เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เพลงนี้มีที่มาI-love-thee
Chosen Family – Rina Sawayama
  • 'Chosen Family' คือเพลงในสตูดิโออัลบั้มแรกของนักร้องนักแต่งเพลงชาวอังกฤษเชื้อสายญี่ปุ่น Rina Sawayama ซึ่งเธอแต่งเนื้อร้องและทำนองด้วยตนเองพร้อมกับผู้แต่งร่วมอีก 2 คน คือ Jonny Lattimer และ Danny L. Harle เธอเล่าว่าเพลงนี้มีความหมายกับเธอมากๆ โดยคอนเซ็ปต์หลักของเพลงนี้คือต้องการที่จะสื่อถึงคนที่เป็น LGBTQ+ ซึ่งมักจะไม่ได้รับการยอมรับจากครอบครัว เพื่อนฝูงหรือสังคมรอบข้างหลังจากที่พวกเขาได้ออกมา come out มันเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายมากซึ่งการ choose new family หรือเลือกครอบครัวใหม่ให้ตัวเองจะเป็นวิธีที่ช่วยเยียวยาพวกเขาได้


    เนื้อเพลงในท่อนคอรัสที่ร้องว่า "We don’t need to be related to relate, we don’t need to share genes or a surname" นั้นเธอต้องการจะบอกว่าใครก็ตามที่รู้สึกว่าแปลกแยก อยากให้ลองหา chosen family ที่จะทำให้เรารู้สึกถูกรักและเป็นตัวเองได้อย่างแท้จริง เธอตั้งใจที่จะทำเพลงนี้เพื่ออุทิศให้กับเพื่อนๆชาว LGBTQ+ ของเธอที่เป็นเหมือนครอบครัวของเธอและอยากจะใช้มันเป็นเพื่อเป็นการขอบคุณเพราะถ้าไม่มีพวกเขาเหล่านั้นแล้วตัวเธอเองก็คงไม่สามารถมีวันนี้ได้

  • เพลงนี้มีกำหนดปล่อยในช่วงเดือนเมษายนปี 2020 ซึ่งอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 พอดี ดังนั้นในช่วงก่อนกำหนดการข้างต้นเธอได้ตัดสินใจปล่อยเนื้อเพลงพร้อมกับคอร์ดของเพลง Chosen Family เพื่อให้แฟนๆได้ลองใช้เวลาในการสร้างสรรค์เพลงนี้ในรูปแบบของตนเองระหว่างช่วงล็อกดาวน์โดยเธอหวังว่ามันจะช่วยคลายความกังวลกับสิ่งที่เกิดขึ้น และทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนว่ายังเชื่อมต่อถึงกันได้ ซึ่งเธอก็ได้เลือกผลงานที่ถูกใจจากแฟนๆมารีแอคลงในแชแนลในยูทูปพร้อมกับสอนเล่นกีต้าร์ไปด้วย


    เมื่อไม่นานมานี้เธอได้นำเพลงนี้มาทำใหม่โดยได้นักร้องนักดนตรีระดับตำนานอย่าง Elton John มาร่วมร้องและเล่นเปียโนให้ด้วย เขาได้ให้ความเห็นว่าเพลงนี้เป็นอะไรที่สื่อถึงสันติภาพที่จะทำให้ผู้คนกลับมารักกัน และเปิดใจยอมรับสิ่งต่างๆได้มากขึ้น ซึ่งเหมาะกับสถานการณ์ความขัดแย้งและความเกลียดชังต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกตอนนี้ ทั้งเรื่องการเหยียดเชื้อชาติ เหยียดเพศ ความขัดแย้งทางการเมืองและอื่นๆ  

  • Official Audio (Original Version)

    Performance Lyric Video (Duet with Elton John)

    ภาพและข้อมูลจาก
    https://completemusicupdate.com/article/rina-sawayama-releases-chords-and-lyrics-for-as-yet-unheard-new-single/
    https://www.kkbox.com/my/en/song/U4U00O8W-8L-IUiN-IUiN0XL-index.html
    https://www.nme.com/news/music/rina-sawayama-hails-her-chosen-family-on-heartfelt-new-song-2640926
    https://www.billboard.com/articles/news/pride/9556472/rina-sawayama-elton-john-chosen-family-remix/
    https://www.nme.com/en_asia/news/music/rina-sawayama-announces-new-elton-john-featuring-version-of-chosen-family-2919063

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in