"พี่บ๊อบบี้ ฮันบินอยากเล่นกับพี่หมา” ฮันบินที่ถูกบ๊อบบี้อุ้มอยู่พูดขึ้นก่อนที่จะดิ้นเพราะอยากที่จะเล่นกับเพื่อนขนปุย
“อ่ะๆ ใจเย็นๆ” บ๊อบบี้วางน้องชายลงเเละนั่งข้างๆ
“พี่บ๊อบบี้ พี่หมาขนนุ่มมากอ่ะ ฮันบินชอบ” ฮันบินที่พึ่งเคยเล่นกับสัตว์ครั้งเเรกตื่นเต้นกับเพื่อนใหม่
“ตั้งชื่อสิ” บ๊อบบี้พูดจบก็ให้น้องตั้งชื่อ
“เอาเป็น บ๊อบบี้” เด็กน้อยพูดก่อนที่จะหันไปให้ความสนใจกับปฏิกิริยาของคนตรงหน้า
“เดี๋ยว นั่นชื่อพี่นะ” คนพี่พูดก่อนที่จะหัวเราะออกมา
“ก็นึกว่าไม่ได้ฟังอยู่” ฮันบินพูดจบก็กลับไปเล่นกับเพื่อนตรงหน้า
“ตัวเเค่นี้ทำมาเป็นเเกล้งพี่นะ” บ๊อบบี้ลูบหัวน้อง
“ฮ่าๆ พี่บ๊อบบี้คิดอะไรอยู่หรอ” ฮันบินนั่งตาเเป๋ว ถามออกมาด้วยสายตาที่ใสซื่อ
“ก็..คิดว่าวันเวลามันผ่านไปเหมือนกันนะฮันบิน..พี่ยังรู้สึกเหมือนเมื่อวานฮันบินยังเป็นทารกอยู่เลย..เมื่อไหร่เราจะโตสักทีฮันบิน ฮ่าๆๆๆ” บ๊อบบี้พูดออกไปตามที่คิด
“มีคนบอกว่าพอโตขึ้นเราก็จะเล่นๆเเบบนี้ไม่ได้เเล้ว ทำไม ไม่อยากเล่นกับฮันบินเเล้วหรอพี่บ๊อบ” เด็กน้อยหยุดลูบหัวเจ้าหมา
“ฮันบินทำพี่ บ๊อบโกรธหรอ” เด็กน้อยพูดขึ้น น้ำตาที่คลอเบ้าไหลออกมาทันทีที่หลับตา
“ป่าวนะ พี่ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น ฮันบินของพี่น่ารักที่สุด” บ๊อบบี้กอดน้องชายของตัวเอง
“อื้อ” เด็กน้อยยกมือขึ้นปาดน้ำตาก่อนที่จะยิ้มแฉ่ง รอยยิ้มที่บ๊อบบี้เห็นตรงหน้าเป็นรอยยิ้มที่บริสุทธิ์ เป็นเหมือนดวงอาทิตย์ที่ส่องเเสงในยามเช้า
“ไหน ตั้งชื่อเพื่อนใหม่ได้ยังล่ะเรา” บ๊อบบี้มองน้องชายด้วยสายตาที่เอ็นดู
“ ฮันบิน..บ๊อบบี้ รวมกันจะชื่ออะไรอ่ะพี่บ๊อบ” เด็กน้อยถามคำถาม
“ฮัน ฮา บา บ่ะ บา บ๊อบบี้” คนพี่นั่งคิดชื่อตามที่น้องชายถาม
“ฮานาบิ” ทั้งสองคนพูดขึ้นพร้อมกัน
“ฮ่าๆๆๆ เอาชื่อนี้เเหล่ะ พี่ชอบนะ” “ฮันบินก็ชอบ” เด็กน้อยพูดด้วยน้ำเสียงร่าเริง
“งั้นมันชื่อฮานาบินะ ฮันบินจะลองเรียกมัน” เด็กน้อยเรียกเพื่อนใหม่ด้วยชื่อที่พี่เขาเเละตัวเขาตั้งขึ้น
“พี่บ๊อบๆดูดิๆๆๆ มันวิ่งมาด้วย” เด็กน้อยดีใจที่เพื่อนขนปุยวิ่งมาหา
“เห้อ ฮันบิน พี่ชอบรอยยิ้มของเราจังเลย อย่าโตเลยนะ”
“อ่ะ เดี๋ยวเมื่อกี้ก็อยากให้ฮันบินโตตอนนี้พี่ไม่อยาก” เด็กน้อยบ่นงืมงัมเล็กน้อย
“จริงๆก็ทั้งสองอย่างเเหล่ะ ก็ไม่อยากให้โต เเต่ก็อยากให้โตจะได้ทำอะไรที่เด็กน้อยทำไม่ได้อีกอย่างจะได้ไปเรียนกับพี่ได้ไง เดี๋ยวพี่ก็ต้องไปเรียนต่ออีกไม่กี่ปี พี่อยากให้เราไปด้วยกัน” บ๊อบบี้พูดเเละหันไปมองหน้าน้องชาย
“ฮ่าๆ เราก็ไปด้วยกันสิพี่บ๊อบ.. คิดถึงฮันบินก็เอาเจ้าฮานาบิไปด้วยสิ..หรือๆ เอาพี่ตุ๊กตามาให้ฮันบินตั้งชื่อละเอาไปด้วยตอนพี่ต้องไปไกลๆก็ได้นะ จะได้ไม่คิดถึงฮันบินไง” เด็กน้อยพูดขึ้น
“เรานี่มันรู้มากจริงๆเลยฮันบิน” บ๊อบบี้พูดก่อนที่จะเดินไปหยิบอะไรบางอย่างมาให้
“อ่ะ ใส่ไว้” บ๊อบบี้ใส่ข้อมือที่สลักเบอร์โทรของตัวเองไปที่ข้อมือของน้องชาย
“คืออะไรอ่ะ” เด็กน้อยมอง
“ก็..เผื่อว่าฮันบินคิดถึงพี่ละอยากโทรหาตอนที่พี่ไม่อยู่บ้านไง จะได้ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งมา” บ๊อบบี้พูดเเละหยิบมือถือขึ้นมา
“อ่ะ มาถ่ายรูปกัน เอาฮานาบิมาด้วย”
เเชะ
“รูปนี้ฮันบินหน้าเหมือนฮานาบิเลยพี่บ๊อบ ฮ่าๆ” เด็กน้อยพูดก่อนที่จะจิ้มไปที่หน้าจอมือถือของพี่ชาย
“น่ารักดี เก็บไว้” บ๊อบบี้พูดก่อนที่จะยีหัวน้องชาย
“เอ๊ะ พี่บ๊อบ” เด็กน้อยพูดก่อนที่จะหยิบของขึ้นมา
“อยากเล่นหรอ” “อื้ออ เล่นนนน” เด็กน้อยรีบวิ่งไปที่บันได มุ่งหน้าไปที่ห้องนอนของบ๊อบบี้ที่มีกล่องเกมส์ Play Station เก็บอยู่
“บ๊ายบาย ฮานาบิ เดี๋ยวฮันบินจะมาหานะ”
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in