เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
NOVELBER2018azure_highsky
[D20] Have no any chance I won't love you (AU/DMHP)
  • Day20 NOMINEE
    Universe 'Harry Potter'
    Type: AU
    Relationship: Draco * Harry
    Summary: ไทม์ไลน์หลังจบสงคราม

    -------------- ♥ ---------------



    "แฮร์รี่ พอตเตอร์"
    เสียงทุ้มนุ่มเรียกช่ื่อตนดังขึ้นดังขึ้นหลังเขาเดินออกมาจากการประชุมภาคีได้ไม่นาน

    แฮร์รี่ พอตเตอร์ เด็กชายผู้รอดชีวิต ผู้กอบกู้โลกเวทมนตร์หรืออะไรก็ตาม เหลียวหลังกลับไปเผชิญหน้ากับบุคคลที่เป็นอดีตคู่ปรับ และเป็นทั้งเพื่อนร่วมรุ่น คนสนิท และ.....

    "ว่าไงครับ คุณเดรโก มัลฟอย"

    ....แฟนของเขา

    เดรโกชักสีหน้าเล็กน้อยก่อนจะเดินมาหาเขาด้วยรอยยิ้มตามฉบับคุณชายเขานั่นแหละ
    "บอกกี่ครั้งแล้วว่าไม่ให้เรียกกันว่าคุณน่ะพอตเตอร์ อยากโดนดีเหรอ"

    แฮร์รี่มุ่ยหน้า แต่ก็ยอมให้อีกฝ่ายโอบไหล่รั้งเข้ามาหาตัว "ทีนายยังเรียกฉันว่าพอตเตอร์เลยนะ แล้วจะคาดหวังให้ฉันเรียกนายว่าเดรกตลอดได้ไง โคตรไม่แฟร์"

    "โทษที นายก็รู้ว่าฉันยังไม่ชิน....เรียกพอตเตอร์มาสิบกว่าปี มันคงเปลี่ยนกันไม่ได้ง่ายๆหรอกว่ามั้ย?" เดรโกหอมขมับอีกฝ่ายอย่างขอโทษขอโพยจนได้ฝ่ามือตีเข้าที่อกข้อหาทำอะไรประเจิดประเจ้อ

    "จ้าๆ นายมันถูกตลอดแหละพ่อคุณชาย"


    ทั้งคู่เดินออกมาจากลิฟต์ของกระทรวงเข้าสู่โถงใหญที่มีผู้คนเดินขวักไขว่ แต่ถึงกระนั้นคู่รักที่ดังไปทั่วโลกเวทมนตร์ก็ไม่อาจรอดพ้น ตกเป็นเป้าสายตาของผู้คนอยู่ดี

    สายตาที่ถูกส่งมาล้วนมีความหมายหลากอารมณ์ บ้างก็ยินดี ชื่นชม นิยม รังเกียจ สงสัย เคลือบแคลง และเหยียดหยัน

    แฮร์รี่ไม่เคยใส่ใจมัน เช่นเดียวกับเดรโกที่สนก็แต่แฟนของตัวเองเท่านั้น
    ในเมื่อพวกเขาจะรักกัน เขาไม่ได้มีความจำเป็นต้องถามคนพวกนั้นว่ายินดีมั้ย
    แล้วเขาต้องสนคนพวกนั้นด้วยเหรอ? คำตอบก็คือไม่ยังไงล่ะ

    .

    หลังจากจบสงครามกับโวลเดอร์มอร์ด้วยชัยชนะของแฮร์รี่ พอตเตอร์และชาวฮอกวอตส์
    แฮร์รี่และทุกคนที่เข้าร่วมสงครามตัดสินใจกลับมาเรียนดังเดิมในปีที่8 พวกเขาไม่ใช้สิทธิในการผ่านเข้าเป็นมือปราบมารในทันทีตามที่คิงสลี่ย์ยื่นข้อเสนอให้ แต่พวกเขาอยากกลับมาเก็บเกี่ยวความทรงจำในปีสุดท้ายในฐานะนักเรียนของฮอกวอตส์

    แม้ทุกอย่างจะดูสงบและดูดี แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้นกับ เดรโก มัลฟอยเสียเท่าไหร่

    ทุกคนต่างรู้ดีว่าอีกฝ่ายมีความผิดติดตัวอะไรไว้มากมายแม้จะที่กระทำลง และไม่ได้กระทำก็ตาม 
    แต่ภาพลักษณ์ของมัลฟอยผู้เสพความตายก็ยังคงสลักลึกในความทรงจำของใครหลายคน 
    แม้ว่าสุดท้ายแล้วมัลฟอยจะเป็นผู้แปรพักตร์ด้วยการลงมือช่วยเหลือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ของนาร์ซิสซ่า มัลฟอยก็ตาม แต่เรื่องที่อีกฝ่ายเป็นคนฆ่าดัมเบิลดอร์ อดีตอาจารย์ใหญ่ผู้ใจดีคนนั้น แม้ว่าเบื้องหลังจะรู้กันดีว่าเซเวอร์รัส เสนปเป็นผู้ควบคุมและให้ความช่วยเหลือเพราะจำเป็นก็ตาม
    มันเป็นเรื่องที่หลายคนเลือกที่จะไม่ให้อภัยอีกฝ่าย

    แต่แฮร์รี่ก็ไม่ปราถนาให้เป็นเช่นนั้น

    เขาร้องขอให้ศาสตราอาจารย์มักกอลนากัล ผู้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ในปัจจุบัน อนุมัติให้นักเรียนทั้ง 4 บ้านนั่งรวมกัน โดยเฉพาะ กริฟฟินดอร์ และ สลิธีริน
    เมื่อประกาศดังขึ้นย่อมสร้างความไม่พอใจแก่หลายคนอย่างแน่นอน และเมื่อการจัดโต๊ะสิ้นสุด ผลปรากฎว่ากลุ่มของแฮร์รี่และกริฟฟินดอร์ปี7 ได้นั่งรวมกับสลิธีรินซึ่ง...มีเดรโก มัลฟอยรวมอยู่ด้วย

    หลายเสียงต่างโวยวายไม่อยากรวมรับประทานอาหารกับอีกฝ่าย แต่น่าแปลกที่พวกแฮร์รี่และกริฟฟินดอร์ผู้ผ่านสงครามส่วนมากไม่แม้แต่จะปริปากบ่น เรียกได้ว่าไม่ได้สนใจเสียด้วยซ้ำว่าอีกฝ่ายจะเป็นสลิธีรินมั้ย กลับกันฝ่ายที่กระอักกระอ่วนกลับเป็นสลิธีรินแทนเสียด้วยซ้ำ

    แฮร์รี่ ก็ยังเป็นแฮร์รี่
    เขามีแผนรับมือเสมอ...


    ' ผมรู้ว่าทุกคนยังคงไม่ไว้ใจเขา ไม่ไว้ใจใครหลายๆคน ผมรู้ว่ามันเกิดความสูญเสียมากมาย....'
    ' แต่คำถามคือ เรื่องนี่ควรต้องหาใครมาเป็นตัวแทนในการรับผิดชอบหรือ? '

    ' เรื่องที่เกิดมันล้วนเกิดขึ้นเพราะคนที่คุณก็รู้ว่าใคร และเขาได้ตายลงไปแล้วอย่างที่ทุกคนทราบ จุดกำเนิดของปัญหาที่แท้จริงได้ลาจากโลกนี้ไปแล้ว แล้วทำไมทุกคนยังต้องโทษกันอยู่

    ' ผมไม่ขอให้ทุกคนอภัยให้เขา ผมเองก็เช่นกันที่ไม่เคยให้อภัยตัวเองที่ก็เป็นหนึ่งในต้นเหตุที่ทำให้ใครหลายคนต้องล้มตายในสงคราม '

    ' แต่เราทุกคนล้วนเคยผิดพลาด '
    ' ไม่ว่าจะเล็กน้อยแค่ไหนแต่เราก็คือมนุษย์ เจาะลึกลงไปพวกเราคือเพื่อนร่วมกัน.....เพื่อนที่ฝ่าฟันโศกนาฏกรรมเหล่านั้นมาด้วยกัน ทั้งทุกข์ และ สุขปะปนกัน '

    ' เราต่างรู้ดีว่าคนข้างตัวของเราสำคัญแค่ไหน และยิ่งกว่าในยามที่เขาจากไป ' 
    ' มันมีประโยชน์อะไรที่เราจะต้องเกลียดกันอีก โทษกันอีก หาความรับผิดชอบจากคนที่อยู่ ทั้งที่เขาเหล่านั้น หรือ สิ่งเหล่านั้นก็ไม่อาจหวนคืนกลับมา '

    ' ผมอยากให้เราเริ่มต้นใหม่ อะไรที่เคยผ่านไปแล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนเริ่มใหม่กันได้ และผมปราถนาให้เป็นเช่นนั้น.....จากส่วนลึกของหัวใจ '

    แฮร์รี่เดินเข้าหาเดรโกที่ยืนนิ่งงัน ผู้คนแหวกทางให้เด็กชายผู้รอดเข้าถึงตัวนายน้อยแห่งมัลฟอย ร่องรอยแห่งความรู้สึกผิดพาดผ่านห้วงอารมณ์ของเดรโกเสมอมา แต่แฮร์รี่ที่ควรจะโกรธเขา กลับบอกให้เขามาเริ่มต้นใหม่กับตัวเองโดยปราศจากแรงอาฆาต.......มีแต่เพียงความจริงใจ

    ' นายก็คิดเหมือนกันใช่มั้ย....เดรโก '


    ดวงตาสีเขียวส่องประกาย...สีเดียวกับคาถาที่สามารถพรากชีวิตใครต่อใครมานับไม่ถ้วน
    แต่ในคราวนี้มันกลับส่องประกาย.....เพื่อต่อชีิวิตของเขา

    เข้าใกล้กันจนรู้สึกถึงความอบอุ่นของอ้อมกอด ราวกับเดรโกได้รับเศษเสี้ยวของความเป็นมนุษย์คืนจากห้วงลึกที่เขาได้ปิดตายมันไว้ ด้วยการช่วยเหลือของคู่ปรับตลอดกาล

    เป็นนายอีกครั้งที่ช่วยชีวิตฉันไว้

    ....เขาขอสาบานต่อหน้าไม้กายสิทธิ์ เมอร์ลิน และเกียรติของตระกูลมัลฟอย....

    เดรโกตัดสิินใจสวมกอดอีกฝ่าย ทำให้แฮร์รี่ พอตเตอร์พึงใจเป็นอย่างยิ่งกับการตอบรับของเขา โดยที่อาจจะไม่ได้รับรู้ถึงในใจของเขาที่รู้สึกกับตัวเองเปลี่ยนไป หรือบางที.....

    เขาจะปกป้อง ดูแล และรักแฮร์รี่ พอตเตอร์ ตราบเท่าที่เขายังมีลมหายใจ

    เขาแค่ยอมรับว่าเขารู้สึกแบบนี้มาเนิ่นนานแล้ว 
    และเพิ่มมากขึ้นเท่านั้นเอง

    .....ตราบนิรันดร์.....

    ไม่ได้เคยเปลี่ยนแปลงไป.....


    .


    "เป็นอะไรไปเดรก? ไม่สบายหรือเปล่า" เสียงของแฮร์รี่ที่นั่งข้างๆเรียกเขาให้หลุดจากภวังค์ สายตาห่วงใยถูกส่งมาจนเดรโกต้องส่งยิ้มบางๆให้และส่ายหน้าปฏิเสธ
    "เปล่า แค่นึกถึงเรื่องเก่าๆน่ะ...ตอนสมัยที่นายออกมาปกป้องฉัน"
    แฮร์รี่เลิกคิ้ว "หมายถึงตอนที่ฉันขอให้ยุบรวมที่นั่ง 4 บ้านเข้าด้วยกันน่ะเหรอ?"
    "อืม"
    แฮร์รี่วางมือจากอาหารตรงหน้า กุมมือที่วางไว้บนโต๊ะอย่างห่วงใย
    "ยังกังวลอยู่เหรอ" เดรโกส่ายหน้าอีกครั้ง สอดประสานมือเข้าไว้ด้วยกัน นิ้วเรียวเกลี่ยเข้าที่แหวนทองคำขาวเกลี้ยงบนนิ้วนางข้างซ้ายของแฮร์รี่อย่างหลงไหล
    "ไม่หรอก ไม่กังวลแล้ว แต่ก็ยังจำได้ไม่ลืม" ส่งยิ้มที่เข้มแข็งให้กับแฟนหนุ่ม จนอีกฝ่ายวางใจ ทั้งคู่แยกย้ายกันจัดการอาหารตรงหน้าอีกครั้ง

    "ว่าแต่....ฉันถามอะไรหน่อยสิแฮร์รี่ ทำไมนายถึงเลิกกับแม่เด็กผมแดงนั่น?" 
    "นายหมายถึงจินนี่ วิสลี่ย์?"
    เพียงแค่พูดชื่อ ก็ปรากฎร่องรอยความไม่พอใจบนหน้าเดรโกทันที ไม่รอช้าแฮร์รี่ตัวแสบก็รีบเอ่ยแซวทันที
    "โฮ่ คุณชายมัลฟอยอยู่ดีๆนึกหึงขึ้นมาเหรอครับ"
    "แฮร์รี่" เดรโกเรียกเสียงแข็ง จนแฮร์รี่ต้องเป็นฝ่ายยอมแพ้ไป
    "อะ โอเคๆ ฉันไม่เล่นแล้วก็ได้" 

    สายตาเย้าแหย่เปลี่ยนเป็นรายเรียบและจริงใจให้กับคู่สนทนา แฮร์รี่ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเรื่องไหนควรเล่น เรื่องไหนควรจริงจัง 

    "ฉันยอมรับว่าตอนนั้นฉันชอบจินนี่จริงๆอย่างที่ทุกคนรู้นั่นแหละ......แต่มันก็คือชอบถูกมั้ย"
    "ฉันรู้ตัวว่าฉันไม่ได้รักจินนี่ อาจจะราวๆช่วงก่อนจะถึงสงคราม" เขานึกไพล่หลังไปถึงช่วงเวลาแห่งอดีต
    "ถึงแม้เธอจะยังเป็นคนที่ทุกคนเห็นว่าเหมาะสม และตอบโจทย์สำหรับการเป็นแฟนของแฮร์รี่ พอตเตอร์ และตอนนั้นฉันก็ไม่ได้ปฏิเสธน้ำใจของเธอ"
    "แต่ก็นั่นล่ะ...ฉันไม่ได้รักเธอ และฉันก็ไม่ได้โง่ขนาดที่จะไม่รู้ว่าตัวเองรักใคร" 

    สายตาที่หลุบต่ำเปลี่ยนเป็นเงยสบนัยน์ตาสีซีดของชายหนุ่มผู้เป็นที่รัก ระบายยิ้มบางที่ทำให้ใครต่างก็ตกหลุมรัก โดยเฉพาะเดรโก 
    แฮร์รี่ซบศีรษะลงกับบ่าแกร่ง ขยับให้เข้าที่ทางก่อนจะตัดสินใจพูดประโยคสารภาพรักที่แอบชวนหวานเลี่ยน แต่กลับเป็นความจริงใจที่เอ่อล้นมามากมายเสียมากกว่า

    "ฉันรักนายมาเสมอนั่นแหละเดรโก เพียงแต่หลายอย่างมันทำให้ฉันไม่ยอมรับมันและไม่มั่นใจ"
    "แต่มันเด่นชัดเมื่อคราวนั้น ที่คฤหาสถ์ของนาย ที่นายยอมให้ฉันเสกคาถาใสนายง่ายๆ ทั้งๆที่ทุกคนก็รู้ว่าฝีมือของเดรโก มัลฟอย ร้ายกาจพอๆกับฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่นายก็เลือกให้ฉันเอาชนะนายได้ง่ายๆ"

    "ดังนั้น"

    "ต่อให้สุดท้ายแล้วนายจะไม่ได้ตอบรับความรู้สึกของฉัน...ของเรา ดังเช่นตอนนี้"
    "ฉันก็ไม่เลือกจินนี่ วิสลี่ย์อยู่ดี"

    มือทั้งสองกอบกุมกันโดยที่เป็นไปเอง 
    ไม่ต้องรอให้ใครเริ่มก่อน แต่เป็นสิ่งที่พวกเขาต่างรู้กันดี....จากก้นบึ้งของจิตสำนึกและหัวใจ

    "แฮร์รี่ พอตเตอร์ น่ะ...... รัก เดรโก มัลฟอย คนเดียวเท่านั้น"

    "ต่อให้มีใครที่เขาว่าดีกว่า มันก็เปลี่ยนใจฉันไม่ได้หรอก"

    "ทีนี้ พอใจเเล้วหรือยัง พ่อเฟอเร็ทงี่เง่า"

    เหมือนแฮร์รีี่เพิ่งจะออกอาการเขินอาย พูดจบก็ก้มหน้ามุดไหล่เดรโกทันทีที่รู้สึกตัว เรียกเสียงหัวเราะในลำคอจากคุณชายมัลฟอยได้เป็นอย่างดี
    เดรโกโอบกอดแฮร์รี่แบบเดียวกับที่แฮร์รี่เคยทำกับเขาเมื่อวันนั้น
    "หึ พอใจสิ.....พอใจมากเลยล่ะ"

    และคำตอบของเดรโกก็ทำให้แฮร์รี่ลอบยิ้มอย่างมีความสุข เมื่อเดรโกก็ทำแบบเดียวกัน.....

    "ขอบคุณที่เกิดมาให้ฉันรักนะ....แฮร์รี่"



    ขอบคุณ.....ที่เรารักกันมากพอ





    .............END.............
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in