้อ่าน (เหตุผลความยาวเรื่องละ 3-4 บรรทัด)
1.1 โพลจากสวนดุสิตโพล ในหัวข้อ
ปัญหาสังคมที่ควรเร่งแก้ไขเป็นข่าวที่รู้สึกว่า น่าสนใจ และประชาชนควรรู้ โพลอ้างอิงจากกลุ่มตัวอย่างที่สำรวจมา น่าจะสะท้อนถึงสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน รวมไปถึง สิ่งที่ควรแก้ไขในอนาคต เพราะข่าว คือการนำเสนอความจริง และเป็นสิ่งที่ประชาชนควรรับรู้ด้วยเช่นกัน
1.2 เน็ตไอดอลจีน หน้าเด็ก ทั้งที่จริงอายุ 37
ปัจจุบัน กระแสสังคมออนไลน์ มีให้แชร์ข่าวได้อย่างกว้างขวางมากขึ้น เรื่องนี้ก็เช่นกัน คือเป็นผู้หญิง อายุ 37 ที่หลายคนเข้าใจผิดว่าอายุ 16 เป็นข่าวเบาเบาที่น่าจะเรียกแชร์ เรียกไลค์ ได้ไม่ยาก ขายความแปลก ความทึ่ง
1.3 คริส หอวัง และลูกทีม โชว์หุ่นแซ่บ
ข่าวบันเทิง เป็นอะไรที่ คนไลค์ คนแชร์เยอะ ยิ่งกำลังเป็นที่ถูกพูดถึงด้วย ก็จะทำให้พลังของข่าว มีมากขึ้น บวกกับเนื้อหา เมนเทอร์ คริส และลูกทีมแบบมาครบทุกคน เชื่อว่า แฟนคลับต้องชอบ และเรียกไลค์ได้ไม่ยาก สำหรับข่าวแบบนี้
2. ทดลองพาดหัวข่าวในแต่ละเรื่องแบบที่ใครได้อ่านก็ต้องคลิกเข้าไปดู
2.1 : สวนดุสิตโพล เผย 5 อันดับ ปัญหาสังคมที่ควรเร่งแก้ไข
2.2 : ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อ ว่าเธอคนนี้อายุ 37
2.3 : ไม่ได้มาเล่นๆ สาวๆ #ทีมคริส อวดหุ่นแซ่บ แบบครบทีม
**ตอบโจทย์ทั้งสองข้อในหน้านี้ได้เลยจ้ะ :>
(หลังตอบเสร็จแล้วจะลบข้อความโจทย์ออกจากบทความนี้ก็ได้นะ)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in