เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว - DaifukuMarina Book Blog
รีวิว - ลมไล่ล่าหิมะพาหนี : ฮิงาชิโนะ เคโงะ


  • เรื่องย่อหลังปก
    ผลงานโดยปรมาจารย์นิยายสืบสวน ฮิงาชิโนะ เคโงะ เปิดตัว “ซีรีส์เมืองหิมะ” ทางเดียวที่เขาจะหนีรอด คือตามหาเธอให้พบ... การหลบหนีและไล่ล่าท่ามกลางภูเขาหิมะอันขาวโพลนได้เริ่มขึ้นแล้ว...

    วากิซากะ ทัตสึมิ นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ปีที่ 4 ตกเป็นผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมชายชราในบ้านหลังหนึ่ง แต่ความจริงในวันเกิดเหตุเขากำลังเล่นสโนว์บอร์ดอยู่ที่รีสอร์ทสกีห่างไปหลายร้อยกิโลเมตร พยานยืนยันเพียงหนึ่งเดียวคือหญิงสาวลึกลับในชุดสีแดงที่วากิซากะช่วยถ่ายรูปให้ วากิซากะกับนามิคาวะเพื่อนสนิทรู้แค่ว่าเธอชอบไปเล่นสกีที่หมู่บ้านซาโตซาวะออนเซ็นจังหวัดนางาโนะ ทั้งสองคนจึงต้องเดินทางไปที่นั่นเพื่อหา “เทพธิดา” คนนั้นให้เจอก่อนจะโดนตำรวจจับ
    ขณะเดียวกัน นายตำรวจโคะสุงิ อัตสึฮิโกะ ประจำสน. ก็ได้รับคำสั่งให้มาตามสืบหาและจับตัววากิซากะกับนามิคาวะให้ได้ เพื่อชิงสร้างผลงานก่อนตำรวจจากกรมตำรวจที่ซาโตซาวะออนเซ็น
    วากิซากะและนามิคาวะได้รู้จักกับเจ้าหน้าที่ในลานสกีอย่างทาคาโนะ เซยะ และ เนซึ โชเฮ ที่คอยช่วยเหลือหลายอย่าง (โดยถูกหลอกว่ากำลังตามหาสาวที่ตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น) ส่วนนายตำรวจโคะสุงิก็บังเอิญถูกโอคามิซังแห่งร้านอิซากายะจับได้ว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมา จึงอาสาช่วยตามจับตัวผู้ร้ายด้วย และแล้วการไล่ล่ากันระหว่างเทพธิดา – กลุ่มของวากิซากะ – กลุ่มของโคะสุงิ ก็เริ่มขึ้นอย่างสับสนอลหม่าน โดยมีภูเขาหิมะเป็นฉากหลัง

    คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)
    ส่วนตัวเราว่าเรื่องนี้ค่อนข้างกลางๆ เราไม่ได้ชอบมาก แต่การเล่าแปลกใหม่ดี คือเนื้อเรื่องโฟกัสอยู่ที่ผู้ต้องสงสัยที่ไม่ได้ทำคดีฆาตกรรมจริงๆ หนีตำรวจเพื่อไปหาพยานที่อยู่ที่ตัวเองบังเอิญเจอในวันนั้่น และการชิงดีชิงเด่นในกรมตำรวจระหว่างสองหน่วย จุดน่าสนใจคือมันเป็นการหนีที่แข่งกับเวลาอยู่นิดนึง
    แต่เราคิดว่ารวมๆ เราให้กลางๆ ค่ะ ไม่ได้ชอบมากแล้วก็ไม่ได้ไม่ชอบ แต่การดำเนินเรื่องน่าสนใจดีนะ


    E-Book: CLICK!

    รีวิวแยกตามสนพ: Home

    รีวิวเรื่องอื่นๆ ของ DAIFUKU: รีวิว - DAIFUKU


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in