เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงนี้มีที่มาI-love-thee
Rocket Man (I Think It’s Going to Be a Long, Long Time) – Elton John with Bernie Taupin
  • "Rocket Man" หรือชื่อเต็มๆอย่างเป็นทางการว่า "Rocket Man (I Think It’s Going to Be a Long, Long Time)"  คือเพลงหนึ่งในอัลบั้ม Honky Chateau(1972) แต่งโดย Elton John และ Bernie Taupin


    ภารกิจส่งนักบินอวกาศไปยังดวงจันทร์ของอเมริกาเริ่มขึ้นครั้งแรกในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 1969 และภารกิจสิ้นสุดคือยานกลับสู่โลกในเดือนธันวาคม ปี 1972 ในช่วงนั้นมีเพลงที่เกี่ยวการเดินทางไปยังดาวอื่นอยู่หลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น "SpaceOddity – David Bowie" "Spaceman – Harry Nilsson" และ "Rocket Man" 

  • ในปี 1973 Taupin ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Rolling Stone ว่าเค้าคิดเนื้อเพลงสองบรรทัดแรกได้ในระหว่างที่กำลังขับรถกลับบ้านแล้วก็รีบจดมันก่อนที่จะลืม 

    แรงบันดาลใจที่แท้จริงในการแต่งเพลงนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับภารกิจเหยียบดวงจันทร์แต่อย่างใดแต่มาจากเรื่องสั้นแนววิทยาศาสตร์ "The Illustrated Man" ของ Ray Bradbury ซึ่งเรื่อง "The Rocket Man" เป็นเรื่องราวของนักบินอวกาศคนหนึ่งที่หลงรักดวงดาวบนท้องฟ้า เขาจะเดินทางไปยังอวกาศเป็นเวลาสามเดือนและกลับมาใช้ชีวิตบนโลกเพื่อพบกับลูกชายและภรรยาเป็นเวลาเพียงแค่สองสามวันและก็กลับไปยังอวกาศอีกสลับกันไปเช่นนี้เรื่อยๆ

    ซึ่ง Taupin ได้เสริมแต่งจินตนาการจากเรื่องนี้ถึงความโดดเดี่ยวอ้างว้างระหว่างการเดินทางจากครอบครัวด้วยระยะเวลาที่นานแสนนาน อีกทั้งเขามีความคิดที่ว่าในอนาคตอาชีพนักบินอวกาศอาจจะกลายเป็นอาชีพธรรมดาๆ ต้องเดินทางไปทำงานทุกๆวันเหมือนกับพนักงานออฟฟิศ นี่เลยกลายเป็นไอเดียที่ทำให้เกิดเป็นเพลง "Rocket Man" ขึ้นมาได้ในที่สุด


    ภาพและข้อมูลจาก
    Rocket Man (song) From Wikipedia, the free encyclopedia
    The story behind Elton John’s ‘Rocket Man’ by Matt Springer From ultimateclassicrock.com
    The song “Rocket Man” has its own origin story outside of the new Elton John Biopic by Taylor Ferber From refinery29.com
    Elton John – Rocket Man (Official Music Video)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in