เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - EverYMarina Book Blog
รีวิว - สิบสองรัก ชุด สิบสองเศร้า : Chiffon_cake


  • เรื่องย่อหลังปก

    หลังจากผ่านพ้นมรสุม ‘นก’ เผชิญเรื่องราวสุขเศร้าเคล้าน้ำตา
    จนในที่สุดหลายๆ คนก็ได้พบกับความรักที่ดีพอและพอดีกับใจกันไปถ้วนหน้าแล้ว
    จากชุด ‘สิบสองเศร้า’ อันได้แก่ ‘บัลลังก์ปักษา’ ‘ราชาวิหค’ และ ‘ดุจนกในกรงขัง

    ครั้งนี้ Chiffon_cake จะพาพวกเราทุกคนกลับไปเที่ยวเล่นที่มอ B
    ด้วยความพิเศษสุดๆ จาก ‘สิบสองรัก’ ซึ่งเป็นบทสรุปความรักของหนุ่มๆ ชาวหอ
    ที่จะยกขบวนกันมาเล่าเรื่องราวของพวกเขาให้ได้ร่วมอมยิ้มไปด้วยกันอีกครั้ง

    คุยกันหลังอ่าน

    เรื่องนี้เป็นเล่มสุดท้ายของเซตสิบสองเศร้าแล้วค่ะ หลังจากรีวิวสามเอนทรี่รวดเกี่ยวกับเซตนี้ ทั้งราชาวิหค บัลลังก์ปักษา และ ดุจนกในกรงขัง ก็อ่านมาถึงเล่มสุดท้ายคือสิบสองรัก ซึ่งเป็นเล่มพิเศษแล้วนะคะ เล่มนี้ก็จะคล้ายๆเป็นเล่มรวมตอนพิเศษของชาวมอบีค่ะ เราคิดว่าถ้าใครอ่านมาสามเล่มแล้วก็ไม่น่าจะพลาดเล่มนี้ค่ะ เพราะโดยส่วนตัวแล้ว เล่มพิเศษเรารู้สึกว่าค่อนข้างน่ารักเลย เราชอบกว่าเล่มหลักอีกมั้ง เรารู้สึกว่าคนเขียน เขียน one shot ได้ดีนะ แบบว่าพอเป็นเรื่องยาวมันจะมีจุดย้วย จุดเนือย แต่พอเป็น one shot มันกระชับดี น่ารักมากๆด้วยค่ะ

    เนื้อเรื่องจะมีทั้งหมดสิบสองรัก ตามชื่อเรื่องเลยค่ะ ตามด้านล่างเลย

    รักที่หนึ่ง ตอง ทาวน์ : ศาลาคนรักกัน
    ตอนนี้เป็นตอนของตองกับทาวน์ คิดว่าสองคนนี้น่าจะมาในช่วงที่สงครามกับอ้ายยังไม่ได้คบกันจริงจังปะ แต่ก็เริ่มๆแล้วละมั้ง คู่นี้น่ารักมากกก เราชอบมาก ชอบความแบบติดอ่างของพระเอก ชอบบุคลิกของทั้งพระเอกนายเอกเลยค่ะ เป็นคู่ที่คาร์แรกเตอร์น่ารักมาก

    รักที่สอง สงคราม อ้าย : ชีวิตวัยทำงาน
    ตอนนี้เป็นตอนพิเศษของคู่จากราชาวิหค ก็สงครามไปทำงานแล้ว เป็นนักบิน อ้ายก็ทำงานเหมือนกัน มีเรื่องราวงอนหึงหวงกันนิดหน่อย แต่โดยรวมก็น่ารักดีค่ะ

    รักที่สาม อยุธ ไกล : MY SEX BUDDY
    คู่นี้คือแบบ เราว่าแล้ว! เราเดาเอาไว้ตั้งแต่ตอน ดุจนกในกรงขังแล้ว ว่าสองคนนี้อาจจะคู่กันรึเปล่านะ เพราะว่าอยุธดูปูมาแบบน่าจะมีคู่ได้ ส่วนไกลก็เหมือนกัน คู่นี้เริ่มต้นได้ดี เซกซี่มากกกก ชอบ You smell so good ว้าววว 555555 คู่นี้เป็นอีกคู่ที่ชอบค่ะ

    รักที่สี่ คีน น้ำเงิน : ห้างใหม่
    เป็นตอนพิเศษของคู่หลักจาก ดุจนกในกรงขัง เราแอบรู้สึกว่าซ้ำซ้อนกับเรื่องหลักนิดหน่อย แต่ก็น่ารักดี เราค่อนข้างชอบคู่นี้อยู่แล้วเป็นทุนเดิม คีนก็มีความง้อมากเลย น่ารักดี

    รักที่ห้า อาร์ม องุ่น : ช่างหัวพี่สงครามเถอะ!
    คู่นี้น่ารัก เป็นคู่รักของหอสองทั้งคู่ อาร์มเป็นว่าที่ประธานหอคนใหม่ ส่วนองุ่นเป็นรุ่นพี่หนึ่งปี น่ารักดี ชอบสีสันของหอสองค่ะ ถึงจะเป็นหอที่มักจะให้ความรู้สึกเบียวๆก็ตาม (ฮา) แต่ก็ชอบนะ

    รักที่หก ไปป์ มีน : แฟนดารา, รักที่เจ็ด ทนาย อาสา : หนุ่มฮอต
    ตอนพิเศษสองตอนนี้นี้เราค่อนข้างเฉยๆ จริงๆเราเฉยๆกับบัลลังก์ปักษาอยู่แล้วด้วย คู่นี้เราก็ไม่ได้ชอบมากเป็นพิเศษค่ะ แต่ก็โอเคอยู่

    รักที่แปด สงคราม อ้าย : คนล้มโต๊ะ
    ตอนพิเศษอีกตอนจากคู่หลักของราชาวิหค เราแอบคิดว่าตอนนี้พระเอกมีฟีลงี่เง่าเล็กน้อย แบบที่ไม่น่าจะเจอได้ในชีวิตจริง ไม่แปลกที่เพื่อนอ้ายจะห่วง รู้สึกแอบหงุดหงิดแทนอ้ายเลยค่ะ

    รักที่เก้า คีน น้ำเงิน : เทศกาลดนตรี, รักที่สิบ ดล ใกล้ : การให้อภัย
    รักที่เก้ากับรักที่สิบแทบจะดำเนินเรื่องไปด้วยกันเลย เราชอบคู่คีนมากกว่าอยู่แล้ว ชอบพระเอกแบบคีนมาตั้งแต่เรื่องหลักแล้วล่ะค่ะ ส่วนเรื่องดลใกล้รู้สึกว่าเป็นดราม่าที่แบบ...ดับความฟินเล็กน้อย

    รักที่สิบเอ็ด เต ไมล์ : แฟนประธานหอ
    คู่นี้ก็เป็นคู่รองจากบัลลังก์ปักษาค่ะ ก็น่ารักดี แต่เราค่อนข้างเฉยๆ

    รักที่สิบสอง ทนาย อาสา : คิดถึงมอ B
    ตอนสุดท้ายเป็นรุ่นลูกของ ทนาย/อาสา สงคราม/อ้าย คีน/น้ำเงิน ที่มาเรียนที่มอบี เผลอแปปเดียวตัวละครพวกนี้ก็อายุสี่สิบกันซะแล้วล่ะค่ะ

    ก็รู้สึกว่าเป็นเล่มพิเศษที่เต็มอิ่มดี เราอ่านรวดเดียวก็เลยไม่ได้รู้สึกคิดถึงตัวละครเท่าไหร่ แต่คิดว่าถ้าใครอ่านที่ค่อยๆออกมาทีละเล่มน่าจะรู้สึกเต็มอิ่มกับเล่มพิเศษนี้ยิ่งกว่าเราอีก หลายๆจังหวะเราชอบเล่มพิเศษมากกว่าเล่มหลักอีกค่ะ

    E-book: CLICK!


    รีวิวแยกตามสนพ: Home

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in