เป็นประโยคที่ได้ยินแล้วน้ำตาคลอเบ้า (เป็นคนประเภทบ่อน้ำตาตื้น)
นี่คือคำตอบของ "ดากานดา" หลังจากที่ "ไข่ย้อย" ตัดสินใจสารภาพความรู้สึกของตัวเองออกไปให้ักับผู้หญิงที่เขารักมาโดยตลอด
แต่จังหวะเวลาที่เขาเลือกมันช่างไม่เหมาะเอาเสียเลย เพราะดากานดากำลังมีความสุขกับคนรักของเธออยู่
หลังจากนั้น ไข่ย้อยก็ตัดสินใจหนีไปให้ไกลจากดากานดา
...
หมดฉากของสองตัวละครนี้ เรารีบกดพักก่อนเพื่อปรับอารมณ์และทำความเข้าใจกับ "ไข่ย้อย"
นั่งคิดดูว่า ทำไมไข่ย้อยถึงทำแบบนี้
เลือกที่จะพูดทุกอย่างในเวลาที่สายเกินไปแล้ว
ตั้งแต่ตัวหนังเริ่มเรื่องมา เราก็สังเกตเห็นถึงความรู้สึกดีๆที่ไข่ย้อยมีให้ดากานดาตั้งแต่ต้น และแน่ใจเหลือเกินว่า คำว่า "เพื่อนสนิท" ไม่ใช่สิ่งที่ไข่ย้อยต้องการจริงๆ
เพราะในชีวิต 'จริง ๆ' ของใครหลาย ๆ คน ก็ทำเหมือนกับไข่ย้อย คือทำอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับคนที่ตัวเอง "รัก" เพื่อหวังที่จะได้รับความรักตอบกลับมาบ้าง
แต่จะมีสักกี่คนที่เป็นเหมือนดากานดา
ที่จะรักไข่ย้อยตอบ
ดากานดาเริ่มรู้ว่าไข่ย้อยมีความรู้สึกดีๆให้กับตัวเอง และตัวเองก็เริ่มรู้สึกถึงความรู้สึกดีๆที่มีให้กับไข่ย้อย
ฉากที่ไข่ย้อยนับหนึ่งถึงสิบในใจ เพื่อที่จะได้รู้ว่าดากานดารู้สึกเหมือนที่ตัวเองรู้สึกหรือเปล่า
เราแอบหวังเหลือเกินว่า อยากให้ไข่ย้อยอยู่มองดากานดาต่ออีกสักนิด เขาอาจจะได้เห็นรอยยิ้มของดากานดาก็เป็นไปได้
แต่ก็นั่นแหละ
เราต่างรู้กันดีว่ามันไม่เกิดขึ้นหรอก
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in