เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - เวทมนตร์ต้องห้าม : ฮิงาชิโนะ เคโงะ

  • เรื่องย่อหลังปก
    คนที่ควบคุมวิทยาศาสตร์ คือคนที่ควบคุมโลก
    โคชิบะ ชิงโงะเป็นรุ่นน้องในชมรมฟิสิกส์ โรงเรียนมัธยมปลายที่ ยุกาว่า มานาบุ เคยเรียนอยู่ เขาสอบเข้ามหาวิทยาลัยเทโตะได้ แต่ก็ต้องลาออกมาทำงานโรงงานเพราะพี่สาวซึ่งเป็นผู้ปกครองเพียงหนึ่งเดียวเสียชีวิต วันหนึ่งมีนักเขียนอิสระถูกฆ่า เขากำลังตามแกะรอย ส.ส.โอกะและรู้ภายหลังว่าพี่สาวของชิงโงะที่จากไปก็เป็นนักข่าวที่คอยลงข่าว ส.ส. ผู้นี้ หลังจากนั้นไม่นานก็หายตัวไป ยุกาว่ารู้สึกถึงแผนการบางอย่างของชิงโงะ “ฉันไม่ได้สอนเรื่องวิทยาศาสตร์เพราะอยากให้ทำเรื่องพรรค์นั้น” การดวลกันระหว่างยุกาว่ากับศิษย์รักจะจบลงเช่นไร!?

    คุยกันหลังอ่าน
    เรื่องนี้ให้ความรู้สึก mix feeling นิดนึง คือเป็นเพราะว่าคนร้ายคือศิษย์ของยุกาว่า (ที่ก็สำคัญกับเจ้าตัวพอสมควรเลยทีเดียว) คือมันเดาๆได้อยู่แล้วว่ายุกาว่าน่าจะช่วยหยุดคนร้ายได้ก่อนที่จะมีเหตุร้ายขึ้นจริงๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็รู้สึกว่ามันไม่ fullfill อะ แบบว่ารู้สึกว่าปล่อยคนไม่ดีไปเฉยๆ แบบนั้นน่ะเหรอ อะไรงี้ ซึ่งคือสส.โอกะก็คงไม่ได้ไม่ดีขนาดนั้น ก็มีซีนมาให้ดูว่าสสเป็นคนโอเคอยู่นะ ก็แบบเทาๆแหละ แล้วก็มีลังเลรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำไปแล้วเหมือนกัน แต่ก็พี่สาวก็ตายไปแล้ว ความรู้สึกของชิงโงะก็คือปล่อยฟรีไปงั้นเหรอ ถึงจะพูดแบบนี้แต่ซีนที่ยุกาว่าพูดถึงพ่อของชิงโงะก็ซึ้งดี แล้วก็ชอบที่ยกเรื่องสงครามขึ้นมาพูดอะ เพราะว่าเทคโนโลยีมันถูกถีบให้ไปไกลก็เพราะสงครามจริงๆ

    รวมๆก็อ่านได้เพลินๆค่ะ

    E-book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in